1

Tạo trình duyệt mới trên iOS, nhưng Google phớt lờ quy tắc của Apple?

XEM NHANH

Google hiện tại đang tiến hành thử nghiệm trình duyệt mới trên công cụ Blink của họ. Tuy nhiên, nếu Google cố gắng phát hành ứng dụng trên App Store thì có thể sẽ không vượt qua được quy trình Đánh giá ứng dụng của Apple.

Thử nghiệm trình duyệt mới trên Blink của Google

Theo quy tắc ‌App Store‌ được Apple quy định, các ứng dụng trình duyệt trên iOS và iPadOS phải sử dụng công cụ trình duyệt WebKit của riêng họ. Có nghĩa là các trình duyệt như Chrome và Microsoft Edge vốn được xây dựng bằng Chromium trên macOS và Windows thì bắt buộc phải chuyển sang sử dụng WebKit của Apple. Điều này sẽ khiến các ứng dụng đó hoạt động tương tự như Safari.

Thử nghiệm trình duyệt mới trên Blink của Google

Dựa trên các đoạn code được phát hiện, ứng dụng có vẻ là một trình duyệt mới dựa trên engine Blink nhưng vẫn còn thiếu một số tính năng ở giai đoạn đầu này. Theo đó, ứng dụng này chỉ là “một nguyên mẫu thử nghiệm với mục đích tìm hiểu các khía cạnh nhất định” về hiệu suất hoạt động trên iOS. Ứng dụng sẽ không phát hành cho người dùng và Google vẫn sẽ tiếp tục tuân thủ các chính sách mà Apple đưa ra.

Apple có thể dỡ bỏ hạn chế ứng dụng bên thứ 3 theo đạo luật từ Liên minh Châu Âu

Tuy vậy, thử nghiệm này của Google có thể là một dấu hiệu cho thấy công ty đang dự đoán những thay đổi đối với các quy tắc nền tảng của Apple.  Điều này cho phép hãng phát hành một trình duyệt thực sự do chính nhà sản xuất phát triển. Việc hạn chế về công cụ trình duyệt của Apple đã thúc đẩy giám sát chống độc quyền ngày càng tăng.

Apple store

Ngoài ra, các khuyến nghị tương tự cũng đã được ban hành tại các cơ quan chống độc quyền ở Vương quốc Anh, Úc và Nhật Bản. Và đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu có thể ​​sẽ buộc Apple phải dỡ bỏ các hạn chế tại cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba ngay trong năm tới. Có thể thấy, Google sẽ có một bước khởi đầu đáng kể trong việc phát triển trình duyệt mới dựa trên Blink cho iOS nếu điều này xảy ra trong tương lai.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay