Cần làm ngay những điều này khi vừa mua điện thoại Android mới

Cần làm ngay những điều này khi vừa mua điện thoại Android mới

XEM NHANH

Dưới đây là những điều đầu tiên mà bạn cần làm ngay khi vừa mua điện thoại Android. Dù nhỏ nhưng những mẹo này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa thiết bị của mình ngay từ ngày đầu tiên mở hộp.

Kiểm tra thiết bị

Mua điện thoại Android

Điều này chắc khỏi cần phải thì chúng ta đều biết rồi nhỉ? Khi mua máy mới thì  chúng ta cần phải kiểm tra thiết bị từ đầu đến cuối xem có bị lỗi hay cấn móp gì không. Quy trình này bắt đầu từ lớp seal bên ngoài, hộp đựng và các thông tin được in bên trên. Đừng quên hỏi nhân viên bán hàng hay nhìn dưới đáy hộp xem một bộ sản phẩm gồm có những gì nhé. Thông thường chúng ta sẽ có cáp, sạc, sách HDSD, que chọc SIM hoặc có thể thêm một chiếc ốp lưng và tai nghe được tặng kèm.

Sẵn sàng để tải dữ liệu

Mua điện thoại Android

 

Thông thường một chiếc điện thoại Android sẽ được cài sẵn phần mềm mới nhất khi bán ra. Điều này chỉ đúng nếu như bạn mua sản phẩm đó khi vừa ra mắt, còn nếu như sau một thời gian dài khi máy đã lên kệ thì có thể nhà sản xuất đã phát hành những bản cập nhật mới rồi.

Mua điện thoại Android

Do đó, nếu muốn được trải nghiệm những tính năng và phần mềm mới nhất, bạn nên cắm sạc ngay cho thiết bị khi vừa mua để vừa có thể trải nghiệm các tính năng và cũng nhằm kiểm tra – cài đặt bản cập nhật mới.

Đăng nhập vào tài khoản Google thần thánh

Khi bật thiết bị lần đầu tiên, một hướng dẫn sẽ hiện ra hướng dẫn bạn trong quá trình thiết lập. Đối với điện thoại Android, một trong những điều đầu tiên hệ thống yêu cầu bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Google.

Mua điện thoại Android

Rất tuyệt vời là bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn, nhưng chúng mình không hề khuyến khích làm như vậy. Đăng nhập vào Google sẽ giúp thiết bị của bạn kết nối với vô số dịch vụ khác và đó là bước đầu tiên để cá nhân hóa điện thoại của bạn. Nếu đã có sẵn thông tin thì tài khoản này sẽ tự động thiết lập email, lịch và danh bạ, CH Play… và thậm chí là cố gắng tải xuống tất cả các ứng dụng cũ của bạn.

Vô hiệu hoá ứng dụng không dùng

Tất cả điện thoại Android đều được cài sẵn một vài ứng dụng của nhà sản xuất hay của Google. Nếu là phần mềm hữu ích thì không sao, nhưng nếu vô ích và không có nhu cầu sử dụng thì tốt nhất là nên vô hiệu hoá hoặc gỡ nó đi nhằm giải phóng bộ nhớ và tránh làm chậm tốc độ xử lý.

Mua điện thoại Android

Để thực hiện vô hiệu hoá hoặc gỡ ứng dụng trên điện thoại Android, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng và tìm đến ứng dụng cần vô hiệu hoá hoặc gỡ. Nếu là vô hiệu hoá thì ứng dụng đó vẫn sẽ nằm trong máy của bạn, nhưng tất cả các bản cập nhật sẽ được gỡ bỏ và dụng lượng còn lại của nó sẽ chỉ còn khoảng vài chục kb mà thôi.

Hãy lưu ý rằng, nếu đây là chiếc điện thoại Android đầu tiên của bạn thì đừng vội vô hiệu hoá hay xoá ứng dụng mặc định đi. Hãy giữ lại chúng lại và trải nghiệm xem có phù hợp với nhu cầu không rồi quyết định nhé. Một điều nữa, ở bước thiết lập ban đầu, nếu hệ thống có hỏi bạn muốn đăng ký các dịch vụ bổ sung không thì hãy chọn KHÔNG nhé. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một tài khoản Google thôi.

Cài một số ứng dụng mới

Điều này là dĩ nhiên rồi nhỉ, ngoài những ứng dụng mặc định thì bạn hoàn toàn có thể cài thêm các ứng dụng khác từ cửa hàng CH Play. Một vài ứng dụng phổ thông mà chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua như Facebook, Whatsapp, Instagram,… Cùng với đó thì có thể tải nhạc chuông, hình nền, các tiện ích thú vị về sử dụng.

Thiết lập bảo mật

Nếu hay sử dụng các dịch vụ liên quan đến ngân hàng, mua sắm, thanh toán điện tử,… thì hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập một đến hai công nghệ bảo mật trên thiết bị nhé.

Mua điện thoại Android

Mã PIN và khóa mẫu hình là hai tùy chọn bảo mật thông nhất dụng trên phần lớn điện thoại Android. Thời thượng hơn thì chúng ta sẽ có máy quét vân tay, nhận dạng khuôn mặt hay quét mống mắt.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có khả năng Khóa thông minh hay không. Khóa thông minh là một tính năng khá thú vị cho phép điện thoại của bạn bỏ qua màn hình khóa trong một số trường hợp nhất định. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập điện thoại của mình vẫn được mở khóa nếu máy ở vùng lân cận của một thiết bị Bluetooth; ví dụ như âm thanh nổi trên xe hơi của bạn. Nó cũng có thể cảm nhận được liệu máy đã được đặt xuống hay chuyển cho người dùng mới kể từ lần cuối cùng được mở khóa.

Vậy thôi, đó là những điều cơ bản nhất cần làm khi bạn vừa mua điện thoại Android mới. Theo bạn, ngoài những điều trên thì cần phải thêm gì nữa? Hãy bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận với Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Còn nên mua Samsung Galaxy S9 Plus thời điểm này không???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay