[MWC 2017] MediaTek chính thức trình làng Helio X30 10 nhân, sản xuất theo quy trình 10nm

XEM NHANH

helio x30 1

Chip MediaTek được trình làng tại MWC 2017

Những con chip MediaTek liên tục được ra mắt trong thời gian gần đây như Helio X23, Helio X27, Helio P25 và bây giờ tiếp tục là Helio X30. Vi xử lý mới này của MediaTek được nâng cấp vượt trội từ các dòng chip tiền nhiệm. Được biết, với thông số cấu hình mạnh mẽ, Helio X30 sẽ được sử dụng trên các thiết bị cao cấp và sẽ bán ra trong thời gian sớm nhất.

Chip MediaTek sản xuất theo quy trình 10nm

Sau Qualcomm Snapdragon 835 và Exynos 8895 của Samsung MediaTek Helio X30 là con chip thứ 3 trên thế giới được sản xuất theo quy trình 10nm. Bên cạnh đó, con chip này sở hữu đến 10 nhân xử lí, bao gồm 2 nhân Cortex-A73 2.8 GHz, 4 nhân Cortex-A53 2.2 Ghz và 4 nhân Cortex-A35 1.9 GHz. Những con chip được sản xuất theo quy trình 10nm sẽ có hiệu suất hoạt động cao và tiết kiệm điện năng hơn chip sản xuất theo quy trình 14nm.

Con chip mới của MediaTek hỗ trợ RAM lên đến 8 GB, tương tự như 2 vi xử lí 10nm khác là Snapdragon 835 và Exynos 8895. MediaTek Helio X30 được cho là sẽ sử dụng GPU đồ họa Power VR tương tự như các con chip trên iPhone. Đây có thể là một bước thay đổi quan trọng vì trước đó chip của MediaTek luôn bị đánh giá thấp về khả năng xử lí đồ họa.

Phù hợp sử dụng cho camera kép, công nghệ thông minh giúp kiểm soát nhiệt

Helio X30 có đến 2 bộ xử lý tín hiệu hình ảnh để sử dụng cho các module camera kép. MediaTek cũng tuyên bố X30 sẽ cho chất lượng hình ảnh và khả năng khử nhiễu tốt nhất. Ngoài ra, Với công nghệ CorePilot 4.0 của mình, MediaTek tự tin khẳng định Helio X30 sẽ đạt hiệu năng vô cùng ấn tượng nhưng lại có khả năng tiết kiệm tối đa lượng pin tiêu thụ trên toàn hệ thống, cung cấp khả năng kiểm soát lượng nhiệt phát sinh một cách thông minh nhất nhằm tránh các vấn đề về cháy nổ.

helio x30 2

Helio X30 đem lại hiệu năng mạnh mẽ cho thiết bị

Vi xử lý của MediaTek đã rất phổ biến trên rất nhiều dòng điện thoại tại “quê hương” của mình. Sau khi chiếm lợi thế ở sân nhà, hãng này đang cố gắng từng bước tấn công vào thị trường quốc tế để trở thành đối thủ của Qualcomm hay Samsung. Bạn nghĩ sao về con chip MediaTek mới nhất này?

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất