Tại sao khó mua điện thoại thông minh giá rẻ trong năm 2019

Chọn mua điện thoại thông minh giá rẻ trong năm 2019

XEM NHANH

Việc mua điện thoại thông minh giá rẻ 2019 đang gặp nhiều khó khăn đối với người dùng bởi sự cạnh tranh và phát triển của nhiều hãng sản xuất.

Samsung, Xiaomi, Oppo cạnh tranh trong phân khúc điện thoại giá rẻ 2019

Cụ thể mà nói, Huawei và Xiaomi đã và đang có công rất lớn trong việc nâng cao chất lượng của điện thoại giá rẻ. Tuy nhiên, các hãng sản xuất Trung Quốc này vẫn luôn yếu thế bởi sự phát triển mạnh mẽ của Samsung đến từ Hàn Quốc. Kể từ khi phát triển thị trường ngoại quốc, Xiaomi và Huawei đã cho ra mắt người dùng nhiều sản phẩm điện thoại giá rẻ chất lượng tốt, có thể kể đến như Honor 8X ($184) và Redmi Note 7 ($185).

mua điện thoại thông minh giá rẻ

Cùng với đó, Oppo cũng đã xây dựng thương hiệu điện thoại Realme để cạnh tranh cùng với Xiaomi, Huawei trong phân khúc giá rẻ này. Một đại diện của Oppo cho phân khúc giá rẻ chất lượng có thể kể đến đó là Realme 3 Pro ($181). Samsung – hãng điện thoại lớn đến từ Hàn Quốc sở hữu lượng FAN lớn tại thị trường Việt Nam cũng đã bắt đầu chú ý hơn đến phân khúc giá rẻ trong năm 2019 khi mà các sản phẩm điện thoại Samsung giá rẻ trước đây thường mất điểm do lý do thiếu các bản cập nhật, hiệu năng kém.

Trong năm 2019, Samsung đã phát triển phân khúc giá rẻ của mình với sự ra mắt Galaxy A50 ($270), Galaxy M30 ($260) và hàng loạt các sản phẩm giá rẻ khác. Các sản phẩm điện thoại Samsung giá rẻ 2019 hoàn toàn có thể cạnh tranh về chất lượng đối với các điện thoại Xiaomi, Oppo, Huawei trong cùng tầm giá. Sự đa dạng và phát triển vượt bậc của các hãng sản xuất này trong phân khúc giá rẻ đã khiến cho sự lựa chọn những chiếc điện thoại giá rẻ như Motorala Moto G hay Moto E có tỷ lệ thấp hơn bao giờ hết.

Tại sao nhiều điện thoại thông minh 2019 lại có giá rẻ

Có một thời gian, khi bạn eo hẹp về kinh tế và muốn mua điện thoại thông minh giá rẻ thì phải lựa chọn cho mình một chiếc Motorola Moto G hoặc Moto E. Để có thể sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh tốt thì bạn phải chịu chi trả một khoản tiền lớn hơn nhiều lần hoặc là mua rủi ro một sản phẩm của một hãng điện thoại mới nổi. Tuy nhiên, năm 2019 chứng kiến sự tăng trưởng chất lượng mạnh mẽ của những mẫu smartphone đánh vào phân khúc tầm trung, mang đến nhiều sự lựa chọn chất lượng cho người dùng.

mua điện thoại thông minh giá rẻ

Hiện nay, điện thoại thông minh có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các năm trước bởi vì việc sản xuất phần cứng đã tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Ngoài ra, một số hãng sản xuất chọn cách phát triển đa dạng phân khúc của mình để chiếm lĩnh thị trường. Xiaomi là một ví dụ cho sự đa dạng hóa sản phẩm khi họ kinh doanh cả giày thể thao và giá treo TV…Sự bổ trợ cho nhau giữa các ngành dịch vụ giúp cho điện thoại Xiaomi luôn có mức giá rẻ nhất trên thị trường. Trong khi đó Huawei cũng tương tự khi có nhiều doanh nghiệp nhỏ bao gồm Huawei Store và Honor Store.

Lời khuyên khi mua điện thoại thông minh giá rẻ 2019

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điện thoại thông minh giá rẻ, bạn nên lựa chọn 1 sản phẩm Xiaomi, Oppo hoặc Samsung chạy hệ điều hành Android thay vì các hệ điều hành khác như iOS, TracFone LG Rebel…Bởi vì hiện tại điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android đang có chất lượng tốt nhất và mức giá rẻ nhất trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các sản phẩm có bộ nhớ trong 16GB trở xuống, vì hệ điều hành và các ứng dụng quan trọng gần như sẽ chiếm hết bộ nhớ của bạn.

Miện thoại thông minh giá rẻ trong năm 2019 người dùng nên lựa chọn sản phẩm có viên pin dung lượng từ 3000mAh trở lên để cho trải nghiệm tốt nhất. Đối với chipset, nên chọn điện thoại sử dụng chip lõi bốn và bộ nhớ trong 2GB. Cuối cùng, những thương hiệu nổi tiếng và có nhiều FAN như Samsung, Xiaomi, Oppo là những hãng điện thoại uy tín để bạn có thể tin tưởng, lựa chọn sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ phù hợp với mình.

Bạn có đang muốn mua điện thoại thông minh giá rẻ 2019? Hãy bình luận ở bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Note 10 màu Hồng bản thương mại chính hãng CỰC ĐẸP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách tối ưu hóa trên Windows 10 để chơi game mượt hơn
Cách viết, chèn chữ lên ảnh trong Word mọi phiên bản
dac-diem-la-gi
Đặc điểm là gì? Phân biệt đặc điểm với đặc trưng và đặc tính?
toca-boca-mod
Cách tải Toca Boca Mod Full Map miễn phí mới nhất