MU Online 2 : Game nối tiếp của MU Online

MU Online 2: Game nối tiếp của MU Online

XEM NHANH

Thương hiệu “MU Online” xuất hiện từ lâu nhưng vẫn thu hút sự quan tâm từ các game thủ và diễn đàn hiện nay. Hiểu được điều này, “ông lớn” Tencent đã cho ra mắt tựa game “MU Online 2” tương thích tốt trên nền tảng di động. Đây là “con át chủ bài” được nhà phát hành kỳ vọng sẽ làm mưa, làm gió thị trường.

Game nối tiếp của MU Online

Khi nói về “MU Online”, chắc hẳn những thế hệ 8x, 9x sẽ nhớ đến những năm 2001 khi Internet còn chưa thực sự phổ biến. Lúc này, không phải gia đình nào cũng có máy tính bàn. Khi muốn chơi game, nhiều người chọn việc tìm đến phòng net mà lựa chọn cũng không quá nhiều. Và MU chính là một trong những trò chơi được cài đặt sẵn phổ biến nhất thời bấy giờ.

MU Online từng là trò chơi được ưa chuộng hàng đầu

Cho đến năm 2005, trò chơi MU Online của game Hàn Quốc Webzen được FPT Online mua bản quyền phát hành tại Việt Nam. Thế nhưng, cuộc vui không được bao lâu thì game đóng cửa và ngừng phát hành vào năm 2014. Điều này để lại sự tiếc nuối trong biết bao người.

Trò MU Online 2 tại Trung Quốc được phát triển bởi Tencent

Sau này, nhiều tựa game khác nhau lấy tên “MU Online” được giới thiệu. Tuy nhiên chỉ có “MU Origin 2” (hay còn được gọi là “MU Online Season 2”) là sản phẩm chính chủ của Webzen. Tựa game này đã được ủy quyền cho Tencent phát hành tại Trung Quốc. Trò chơi được nhiều người đánh giá rất cao. Game mang đến cho trải nghiệm kỳ ảo của thế giới thời trung cổ tuyệt vời không kém gì so với “người tiền nhiệm”.

Dưới đây là một số thông tin sơ lược của tựa game này mà bạn có thể quan tâm:

  • Thể loại: MMORPG (Trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi)
  • Nhà phát hành: Webzen Inc
  • Nền tảng: Android và iOS

Điểm qua cốt truyện chính của MU Online 2

Nhìn chung, MU Online Season 2 vẫn sẽ lấy bối cảnh thế giới kỳ ảo trong MU. Người chơi vẫn sẽ được trải nghiệm câu chuyện về cuộc chiến chống lại thế lực bóng tối để bảo vệ lục địa.

Bên phe chúa tể Kundun là các loại quái vật xuất hiện trong thế giới fantasy như Dark Knight và Dark Wizard. Còn phía chính nghĩa có sự hậu thuẫn của các chiến binh Elf (tiên tộc) với khả năng sử dụng thành thạo cung và nỏ. Họ có khả năng yểm phép vào mũi tên để cường hóa đòn tấn công nhằm gia tăng sát thương lên kẻ địch. Ngoài ra, lục địa còn là nơi sinh sống của nhiều chủng tộc đặc biệt khác.

MU Online Season 2 lấy bối cảnh như tựa game cũ

Bên cạnh những cuộc chiến, thế giới game còn là nơi để phiêu lưu. Người chơi có thể tham gia vào những chuyến thám hiểm Dungeon chết chóc nhưng cũng không kém phần thú vị. Phần thưởng sẽ là những vật phẩm quý hiếm giúp gia tăng sức mạnh mà người chơi nào cũng khao khát có được. Quả thực thế giới trong phiên bản mới này ẩn chứa quá nhiều điều thú vị đang chờ được khám phá.

Những điểm thu hút trong gameplay của MU Online 2

Khi nói về lý do nên MU Online 2, chúng ta có thể nêu ra rất nhiều điểm thu hút của tựa game nhập vai 3D thế giới mở này. Trong đó, cần phải kể đến đó là:

Tựa game MMORPG thời gian thực

Sự nâng cấp lớn nhất mà Webzen dành cho MU Origin 2 nằm ở tốc độ load. Khi tham gia game ,người chơi sẽ có thể trải nghiệm được sự mượt mà khi thao tác với nhân vật hoặc tương tác với người khác. Gần như không có độ trễ dù game được chơi trên thiết bị di động.

MU Online 2 là tựa game thế giới mở tương tác thời gian thực

Các chức năng nâng cấp nhân vật trong MU Online 2

Những tính năng nâng cấp nhân vật chính là một trong những điểm thu hút nhất của tựa game MU Online 2. Trò chơi cho phép game thủ có thể mở khóa nhiều kỹ năng của nhân vật sau khi đạt được cấp độ nhất định. Cùng với đó là các tính năng như thức tỉnh, cường hóa, triệu hồi giúp cho nhân vật càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Một số chức năng nâng cấp “tướng” nổi bật nhất cần kể đến là:

Mount Awakening Evolution

Tính năng này sẽ được mở khóa khi nhân vật đạt cấp 500. Người chơi khi lựa chọn thức tỉnh thì thuộc tính phòng thủ của thú cưỡi đối với các đòn tấn công nguyên tố sẽ tăng lên.

Trò chơi mang đến tính năng nâng cấp thú cưỡi

Elemental Zodiac trong MU Online 2

Tính năng mở khóa cung mệnh sẽ được kích hoạt khi nhân vật đạt cấp 460. Cần phải có vật phẩm nguyên tố và Zen để nâng cung mệnh đạt mức tối đa ở cấp 20. Sau mỗi lần mở khóa, các chỉ số cơ bản của nhân vật như máu, tấn công và phòng thủ đều tăng lên.

Nâng cung mệnh để tăng các chỉ số của nhân vật

Pauldron Awakening

Tính năng thức tỉnh sẽ được mở khóa khi giáp khi đạt cấp độ 20 và mức nâng cấp 1. Giáp vai có thể được thức tỉnh bằng cách sử dụng ấn chương. Mỗi bộ giáp có 5 lần thức tỉnh. Mỗi cấp thức tỉnh yêu cầu 100 lần đánh bóng.

Thức tỉnh giúp giáp trụ mạnh hơn

Relic Crystal Awakening trong MU Online 2

Trong game, có 7 loại tinh thể di vật có thể được cường hóa. Những nguyên liệu cần thiết đó là Ancient Trace, Heart of Eternity, Ancient Relic Crystal và Zen.  Sau khi đạt cấp độ nhất định, người chơi có thể lựa chọn thức tỉnh tinh thể di vật giúp nhân vật nhận được nhiều buff mạnh cũng như là để thức tỉnh lên các cấp tiếp theo.

Có 7 loại tinh thể có thể cường hóa

Magic Core Awakening

Tính năng thức tỉnh hạt nhân ma thuật sẽ được mở khi nhân vật đạt cấp 530 và sở hữu hạt nhân ma loại 2. Có tổng cộng bảy tinh thể ma thuật trong một hạt nhân thức tỉnh. Khi tất cả tinh thể đạt cấp 20 thì hạt nhân sẽ có thể thức tỉnh lên cấp cao hơn.

Thức tỉnh để nâng cấp sức mạnh hạt nhân ma thuật

Artifact Awakening

Tính năng thức tỉnh tạo tác sẽ được mở khi nhân vật đạt cấp 370. Sau khi tháo rời các vật phẩm trang bị, tạo tác sẽ nhận được EXP nhờ thức tỉnh.

Tạo tác cũng có thể được thức tỉnh

Tarot Card Enhancement

Thẻ bài Tarot có thể được nâng cấp bằng cách sử dụng các mảnh Tarot. Sau khi cường hóa, các chỉ số cơ bản như HP, tấn và phòng thủ sẽ tăng.

Nâng cấp thể Tarot bằng cách sử dụng nguyên liệu phù hợp

Archangel Refinement trong MU Online 2

Tính năng tinh luyện giúp thức tỉnh những năng lực ẩn trong trang bị thánh thần. Cần có Zen và vật phẩm Archangel Seed Jewel để thức tỉnh. Tính năng này được mở sau khi hoàn thành nhiệm vụ “Nervous Suna”.

Thức tỉnh giúp tăng cường sức mạnh thánh thần

Refine Object

Tính năng này được mở khi nhân vật đạt cấp 510. Sau khi vũ khí được tinh luyện lên cấp nhất định, các thuộc tính nguyên tố được thêm vào để buff thêm tấn công cho nhân vật.

Tinh luyện tạo ra vũ khí mạnh hơn

Mount Resurrection

Tính năng phục sinh được mở khi thú cưỡi đạt cấp 400. Sau đó, thú cưỡi có thể tăng thêm 400 cấp trước khi được phục sinh vào lần tiếp theo.

Thú cưỡi có thể được phục sinh sau khi đạt cấp nhất định

Spirit trong MU Online 2

Hệ thống cho phép nhân vật có thể gia tăng sức mạnh nhờ việc giải phóng linh hồn nguyên tố. Tính năng này sẽ được mở khi nhân vật đạt cấp 500.

Giải phóng linh hồn nguyên tố để tăng sức mạnh nhân vật

Guardian Pet Resurrection

Thần thú hộ vệ khi đạt đến cấp độ nhất định thì có thể phục sinh. Các chỉ số cơ bản như máu, công, thủ đều được nâng lên.

Thần thú hộ vệ cũng có thể phục sinh

Deify Shield trong MU Online 2

Tính năng này sẽ được mở khóa khi nhân vật đạt cấp 370 và hoàn thành nhiệm vụ “Mayhem on the Island”. Sau khi trang bị “khiên thánh”, thuộc tính phòng ngự với các loại nguyên tố khác nhau sẽ tăng lên.

Khiên thánh giúp gia tăng phòng ngự nhân vật

Awaken Soul

Bằng cách thức tỉnh linh hồn nguyên tố, các thuộc tính của nhân vật như tấn công và phòng ngự sẽ gia tăng. Tính năng này được mở khóa khi nhân vật đạt cấp 440 và hoàn thành nhiệm vụ “Solution”.

Thức tinh linh hồn để tăng chỉ số

Awaken Emblem

Việc thức tỉnh ấn chương sẽ mang đến cho nhân vật sức mạnh to lớn. Sau khi thức tỉnh các chỉ số cơ bản và khả năng hấp thụ sát thương của ấn chương sẽ tăng lên. Tính năng này được mở khi nhân vật đạt cấp 120 và hoàn thành nhiệm vụ “Traitor Seina”.

Việc thức tỉnh ấn chương mang đến hiệu quả buff cho nhân vật

Costume Evolution

Tính năng tiến hóa dành cho trang phục giúp gia tăng các chỉ số cơ bản nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu của nhân vật. Cấp độ của trang phục sử dụng để làm nguyên liệu nâng cấp sẽ được chuyển sang trang phục được tiến hóa.

Có thể sử dụng các nguyên liệu khác giúp trang phục tiến hóa

Hệ thống hầm ngục đa dạng xuất hiện trong MU Online 2

Với các ải hầm ngục khác nhau, MU Online 2 là lựa chọn phù hợp với những game thủ thích khám phá. Cùng với đó là nhiều chế độ chơi khác nhau mang đến thử thách và những phần thưởng hấp dẫn.

Một số chế độ chơi hay nhất trong game cần kể đến là:

Order Realm

Order Realm được mở khóa khi nhân vật đạt cấp 300. Người chơi sẽ solo hoặc tham gia vào nhóm để chiến đấu chống lại 10 đợt tấn công của các quái vật Golem bảo vệ Order Realm. Nếu chơi trong team thì người chơi sẽ được nhận thêm các buff tùy vào số lượng thành viên. Phần thưởng của mỗi ải là Zen và Soul Fragment.

Chế độ chơi Order Realm

Ancient Tower

Mỗi khi sức mạnh nguyên tố tăng lên, các tàn tích cổ xưa sẽ xuất hiện. Trong đó có một ngọn tháp cũ nơi phong ấn các con quỷ cổ đại đã thu hút nhiều chiến binh tìm đến chinh phục. Phần thưởng sẽ là các nguyên liệu quý sử dụng để nâng cấp nhân vật.

Chế độ chơi này được mở mỗi ngày từ 10:00 – 23:00. Người chơi muốn tham gia cần phải đạt cấp 350 trở lên. Tổ đội được thành lập từ hai người chơi trở lên được ghép ngẫu nhiên từ Abyss World.

Chế độ chơi  Ancient Tower

Các tầng tháp được chia thành nhiều cấp với 5 tầng liên tục thuộc cùng một cấp. Tùy theo tầng thấp nhất mà một người chơi trong tổ đội hoàn thành mà hệ thống sẽ xếp ải bắt đầu từ tầng đầu tiên của cấp độ tương ứng. Chẳng hạn như tầng thấp nhất hoàn thành là tầng 3 thì tổ đội sẽ bắt đầu đánh từ tầng 1.

Người chơi cần phải tiêu diệt toàn bộ quái vật trong thời gian quy định thì mới có thể leo lên tầng tiếp theo. Khi bị đánh bại, nhân vật sẽ hồi sinh sau thời gian nhất định. Người chơi sẽ nhận thưởng sau khi hoàn thành thử thách.

Couple Dungeon

Mê cung được mở ra dành cho những cặp đôi chơi MU Online 2. Phần thưởng sau khi chinh phục mê cung đó là các nguyên liệu sử dụng để cường hóa nhẫn cưới.

Yêu cầu tham gia tùy thuộc vào cấp nhẫn cưới mà người chơi sở hữu. Tuy nhiên, cấp độ tối thiểu nhân vật cần đạt được là 200. Mê cung không giới hạn số lần tham gia mỗi ngày.

Để hoàn thành thử thách, cả hai người chơi tham gia cần phải sống sót. Nếu một trong hai bị đánh bại, người chơi còn lại sẽ không thể vượt qua mê cung dù có tiêu diệt toàn bộ quái vật. Trong trường hợp này, cả hai sẽ phải reset ải để đánh lại từ đầu.

Chế độ chơi Couple Dungeon

Divine Tower

Chế độ này dành cho những người chơi đơn muốn chinh phục thử thách. Mỗi người chơi sẽ có một lượt tham gia leo tháp thánh hàng ngày. Độ khó mỗi tầng sẽ tăng dần tương ứng với phần thưởng nhận được. Để mở khóa chế độ này, người chơi cần phải hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến “Swamp of Death” và đạt cấp 320.

Chế độ chơi Divine Tower

Tính năng kết nối với bạn bè xuất hiện trong MU Online 2

Một trong những niềm vui lớn nhất khi tham gia một tựa game MMORPG nào đó chính là được “kề vai sát cánh” chiến đấu cùng với bạn bè. Và MU Online Season 2 đã rất xuất sắc khi mang đến cho game thủ cảm giác được kết nối với các chiến hữu. Khi tham gia một Guild nào đó, các người chơi có thể dễ dàng kết bạn cũng như là tham gia vào những sự kiện và giải đấu lớn được tổ chức thường xuyên.

MU Online 2 có nhiều sự kiện dành cho guild và party

Chẳng hạn như chế độ chơi 3vs3 đã thu hút nhiều party tham gia với cơ chế đối kháng hấp dẫn. Người chơi sẽ được xếp vào nhóm 3 người để tham gia vào trận đấu với team khác. Trận đấu sẽ kết thúc khi toàn bộ thành viên trong một team bị tiêu diệt. Lúc này, mỗi người chơi chiến thắng sẽ nhận 50 điểm. Trong trường hợp hết thời gian nhưng cả hai bên đều có thành viên sống sót thì trận đấu này có kết quả hòa. Mỗi người chơi hai bên chỉ nhận được 10 điểm.

Chế độ tổ đội 3vs3 được nhiều người chơi yêu thích

Để tham gia, người chơi cần phải đạt cấp 280 cũng như là hoàn thành nhiệm vụ cần thiết để tiến vào Abyss World. Sự kiện này được tổ chức định kỳ vào thứ bảy khung giờ 16:00 – 17:00.

Ngoài ra, một sự kiện khác cũng không kém phần hấp dẫn đó là giải đấu liên server dành cho những hội nằm trong top 128 Guild mạnh nhất. Dựa theo các đội đăng ký, hệ thống sẽ chia bảng đấu thành các Vòng 128, Vòng 64 và Vòng 32. Những đội vượt qua vòng bảng sẽ tiến vào tứ kết, bán kết và chung kết.

Sự kiện đấu guild toàn server dành cho những hội dẫn đầu

Trong một trận đấu, mục tiêu của mỗi đội đó là tiêu diệt Crystal (trụ) của đối thủ. Nếu hết giờ mà trụ cả hai bên vẫn còn nguyên thì kết quả trận đấu sẽ dựa theo lượng HP còn lại của mỗi trụ. 

Tham gia những cuộc chiến với người chơi khác

Bên cạnh những giải đấu dành cho Guild, người chơi MU Online 2 còn có thể tận hưởng niềm vui chiến đấu thông qua các chế độ chơi đơn như: Elemental Battle, Trial of the Colosseum và Abyss Arena. Mỗi sự kiện đều có cơ chế độc đáo cũng như là mang đến cho người chiến thắng các phần thưởng hấp dẫn.

Elemental Battle

Sự kiện nơi người tham gia tiêu diệt quái vật và PK người chơi khác. Để tham gia Elemental Battle, người chơi cần đạt cấp 470 trở lên và hoàn thành nhiệm vụ liên quan đến Abyss. Elemental Battle được mở vào chủ nhật hàng tuần lúc 16:00. Sau khi kết thúc, mỗi người chơi sẽ nhận được phần thưởng tùy theo số điểm đạt được.

Chế độ chơi Elemental Battle

Trial of the Colosseum

Chế độ đấu trường cho phép tất cả người chơi trong cùng server tham gia chiến đấu tự do. Người chơi vào đẩu trường sẽ được triệu hồi trong vùng an toàn và cần phải đi qua cổng để đến nơi chiến đấu. Hành động PK trong chế độ này không bị tính vào điểm PK.

Chế độ chơi Trial of the Colosseum

Abyss Arena

Chiến trường Arena được mở ra trong Abyss World. Người chơi sẽ nhận được 10 điểm khiêu chiến miễn phí mỗi ngày. Người chơi top sẽ nhận được danh hiệu “Abyss Arena King” với sức mạnh được công nhận toàn cõi Abyss. Để tham gia, nhân vật cần phải đạt cấp 300 trở lên và hoàn thành nhiệm vụ liên quan.

Ngoài các chế độ chơi kể trên, MU Online 2 còn thu hút game thủ với các tính năng khiêu chiến như Abyss Kalima, Demon Temple, Abyss Altar, Abyss Castle, Abyss Tower,.. Rất nhiều nội dung hấp dẫn đang chờ người chơi khám phá.

Chế độ chơi Abyss Arena

Khám phá thế giới mở rộng lớn

Cùng với nhiều chế độ chiến đấu hấp dẫn, MU Online 2 còn được đánh giá cao về “world build”. Nhà phát hành đã mang đến cho người chơi nhiều một thế giới fantasy rộng lớn với nhiều lãnh địa và bản đồ khác nhau. Các quang cảnh và địa hình trong game cũng được thiết kế đặc sắc mang đến sự hứng thú cho những người chơi yêu thích trải nghiệm kỳ ảo.

MU Online 2 được đánh giá cao về

Hình ảnh đồ họa được nâng cấp mạnh mẽ

So với người tiền nhiệm, MU Online 2 sở hữu hình ảnh 3D ấn tượng hơn hẳn. Tuy được phát triển dựa trên tựa game năm ấy, sản phẩm mới của Webzen lại sử dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine 4 mang đến tạo hình nhân vật sống động và chuyển động mượt mà. Đồng thời, công nghệ này còn giúp hạn chế tình trạng giật lag khi chơi trên thiết bị di động.

mu-online-2-35

Yêu cầu về cấu hình của MU Online 2

Để có được trải nghiệm mượt mà nhất, thiết bị cài đặt game MU Online 2 cần đáp ứng yêu cầu sau:

  • Đối với Android: Galaxy S4, hệ điều hành Android  4.4 hoặc cao hơn.
  • Đối với iOS: iPhone 5S, hệ điều hành iOS 9.0 hoặc cao hơn.

Bên cạnh đó, nếu muốn tải game trên di động, bạn có thể sử dụng link tải dưới đây:

Sau khi tải ứng dụng, hãy cài đặt game vào thiết bị di động. Tiếp đến là tạo tài khoản, đăng nhập và tận hưởng game MU Online 2.

Tạm kết

Nhìn chung, tựa game MU Online 2 vẫn giữ vững phong độ với thế giới mở độc đáo và các chế độ chơi thú vị. Đây chắc chắn là trò chơi sẽ chiếm được cảm tình của những người từng yêu thích game MU năm nào. Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục game di động của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những trò chơi hấp dẫn nhất.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản