_motorola

Motorola đang phát triển smartphone sạc qua không khí, các thiết bị khác cũng sạc được

XEM NHANH

Đối với người dùng yêu công nghệ thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với Motorola. Đây là thương hiệu chịu thay đổi nhiều nhất với những chiếc điện thoại có thiết kế và công nghệ ấn tượng. Sắp tới, Motorola đang phát triển những chiếc smartphone có thể sạc qua không khí.

Sẽ thế nào khi điện thoại Motorola được sạc qua không khí? 

Theo Gizmodo, ý tưởng sạc không dây này về cơ bản giống với mạng WiFi và mesh nhưng trong phạm vi nhỏ hơn.

Điểm khác biệt đó là thay vì đặt điện thoại cố định trên đế sạc, chúng ta có thể cầm nó đi bất cứ đâu. Miễn là bạn vẫn đảm bảo rằng smartphone của mình nằm trong phạm vi kết nối với trạm sạc là được.

Đơn vị hợp tác với Motorola là GuRu. Được biết, họ sẽ sử dụng băng tần mmWave, tương tự như công nghệ đã áp dụng mạng 5G, để truyền tải tín hiệu sạc không dây trong không khí.

unnamed

Theo đó, cụm phát có thể theo dõi và truyền năng lượng đến nhiều thiết bị thu trong khoảng cách không quá 9m cùng một lúc. Từ tai nghe, smartwatch cho đến tablet, laptop hay điện thoại đều sạc được.

Tuy nhiên, công nghệ sạc qua không khí vẫn còn nhiều bất cập. Rất nhiều công ty khác như Xiaomi, OPPO cũng lên ý tưởng cho mẫu sạc không dây này. Thế nhưng, thiết bị của họ hoạt động không như mong muốn.

1_800x481

Đại diện Motorola cho rằng, hãng sẽ cố gắng phát triển thành công công nghệ mới để đưa thương hiệu của mình lên 1 tầm cao mới. Hãy cùng đón chờ xem sao nhé! Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại Vsmart thành công nhất, vẫn rất đáng mua trong phân khúc giá rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill