samsung-galaxy-s8-bumbles-biometrics-insecure-facial-recognition-3

Tính năng bảo mật khuôn mặt trên Galaxy S8 gặp lỗi vô cùng nghiêm trọng

XEM NHANH

Tính năng bảo mật bằng khuôn mặt trên Galaxy S8 lần đầu xuất hiện, nhưng nó lại dễ dàng bị lừa bởi cách vô cùng đơn giản sau đây. 

Bảo mật khuôn mặt trên Galaxy S8 – Dễ dàng bị qua mặt

Vlogger nổi tiếng iDeviceHelp mới đây đã chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân một đoạn video “bóc phốt” tính năng Nhận diện khuôn mặt trên S8, qua đó tính năng này có thể bị vượt mặt dễ dàng chỉ với một bức ảnh.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 bị qua mặt dễ dàng

Cụ thể, Marcianotech đã sử dụng một bức ảnh được đăng tải trên Facebook để quét qua camera nhận dạng của Galaxy S8. Và thật bất ngờ, chiếc máy đã được mở khóa một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại nào, chỉ bằng một bức ảnh của chủ sở hữu.

Samsung khuyên nên sử dụng mở khóa bằng mống mắt Iris

Face Recognition – Tính năng bảo mật khuôn mặt mới xuất hiện trên Galaxy S8, là 1 trong 5 hình thư bảo mật của chiếc flagship này. Samsung cho biết tính năng này giúp mở khóa máy dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều so với password, vẽ hình hay quét vân tay truyền thống.

Tuy vậy, hãng điện thoại Hàn Quốc cũng khuyến cáo người dùng nếu muốn bảo mật hơn thì tốt nhất nên sử dụng mở khóa bằng mống mắt. Và dĩ nhiên không phải tự nhiên mà Samsung đưa ra lưu ý như vậy, khi mà thử nghiệm bên trên đã cho thấy một bức ảnh cũng có thể dễ dàng vượt qua tính năng bảo mật khuôn mặt này.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là một thử nghiệm nhỏ và Samsung cũng đã đưa ra những khuyến cáo ngay từ trước. Bên cạnh đó đây là tính năng mới và có lẽ phần mềm của máy cũng chưa thực sự được hoàn thiện. Bản thương mại sẽ chính thức được bán ra vào ngày 21/4 và chúng ta có quyền hi vọng tính năng bảo mật bằng khuôn mặt trên Galaxy S8 được hoàn thiện hơn.

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn