samsung (1)

Một “tính năng” khiến người dùng Samsung khó chịu sẽ được loại bỏ trên One UI thời gian tới

XEM NHANH

Trên bất cứ ứng dụng nào của điện thoại cũng vậy, điều khiến nhiều người dùng khó chịu nhất chính là quảng cáo. Tuy nhiên mới đây Samsung đã lên tiếng xác nhận sẽ loại bỏ điều này.

Quảng cáo sẽ bị gỡ bỏ trên smartphone Samsung từ cuối năm nay

Quảng cáo là một vấn đề thường gặp trên điện thoại Android. Ngay cả sản phẩm flagship cũng không tránh khỏi tình trạng này. Rất nhiều SamFans thời gian qua đã kêu gọi Samsung phải gỡ bỏ nó ra khỏi các ứng dụng.

Đáp ứng yêu cầu này, TM Roh – trưởng bộ phận điện thoại của Samsung mới đây đã công bố trong cuộc họp nội bộ tuần này rằng, họ đồng ý việc gỡ bỏ quảng cáo trên ứng dụng điện thoại.

pasted image 0 (2)
Quảng cáo của Samsung trên máy người dùng.

“Samsung đã quyết định rằng sẽ chấm dứt quảng cáo trên các ứng dụng của công ty bao gồm thời tiết, Samsung Pay và kho chủ đề Samsung” – trích lời tuyên bố từ phía nhà sản xuất của Hàn Quốc.

Bắt đầu từ cuối năm nay, bản cập nhật gỡ bỏ quảng cáo sẽ được cập nhật trên tùy biến One UI. Samsung cũng cho hay: “Chúng tôi rất trân trọng phản hồi từ người dùng và tiếp tục thực hiện cam kết đem tới trải nghiệm tốt nhất có thể trên các sản phẩm và dịch vụ Galaxy”.

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung

Để giúp khách hàng giải quyết khó chịu trong lúc đợi bản cập nhật mới, bạn có thể tham khảo cách xoá những quảng cáo không mong muốn ra khỏi thiết bị như sau:

  • Tắt cửa sổ Pop-up và Ads trên Chrome

Đa số người dùng Android hiện nay đều quen thuộc và sử dụng trình duyệt Chrome trên chiếc điện thoại của mình hằng ngày. Do vậy bạn cần nắm được cách sử dụng trình duyệt này sao cho hiệu quả nhất.

Bước 1: Mở trình duyệt trên chiếc điện thoại của bạn và tìm đến phần Cài đặt.

Bước 2: Click vào phần Cài đặt trang web > Kích hoạt chức năng chặn cửa sổ Bật lên (Pop-up) và chặn quảng cáo (Ads).

cach-tat-quang-cao-tren-dien-thoai-samsung1

  • Cài đặt tiện ích mở rộng chặn quảng cáo

Mặc dù Chrome hiện có một số tính năng chặn quảng cáo, nhưng nó không hoàn hảo. Một giải pháp khác là tải xuống các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo cho Chrome. Đó là AdBlock và Adblock Plus (không liên quan). Các tiện ích này giúp loại bỏ các quảng cáo gây phiền nhiễu, giúp việc sử dụng Chrome hiệu quả hơn.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin hữu ích dành cho những ai đang sử dụng điện thoại Android, đặc biệt là Samsung. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng