Một số flagship 2024 sẽ không được sở hữu Snapdragon 8 gen 3, nguyên nhân là do đâu?

XEM NHANH

Như mọi năm, Qualcomm sẽ giới thiệu con chip hàng đầu của mình cho các điện thoại flagship. Tuy nhiên năm nay, một số flagship sẽ không được trang bị Snapdragon 8 Gen 3. Nguyên nhân là do mức giá của chip đã tăng lên đáng kể. 

Chip Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt cuối năm nay

Nếu bạn chưa biết, thì hàng năm Qualcomm sẽ giới thiệu một con chip mới thuộc dòng Snapdragon dành cho các điện thoại flagship. Năm nay, công ty đã sẵn sàng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon. Sự kiện được đồn đoán sẽ diễn ra vào ngày 24/10 sắp tới tại Hawaii. Người dùng chờ đợi sự xuất hiện của con chip mới Snapdragon 8 Gen 3. Sau đó, những chiếc điện thoại flagship từ các nhà sản xuất sẽ được ra mắt cùng với chipset này vào đầu năm 2024. Một số đối tác quen thuộc của Qualcomm có thể kể đến như Samsung, hay Xiaomi,…

Tuy nhiên theo rò rỉ, không phải tất cả các flagship năm 2024 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3. Nguyên nhân chính là do mức giá của con chip đã tăng cao, hơn cả người tiền nhiệm trước đó. Năm ngoái, chip Snapdragon 8 Gen 2 cũng có giá bán đắt hơn so với các đối thủ. Nó thậm chí còn có giá đắt hơn chip Apple A16 Bionic. Mặc dù nếu phải đặt lên bàn cân so sánh, Snapdragon 8 Gen 2 hoạt động kém hơn Apple A16 Bionic ở một số tiêu chí đánh giá. Giá thành của chip Snapdragon 8 Gen 2 tăng cao đã khiến một số nhà sản xuất không thể định giá sản phẩm điện thoại của họ ở mức phù hợp. Và điều này có thể sẽ lặp lại tương tự với Snapdragon 8 Gen 3 năm nay.

Mức giá chip Snapdragon 8 Gen 3 cao chính là vấn đề 

Theo báo cáo từ Digital Chat Station, Qualcomm đã định giá chip Snapdragon 8 Gen 3 cao hơn dự kiến. Bạn có thể hình dung đơn giản, phiên bản tiền nhiệm có giá khoảng 160 đô la một chiếc, khoảng hơn 3 triệu đồng. Và nếu mức giá cao hơn cả năm ngoái có nghĩa là chipset mới có thể bán ở giá gần 200 USD hoặc thậm chí cao hơn. Nếu đúng như vậy, một số nhà sản xuất có thể sẽ từ bỏ chip Snapdragon 8 Gen 3 cho sản phẩm của họ.

Một số nhà sản xuất như Samsung có thể cân nhắc đến việc sử dụng nhưng với kế hoạch khác. Ví dụ như các phiên bản điện thoại Samsung Galaxy Ultra hay Plus sẽ được trang bị chip Snapdragon mới. Trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ được trang bị chip Snapdragon các đời cũ hơn chẳng hạn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng có thể có các lựa chọn khác. Có thể kể đến như chip Dimensity 9300 sắp ra mắt của MediaTek. Mặc dù hiện tại chưa có thông tin về mức giá nhưng chip Dimensity chắc chắn sẽ không có giá cao như Snapdragon 8 Gen 3. Vì thế đây sẽ là sự lựa chọn cho các thiết bị hàng đầu của Vivo hay OPPO,…

Một số điện thoại flagship sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3

Theo các thông tin trước đây, chip Snapdragon thế hệ mới sẽ được trang bị GPU Adreno 750 mới. Nó được kỳ vọng sẽ tăng hiệu suất chip lên đến 25% và giảm tiêu thụ năng lượng tới 45%. GPU mới này còn tích hợp công nghệ ray tracing trên phần cứng, sử dụng nền tảng công nghệ độc quyền của Snapdragon. Ngoài ra, con chip mới còn hỗ trợ RAM LP-DDR5X tốc độ 5.200 MHz và bộ nhớ UFS 4.0 siêu nhanh. Nếu so sánh hai con chip mạnh nhất năm ngoái thì Snapdragon 8 Gen 2 không nổi bật bằng Apple A16 Bionic. Nhưng với sự nâng cấp mạnh mẽ từ Qualcomm,  Snapdragon 8 Gen 3 được kỳ vọng có thể sẽ vượt qua được đối thủ của mình là Apple A17 Bionic.

Chính vì vậy, những thiết bị sở hữu chipset Snapdragon mới sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà, nhất là chơi game online. Một số điện thoại thông minh flagship sẽ được trang bị chip Snapdragon mới năm sau. Trong đó bao gồm Samsung Galaxy S24 Series, Xiaomi 14 Series hoặc Vivo X100 Plus. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự kiện và con chip này khi ngày ra mắt đến gần.

Tạm kết

Trên đây là thông tin một số flagship smartphone sẽ không được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 trong năm sau. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 điện thoại Xiaomi Redmi ĐÁNG MUA nhất năm 2023

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?