Mua hay không mua Mate 20 Pro với 5 điểm đáng yêu, 5 điều đáng ghét sau

Mua hay không mua Mate 20 Pro với 5 điểm đáng yêu, 5 điều đáng ghét sau

XEM NHANH

Bạn đang băn khoăn có nên mua Mate 20 Pro? Hãy cùng chúng mình đi tìm 5 điểm yêu và ghét trên chiếc smartphone và từ đó bạn hãy tự đưa ra quyết định nhé.

YÊU

1. Yêu: Sự nhỏ gọn và dễ sử dụng bằng một tay

Mua Mate 20 Pro

Mate 20 Pro thể hiện “mình” là một chiếc smartphone hoạt động nhanh bên cạnh một ngoại hình nhỏ gọn. Mate 20 Pro nằm gọn trong tay và không khiến người dùng vất vả khi sử dụng một tay như nhiều điện thoại khác.

2. Yêu: Tốc độ xử lý của Mate 20 Pro

Mua Mate 20 Pro

Huawei là một trong số rất ít công ty tự sản xuất chip cho sản phẩm của mình. Với Mate 20 Pro, Huawei đã thực sự có một bước tiến lớn khi trang bị vi xử lý Kirin 980. Đây là vi xử lý di động đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7nm và hiệu năng của nó hoàn toàn vượt trội so với Snapdragon 845. Chính vì vậy, Mate 20 Pro thực sự cho tốc độ xử lý rất nhanh, rất nhạy.

3. Yêu: Sạc nhanh, hoạt động tốt

Mua Mate 20 Pro

Sự xuất hiện của SuperCharge đi cùng Mate 20 Pro mang lại một điểm cộng lớn cho thiết bị. Một lần sạc nhanh chỉ mất vỏn vẹn 30 phút và thời gian sử dụng có thể là suốt cả ngày. Đây là tính năng “cứu vớt” nhiều “con nghiện” smartphone, nghiện game mobile và giải tỏa nỗi lo lắng cho những người dùng có yêu cầu sử dụng điện thoại thường xuyên do đặc thù công việc.

4. Yêu: Thiết kế màn hình tuyệt đẹp

Mua Mate 20 Pro

Các mẫu điện thoại hàng đầu ngày nay đều được trang bị màn hình OLED, mang lại màu sắc sống động, rực rỡ hơn hẳn tấm nền LCD. Và Mate 20 Pro thực sự có một thiết kế màn hình đẹp hơn cả.

5. Yêu: Ốp lưng silicon tặng kèm Mate 20 Pro

Mua Mate 20 Pro

Việc vỡ màn hình, kể cả trường hợp vỡ màn hình trên những chiếc điện thoại đắt đỏ cũng không phải là điều hiếm gặp. Có thể đến đây ai đó sẽ cảm thấy như chuyện tầm phào, nhưng không! Khi sử dụng Mate 20 Pro cùng với ốp silicon được tặng kèm máy bạn sẽ an tâm hơn rất rất nhiều. Có thể sau này bạn sẽ thay thế bằng một chiếc ốp khác “xinh đẹp” hơn theo sở thích cá nhân. Nhưng thời gian đầu sử dụng Mate 20 Pro với vỏ bảo vệ silicon thực sự rất tuyệt, đặc biệt khi chưa quen với thiết bị thì việc rơi vỡ màn hình hay vỡ lưng máy rất dễ xảy ra, ốp  silicon sẽ hạn chế việc này.

GHÉT

1. Ghét: Quá nhiều bloatware

Mua Mate 20 Pro

Bloatware hay còn được hiểu là ứng dụng được cài sẵn trên hệ thống. Mate 20 Pro đi kèm với một loạt bloatware trên máy, chưa rõ có hữu ích hay không nhưng hiện tại chúng đã chiếm một phần không nhỏ bộ nhớ trong. Tất nhiên là chúng ta có thể giấu chúng đâu đó trong các thư mục cho khuất tầm nhìn nhưng sẽ mất khá nhiều thời thời gian.

Hầu hết người dùng đều không thích bloatware, nhưng cái cách Mate 20 Pro “phô trương” chúng, không tạo mục để chứa bloatware khiến người dùng khó quản lý và đôi khi rất phiền.

2. Ghét: Cử chỉ điều hướng trên Mate 20 Pro

Mua Mate 20 Pro

Huawei gần như làm tốt điều hướng cử chỉ trên Mate 20 Pro, nhưng vẫn có những điểm đáng tiếc. Ví dụ, khi muốn kéo các ứng dụng ra khỏi màn hình chính thì bạn hầu như không làm được. Tuy được xếp vào “tiểu tiết” nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu Huawei cải thiện điều này trong những bản cập nhật phần mềm mới.

3. Ghét: Không vuốt xuống để thông báo

Mua Mate 20 Pro

Trên Mate 20 Pro không có thao tác vuốt xuống để xem các thông báo, lại một điều nhỏ nhặt, nhưng khi sở hữu chiếc điện thoại cao cấp mà gặp phải bất tiện này thì thật đáng ghét. Hơn nữa, hầu hết các điện thoại Android khác đều có tính năng này.

4. Ghét: Máy quét vân tay không thực sự hiệu quả

Mua Mate 20 Pro

Sử dụng máy quét vân tay trong màn hình đúng xu hướng, nhưng trên Mate 20 Pro nó hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Tốc độ xử lý của nó còn khá chậm và không chính xác như máy quét vân tay truyền thống. May thay, vẫn còn có nhận dạng khuôn mặt 3D trên Mate 20 Pro, nó hoạt động nhanh và hiệu quả.

Mua Mate 20 Pro

5. Vài lỗi nho nhỏ vẫn đâu đó trên Mate 20 Pro

Trên chiếc điện thoại giá 1000 USD vẫn có những lỗi nhỏ ở đâu đó. Ví dụ, khi dùng ứng dụng hình nền của bên thứ ba, xong xuôi bạn có thể không thể thay đổi nền màn hình khóa trên Mate 20 Pro. Lại nữa, micro đặt cạnh khe SIM, bạn có thể làm hỏng micro thì nhầm tưởng là mình đang mở khe SIM.

Mua Mate 20 Pro

Tổng kết lại, khi mua Mate 20 Pro bạn sẽ có một chiếc điện thoại nhỏ gọn, dễ sử dụng bằng một tay, tốc độ xử lý “bàn thờ”, sạc nhanh, thời lượng pin trâu, màn hình tuyệt đẹp và một sự quan tâm chu đáo đến từ ốp silicon mà Huawei tặng kèm theo máy. Cùng với đó là rất nhiều bloatware sẵn sàng trên Mate 20 Pro, điều hướng chưa được tối ưu cho lắm, không vuốt xuống để tắt thông báo như cách bạn vẫn làm trên những smartphone Android, cảm biến vân tay trên màn hình hoạt động chưa tốt và vẫn có một vài lỗi nhỏ nhỏ ở đâu đó trên Mate 20 Pro.

Đến đây bạn đã quyết định được nên mua Mate 20 Pro hay chưa? Thực tế thì thiết bị nào cũng vậy, điện thoại đời nào cũng vậy, bên ưu điểm luôn có nhược điểm, điểm quan trọng nhất vẫn nằm ở nhu cầu thực tế và sở thích của mỗi người dùng. Đôi khi 3 hay 5 nhược điểm nhưng chỉ 1 ưu điểm đánh đúng vào mong muốn của bạn thì việc “quyết mua” và hài lòng với nó là điều hết sức bình thường.

 

Để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày, bạn đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Mở hộp Vsmart Active 1+ chính hãng – Thực sự đỉnh!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn