Đơn đặt trước iPhone 12 Pro bị chuyển sang tháng 12 vì thiếu linh kiện

Một số đơn đặt trước iPhone 12 Pro bị chuyển sang tháng 12 vì thiếu linh kiện?

XEM NHANH

Theo nhiều thông tin, một số đơn đặt trước iPhone 12 Pro bị chuyển sang tháng 12 hoặc cuối tháng 11 do Apple bị bất ngờ vì số lượng đơn đặt hàng trước của mẫu điện thoại này.

Lý do chính khiến đơn hàng bị chậm trễ

Một lý do khiến thời gian sản xuất kéo dài được cho là do thiếu một hoặc hai thành phần cụ thể trong các mẫu Pro. Bloomberg chỉ ra rằng Apple đang vật lộn để có đủ chip quản lý năng lượng, mặc dù họ có nhiều nhà cung cấp.

Đơn đặt trước iPhone 12 Pro bị chuyển sang tháng 12 vì thiếu linh kiện 1

Apple đang đối mặt với sự thiếu hụt linh kiện

Một số chuyên gia cho biết Apple đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip, một bộ phận quan trọng giúp quản lý mức tiêu thụ điện năng trong iPhone. Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng chip này được cho là một trong những hệ quả của Covid-19. Bên cạnh đó, nhà sản xuất chip chính của Apple, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. cho biết rằng điện thoại thông minh 5G yêu cầu hàm lượng chip nhiều hơn từ 30% đến 40% so với 4G.

Bloomberg cũng chỉ ra rằng, Apple có thể sẽ có các thỏa thuận ưu tiên, nhưng điều này dường như không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Nikkei cho rằng các thành phần LiDAR cũng đang thiếu hụt và Apple đang giải quyết vấn đề một phần bằng cách thay thế các bộ phận của iPad.

Tạm kết

Giám đốc điều hành Tim Cook đã đề cập đến vấn đề này trong những phát biểu mới nhất của ông. Giám đốc điều hành cho biết, các vấn đề về nguồn cung đối với iPhone không phải là điều bất ngờ và Apple cũng đã bắt đầu tăng cường sản xuất. Ông nói thêm: “Thật khó để dự đoán” về vấn đề liệu những những hạn chế về nguồn cung sẽ kéo dài trong bao lâu. Các đơn đặt trước iPhone 12 Pro có lẽ vẫn sẽ bị chuyển sang cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Cũng đừng quên rằng Hoàng Hà Mobile hiện đang là nhà bán lẻ Apple được ủy quyền chính thức tại Việt Nam. Click tại đây để đặt trước dòng sản phẩm iPhone 12 chính hãng VN/A với giá ưu đãi chỉ từ 17,99 triệu (giá áp dụng khi tham gia chương trình thu cũ đổi mới).

bảng giá

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

 

Tin mới nhất
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình
Top 10 Trang web kiểm tra chỉ số IQ chính xác nhất bạn nên thử
Cách mua vé tàu online và các điều cần chú ý
TOP 11 trang web hỗ trợ tạo CV xin việc miễn phí, đẹp, tốt nhất