Cách mua lại/ sửa chữa 1 bên tai AirPods

Một bên tai AirPods bị mất hoặc hư hỏng? Đây là cách khắc phục

XEM NHANH

Kể từ khi thiết bị Airpods đầu tiên của Apple ra mắt vào năm 2016, sản phẩm này dường như mang đến bước tiến vượt bậc khi nghe nhạc, làm việc, thậm chí cả cách chúng ta xem phim và TV nhờ công nghệ mới Spatial Audio. Tuy nhiên cặp tai nghe không dây này cũng tồn tại hạn chế, đó là kích thước nhỏ, dễ mất và dễ hỏng nếu không được giữ gìn tốt.

Với mức giá không rẻ, người dùng ắt hẳn sẽ rất quan tâm tới việc làm thế nào để sửa chữa hoặc thay thế hơn việc chi tiền mua mới. Rất may, việc thay thế AirPods, AirPods Pro hoặc hộp sạc khi bị mất hoặc hỏng không khó như người ta tưởng.

Sau đây là những điều bạn cần biết để thay thế các “mặt hàng” bị hỏng hoặc bị mất thông qua nhóm hỗ trợ của Apple.

1. Cách thay thế một bên tai AirPods bị mất

Bước 1: Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn nhớ chính xác ID để đăng nhập vào tài khoản Apple của mình. Sau đó điều hướng đến trang hỗ trợ này.

AirPods và AirPods Pro

Bước 2: Khi đã truy cập trang, hãy chọn Lost or Missing AirPods để mở menu bổ sung trên màn hình.

Bước 3: Trên màn hình này, bạn có thể chọn thay AirPod bị mất, thay hộp sạc hoặc thậm chí thay nút tai AirPods Pro bị hỏng. Khi chọn xong sản phẩm muốn thay thế, bạn sẽ bắt đầu quy trình Đặt hàng thay thế (Order a Replacement). Tại thời điểm này, hãy nhấp vào Bắt đầu (Get started).

Bước 4: Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị của mình, bao gồm cả AirPods nếu chúng đã được đăng ký. Nếu không nhìn thấy chúng, bạn chỉ cần nhập số seri cho AirPods. Khi chúng đã được định vị, hãy chọn AirPod bên trái hoặc bên phải mà bạn muốn thay thế và chọn tiếp tục.

Bước 5: Tiếp theo, bạn sẽ thấy giá ước tính cho việc thay thế. Điền vào tất cả các thông tin giao hàng, các chi tiết bổ sung và hoàn tất giao dịch.

2. Thay thế linh kiện còn hạn bảo hành hoặc được đăng ký AppleCare+

Trong trường hợp AirPods vẫn còn nguyên nhưng gặp vấn đề về kỹ thuật, người dùng sẽ xử lý ra sao? Rất may, AirPods và AirPods Pro của Apple đều có thời hạn bảo hành 01 năm. Dịch vụ hậu mãi cho bất kỳ sản phẩm AirPods nào có lỗi phần cứng từ nhà sản xuất, trong thời hạn bảo hành sẽ được phục vụ miễn phí.

Tuy nhiên, việc bảo trì sự cố về pin nằm ngoài thời hạn bảo hành 01 năm này sẽ tiêu tốn của bạn khoảng $49 (hơn 1.1 triệu) cho mỗi một bên tai nghe bị hỏng hoặc $98 (khoảng 1.3 triệu) cho cả cặp. Chi phí thay thế một hộp sạc AirPods sẽ tiêu tốn khoảng $49 (khoảng 1.1 triệu).

Nếu muốn đảm bảo, bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ AppleCare+. Trong hai năm bảo hành của AirPods, AirPods Pro và Beats, bạn sẽ chỉ cần trả $29 (gần 700 nghìn) và được gia hạn thời gian bảo hành thêm 60 ngày sau khi mua.

Khi nói đến việc sửa chữa các bộ phận bị lỗi, AppleCare+ bảo hiểm cho hai trường hợp hư hỏng do sự cố trong khoảng thời gian 12 tháng. Điều này có nghĩa là trong phạm vi bảo hiểm tiêu chuẩn hai năm, bạn sẽ có quyền tiếp cận bốn lần sửa chữa nếu AirPods bị hỏng. Nếu một bên tai nghe của bạn ngừng hoạt động, thay vì phải vứt bỏ, bạn có thể sử dụng AppleCare+ để thử khắc phục sự cố đó.

3. Sử dụng dịch vụ của bên thứ ba

Bộ phận Hỗ trợ của Apple không phải là nơi duy nhất bạn có thể tìm đến khi tìm kiếm thiết bị thay thế hoặc sửa chữa AirPods. Tuy nhiên, bạn cần chọn một địa chỉ uy tín để giao phó thiết bị nghe của bạn, ví dụ một nơi chuyên cung cấp hàng Apple chính hãng và đã có uy tín trên thị trường.

Tạm kết

Những thông tin trên được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile.

Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật những thông tin mới nhất và hot nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay