mua-iphone-cu-thi-can-luu-y-nhung-dieu-duoi-day

Mua iPhone cũ thì cần lưu ý những điều dưới đây

XEM NHANH

Mua iPhone cũ là một cách để tiết kiệm ngân sách mà vẫn sở hữu được sản phẩm yêu thích. Có một số mẹo và kỹ thuật kiểm tra khi mua iPhone đã cũ để tránh nguy cơ mua nhầm hàng kém chất lượng như dưới đây. 

iPhone tân trang an toàn hơn iPhone đã qua sử dụng

iPhone tân trang (hay còn gọi là iPhone Refubished), là các thiết bị cũ của người dùng hoặc các sản phẩm lỗi được gửi trả lại hãng để khắc phục, vẫn đảm bảo đủ phụ kiện cũng như bảo hành 12 tháng. Trong khi đó, iPhone đã sử dụng thường là hàng dùng đã lâu, không còn bảo hành, hộp hay phụ kiện. Do đó, iPhone tân trang là một lựa chọn tốt hơn vì mọi bộ phận bị lỗi đều đã được sửa hoặc thay thế, đi kèm chế độ bảo hành.

Kiểm tra iPhone có bị khóa mạng không

iPhone lock là iPhone chỉ dùng được sim của nhà mạng đó. Một số kẻ gian thường lợi dụng sự mù mờ thông tin về iPhone Lock của người dùng để bán lại với giá cao như bản quốc tế. Từ phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra tình trạng khóa mạng trên iPhone. Bạn thực hiện bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Khóa nhà cung cấp. Nếu thiết bị hiển thị “Không có giới hạn SIM”, iPhone bạn cầm là bản quốc tế.

mua-iphone-cu-thi-can-luu-y-nhung-dieu-duoi-day-1
Kiểm tra tình trạng khóa mạng

Chắc chắn rằng đây không phải là iPhone bị trộm

Hãy cẩn thận với những chiếc iPhone bị trộm và được nhanh chóng tẩu tán và bán cho những người nhẹ dạ cả tin. Bạn sẽ không sử dụng được điện thoại do chủ nhân đã khóa kích hoạt. Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Chung > Giới thiệu. Sau đó bạn copy số IMEI và kiểm tra với trang CTIA Stolen Phone Checker hoặc IMEI Check của Swappa. Hoặc bạn gắn SIM vào và xem nó có hoạt động hay không.

Kiểm tra tình trạng pin

Với các sản phẩm của Apple, có một cách để đánh giá tình trạng pin, đó chính là vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và kiểm tra dung lượng tối đa của pin. Nếu dung lượng là 80-100%, điều đó có nghĩa pin trên máy vẫn hoạt động tốt. Nếu chỉ còn dưới 80%, iPhone sẽ bị giảm hiệu năng để đảm bảo an toàn cho pin.

mua-iphone-cu-thi-can-luu-y-nhung-dieu-duoi-day-2
Kiểm tra sức khỏe pin

Kiểm tra trạng thái vào nước

Các thế hệ iPhone gần đây nhất đều có khả năng kháng nước, nhưng có những đời iPhone không được trang bị điều này. Đặc biệt nó không đảm bảo 100% máy sẽ hoàn toàn bình thường nếu vào nước. Nếu bạn mua iPhone 6 trở lên, hãy tháo khay SIM và tìm dấu hiệu màu đỏ về chỉ báo tiếp xúc chất lỏng của LCI (liquid contact indicator). Các LCI sẽ bị đổi màu khi bị tiếp xúc với chất lỏng. Trên iPhone 5 trở xuống, bạn kiểm tra trong cổng tai nghe 3,5 mm hoặc cổng sạc.

Tạm kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn mua được chiếc iPhone cũ ưng ý nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý