Mua like Facebook – Câu chuyện “sống ảo” nhờ like đã đến hồi kết thúc

Mua like Facebook – Câu chuyện “sống ảo” nhờ like đã đến hồi kết thúc

XEM NHANH

Mua like Facebook là dịch vụ mà người bán dịch vụ thì “đông” còn người mua thì “ngày càng hung hãn”. Mua like không chỉ để tăng uy tín cho trang bán hàng mà có khi nó chỉ đơn giản là phục vụ “sống ảo”.

Điêu đứng vì không mua like Facebook được nữa

Thời gian gần đây, lượng like tương tác trên nhiều trang cá nhân của các KOL, người nổi tiếng, các hot Facebooker đột nhiên giảm mạnh. Đây được cho là hệ quả sau chiến dịch “xử lý tài khoản ảo” của Facebook và rất nhanh nó đã khiến cho không ít người điêu đứng.

Những người chuyên cung cấp dịch vụ tăng like Facebook đã chia sẻ rằng: Thời gian này, những gói dịch vụ “like” mà đơn vị họ cung cấp cho khách hàng, chủ yếu là các nghệ sĩ mới nổi đều không thể hoạt động. Họ đã không thể làm gì khác ngoài việc hoàn lại hàng chục triệu đồng cho khách hàng của mình. Tất cả hệ thống nick ảo Facebook đang ở trạng thái treo trong suốt tuần qua.

Nhãn hàng đều biết, nhưng họ “ngó lơ” 

Theo đại diện một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ” lăng xê Facebook” cho biết: từ ngày 13/12 Facebook đã đăng xuất những tài khoản nghi ngờ giả mạo tại nước ta. Các chuỗi token mà đơn vị dịch vụ “lấy được” khi người dùng chơi các ứng dụng giải trí trên Facebook đã không còn hoạt động được nữa. Xin giải thích, chuỗi token là một chuỗi mã đại diện cho một tài khoản Facebook. Bình thường các công ty dịch vụ sẽ điều khiển các chuỗi token để tương tác like, bình luận, thả tim,..vv với bài viết của khách hàng.

Chúng ta đều biết sức mạnh tạo ra trên mạng xã hội là rất lớn, với vài nghìn “like” cho một bức ảnh, một dòng trạng thái cũng đủ mang về cho “gia chủ” cơ hội hợp tác với các nhãn hàng. Những người ảnh hưởng hay còn gọi là các KOL đều được đánh giá phần lớn qua lượng tương tác trên Facebook của họ. Và tất nhiên, các nhãn hàng cũng căn cứ vào đây để đưa ra “số tiền” họ phải chi cho các bài đăng quảng cáo trên Facebook của các KOL.

Dịch vụ mua like Facebook tạo ra cơ hội “làm ăn” cho cả người cung cấp dịch vụ và cũng mang lại “giá trị hiện kim” cho các KOL. Có những đoạn video đăng tải với số lượt xem chỉ chiếm 25% số lượt like bài đăng, vậy là có tới 75% tương tác là “ảo”. Các nhãn hàng họ đã phải nghiên cứu KOL trước khi đặt hàng quảng cáo và họ cũng biết sự phù phiếm về số lượt tương tác, nhưng họ chấp nhận việc đó.

Mua Like Facebook
Lượt xem thấp hơn 4 lần lượt thích là chuyện bình thường với các tài khoản mua like ảo này

Sở dĩ như vậy vì các nhãn hàng muốn bài quảng cáo sản phẩm của họ nhận được nhiều tương tác, nhiều like để cho “đẹp”, và thương hiệu của họ đạt được một “sức hút” dù chỉ là ảo thôi. Phần nữa, nhãn hàng cũng ước lượng trước sức ảnh hưởng của KOL và họ coi trọng hiệu quả tiếp cận của bài viết. Số like “đẹp” cũng là do KOL đó bỏ tiền túi ra mua và họ không quá bận tâm.

Chiến dịch thu hồi token

Kể từ ngày 13/12, lượng like của rất nhiều người nổi tiếng đã giảm rõ rệt. Mua like Facebook bao nhiêu thì họ bị giảm bấy nhiêu like, nhiều người đã không dám đăng bài lên Facebook vì sự sụt giảm tương tác khiến họ “điêu đứng”.

Mua Like Facebook

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ “lăng xê Facebook” đã có những chia sẻ: Một nữ huấn luyện viên thể hình tại tp.HCM cho biết: Ngoài công việc của một huấn luyện viên, nhờ có vẻ đẹp thể hình cô đã nhận quảng cáo với các đơn vị cung cấp thực phẩm chức năng cho người tập luyện thể hình. Với lượng tương tác thực từ 400 đến 700 trên mỗi bài đăng cô quyết định sử dụng gói dịch vụ “mua like Facebook” với giá 3 triệu đồng cho 300 like/bài đăng và cô có thể đăng đến 20 bài mỗi ngày. Nhưng thời gian này đơn vị cung cấp dịch vụ đang thông báo bảo trì lại hệ thống, các tương tác tạm dừng lại.

Chia sẻ thêm về việc bị tạm dừng dịch vụ mua like, nữ huấn luyện viên cho biết: Vì lượt tương tác cô mua không nhiều, bị giảm từ 1k like xuống còn 700 like cũng khiến cô có chút buồn nhưng cô không cảm thấy “khó xử” với các nhãn hàng mà cô nhận quảng cáo.

Đơn vị “lăng xê Facebook” điêu đứng

Chiến dịch thu hồi token của Facebook đã thu hồi toàn bộ token của các đơn vị cung cấp dịch vụ “mua like Facebook”. Facebook đang mạnh mẽ “trừng phạt” các tương tác ảo nhưng họ lại rơi vào thế “giết nhầm còn hơn bỏ sót”.

Mua Like Facebook
Hiện nhiều người dùng không thể thực hiện các chức năng tương tác trên Facebook

Cụ thể là, vào mốc thời gian 13/12 khi khởi chạy chiến dịch thu hồi token, rất nhiều người dùng đã bị chặn các tính năng tương tác như: thích, bình luận,… trong vòng 7 ngày. Facebook thì họ đưa ra một dòng báo cáo với đại ý rằng tài khoản có các hoạt động bất thường.

Người dùng Facebook chia sẻ: “Dù like, thả tim các bài đăng trên Facebook đều không thể thực hiện được với thông báo tài khoản có hoạt động bất thường. Hôm sau, khi sử dụng Facebook trên điện thoại thì nhận được thông báo phiên đăng nhập đã hết thời hạn và phải thực hiện một loạt các bước xác minh, đổi mật khẩu…”. Nhiều người dùng đã có một khoảng thời gian không mấy thuận lợi khi trải nghiệm Facebook, tài khoản tự động đăng xuất hay phiền hơn nữa là “bất thình lình” chặn các tính năng tương tác với bài viết của bạn bè.

Để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày, bạn đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Vsmart Active 1+ Cấu hình tốt, giá phá đảo tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
transformers-thumb
Transformers: Rise of the Dark Spark cùng các thông tin và gameplay
plant-and-zombie-thumb
Hướng dẫn cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu
portal-thumb
Game giải đố một người chơi mới nhất đến từ Valve, phong cách chơi độc lạ
zombie-tsunami
Bí quyết chiến thắng Zombie Tsunami: Hướng dẫn đỉnh cao cho game thủ di động