mua điện thoại giá rẻ

Tại sao bạn vẫn chọn điện thoại chục triệu, trong khi 3-5 triệu đã mua được máy ổn?

XEM NHANH

Mỗi năm, các nhà sản xuất điện thoại thông minh lại tung ra những mẫu smartphone mới. Bạn có thể tìm mua điện thoại giá rẻ hoặc các dòng flagship. Vậy tại sao người ta vẫn mua điện thoại chục triệu, trong khi với 3-5 triệu đã mua được máy ổn?

Thiết kế có phải là tất cả?

Trước kia, các dòng flagship và các mẫu smartphone giá rẻ hoặc tầm trung thường khác biệt rõ ràng về thiết kế. Đó có thể là một trong những lí do để bạn chọn mua điện thoại flagship thay vì chỉ bỏ ra 3-5. Tuy nhiên, càng về những năm gần đây, các mẫu điện thoại tầm trung đã thay đổi nhiều. Có nhiều mẫu smartphone còn có thiết kế đẹp hơn dòng flagship. Không cần màn hình đục lỗ, không cần “tai thỏ”. Điển hình là chiếc Vsmart Active 3 có giá chỉ khoảng 3-5 triệu. Hay như chiếc OPPO Reno 2F cũng có thiết kế đẹp không kém.

mua điện thoại giá rẻ

Tất nhiên, nếu như kể đến chất lượng thì các dòng flagship vẫn hơn hẳn. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh như hiện nay, các hãng sản xuất cũng dần hoàn thiện sản phẩm của mình. Điều đó giúp các hãng cạnh tranh với đối thủ trong cùng đoạn thị trường. Đồng thời cũng là cơ hội để hãng sản xuất thống lĩnh phân khúc điện thoại giá rẻ. Nhìn chung, nếu chấm flagship 10 điểm thì điện thoại tầm trung cũng được 7,8 điểm.

Trải nghiệm mượt mà

smartphone tầm trung

Thật không khó khi so sánh chipset của những dòng flagship và smartphone giá rẻ. Không thể phủ nhận là những smartphone có chipset Snapdragon tầm 6xx hay 7xx không thể bằng dòng flagship. Hầu hết các dòng flagship Android hiện tại đều trang bị chip Snapdragon 855 Plus hoặc 865. Chúng đem lại trải nghiệm tốt hơn hẳn cho người dùng. Và thực tế thì, nhiều người dùng luôn mong muốn có được giá trị trải nghiệm tốt nhất từ chiếc điện thoại của mình.

Camera

mua điện thoại giá rẻ

Nhiều người cho rằng, các mẫu smartphone ngày càng giống nhau. Tuy nhiên, camera chính là điểm khác biệt lớn nhất. Đồng ý là những chiếc điện thoại giá rẻ cũng có thể mang lại chất lượng ảnh khá ổn. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một thứ gì đó tốt hơn, chỉ có dòng flagship mới đáp ứng được. Điển hình là chiếc Galaxy S20 Ultra mới ra mắt gần đây với khả năng zoom điện tử 100X. Apple thì trang bị cho camera thuật toán để đưa ra nước ảnh đẹp hơn, chân thực hơn. Ngoài ra còn có camera góc rộng, camera macro,…

Sự tiện lợi và giá trị trải nghiệm

Với những người thường dùng bút để ghi chú, chiếc Galaxy Note 10 rõ ràng mang lại sự tiện lợi hơn. Hay như Face ID mở khóa màn hình của iPhone, tính năng này tiện lợi hơn bạn tưởng. Đặc biệt đối với Apple, họ còn mang đến cho người dùng những cửa hàng trải nghiệm Apple Store. Đây là điều bạn chắc chắn không thể tìm thấy ở Samsung, Xiaomi, hay bất kì một hãng nào khác. Đây không chỉ là giá trị trải nghiệm, mà còn là một trong những lí do để người dùng “bỗng dưng muốn yêu Apple”.

Sự sáng tạo làm nên khác biệt

Galaxy Z Flip hay Galaxy Fold mới ra mắt gần đây là đại diện cho những chiếc smartphone sáng tạo. Bạn có thể thấy việc gập lại có hay không cũng được. Tuy nhiên, trong đời sống hàng ngày nó có thể đem lại những tiện lợi bạn không thể ngờ tới. Đây là điều những smartphone tầm trung không bao giờ làm được. Vì những lí do như chi phí sản xuất hay vấn đề thương hiệu.

Apple

Ngoài ra, khác biệt thương hiệu cũng là yếu tố định vị cho các hãng. Tại sao vẫn có rất nhiều người dùng “chạy” theo các mẫu iPhone mới được ra mắt? Chính là vì trải nghiệm tiện lợi và “quả Táo” ở mặt lưng điện thoại. Còn bạn, lí do bạn vẫn lựa chọn những chiếc flagship thay vì mua điện thoại giá rẻ là gì?

Trên đây là bài viết chia sẻ về lí do mua điện thoại giá rẻ. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay