monster-train

Monster Train: Một trò chơi bài quỷ quyệt

XEM NHANH

Nếu bạn là fan hâm mộ của thể loại game thẻ bài kết hợp roguelike thì Monster Train là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Người chơi sẽ bắt đầu hành trình đi đến ngục tối, đối đầu với những thử thách đòi hỏi chiến thuật, chiến lược thông minh để bảo vệ chiến trường của mình. Đây là một trong những tựa game mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để trải nghiệm và chinh phục sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá và đánh giá chi tiết nhất về trò chơi bài quỷ quyệt đầy hấp dẫn, lôi cuốn này ngay nhé!

Đôi nét về game thẻ bài Monster Train

Trò chơi thẻ bài độc đáo và hấp dẫn này được phát triển bởi Shiny Shoe và phát hành bởi Good Shepherd Entertainment lần đầu vào 21/5/2020 trên nền tảng PC Không dừng lại ở đó, vào năm 2022, game tiếp tục được trình làng với phiên bản mobile nhằm mang đến trải nghiệm chơi game không giới hạn.

monster-train-10

Ngay từ khi ra mắt, game đã nhận về những đánh giá, phản hồi tích cực của cộng đồng game thủ nhờ gameplay lôi cuốn, thú vị và có nhiều điểm đặc trưng riêng biệt so với những tựa game tương tự.

Game mở ra cuộc chiến giữa các thiên thần ở vườn địa đàng và ác quỷ ở nơi âm ti sâu thẳm trên con đường sắt nối liền hai thế giới. Người chơi sẽ trở thành những quái vật đại diện cho bóng tối, địa ngục thay vì hóa thân thành thiên thần. Khi phe thiên thần phá bỏ hiệp ước và bắt đầu trận chiến xóa sổ địa ngục thì chính bạn là người đứng ra lãnh đạo biệt đội quỷ nhằm chống lại sự xâm lược này.

Game thủ sẽ sử dụng một bộ bài độc đáo bao gồm phép thuật, quái vật và các lá bài đặc biệt để tạo ra các chiến lược tối ưu nhất. Ngoài ra còn rất nhiều điều thú vị và mới mẻ đang chờ bạn trải nghiệm với trò chơi thẻ bài này.

monster-train-1

Dưới đây là những thông tin sơ lược về game dành cho bạn tham khảo:

  • Thể loại: Trò chơi điện tử chiến lược, game thẻ bài kết hợp roguelike
  • Nhà phát triển game: Shiny Shoe
  • Nhà xuất bản, phát hành: Good Shepherd Entertainment
  • Ngày phát hành lần đầu tiên: Ngày 21/5/2020

Khám phá gameplay hấp dẫn, lôi cuốn của Monster Train

Game mơ ra một góc nhìn và trải nghiệm lý thú khi kết hợp giữa game chiến thuật thẻ bài cổ điển với roguelike. Người chơi sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình với kỹ năng, chiến lược, sự bản lĩnh cũng như sức mạnh trên ba sân chơi thủ thành được thiết kế theo chiều dọc vô cùng độc đáo.

Vậy đâu là điều tạo nên sức hút của Monster Train? Đầu tiên chắc chắn phải kể đến yếu tố gameplay của trò chơi thẻ bài quỷ quyệt này. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá ngay sau đây:

Lối chơi, nhiệm vụ

Nhìn chung lối chơi của game không quá phức tạp nhưng để tự tin chinh phục tựa game này thì không phải là một điều đơn giản. Nhiệm vụ của game thủ khi bắt đầu hành trình của mình chính là tìm mọi cách để ngăn chặn phe thiên thần đại diện cho ánh sáng ở vườn địa đàng chiếm lấy đoàn tàu – nơi kết nối giữa địa ngục và thiên đàng.

monster-train-8

Khu vực chiến đấu sẽ bao gồm 3 tầng được thiết kế theo chiều dọc. Trong đó, kẻ địch của bạn sẽ xuất hiện và bắt đầu sự xâm lược từ tầng dưới cùng. Người chơi cần phải ngăn chặn những thiên thần này di chuyển lên các tầng cao hơn, đặc biệt là tầng trên cùng bởi nơi đây là nơi đặt core – lò đốt. 

Một điểm khác biệt so với những trò chơi cùng thể loại và lối chơi tương tự đó là Monster Train đặt ra yêu cầu cho người chơi cần phải có sự tính toán,chiến lược trong việc kết hợp các thẻ bài tướng và chiêu thức trong game. 

Game có 25 cấp độ khó tăng dần theo thời gian với khởi đầu là những nhiệm vụ, thử thách đơn giản, người chơi không gặp quá nhiều khó khăn và thời gian để vượt qua. Tuy nhiên càng về sau, thử thách càng khó nhằn, bạn sẽ phải tập trung cao độ, thận trọng với những quyết định của mình trong việc kết hợp các thẻ bài hay vạch ra chiến lược phù hợp với tình huống.

monster-train-4

Bên cạnh việc ngăn chặn những chiến binh thiên thần thông thường khi chuyến tàu xuống địa ngục chuyển bánh thì người chơi còn đối mặt với Boss, Tổng lãnh thiên thần, Chỉ huy….

Gameplay Monster Train luôn thay đổi

Người chơi sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán bởi gameplay của game luôn mới mẻ trong mỗi ván đấu:

  • Hệ thống hơn 220 thẻ bài, người chơi có thể tùy chọn xây dựng bộ bài với 10 thẻ bài ban đầu.
  • 5 gia tộc quái vật với những phong cách chiến đấu độc đáo, riêng biệt.
  • Từng bang phái cho phép mở khóa đến 10 cấp độ, mang đến các thẻ bài mới cho bộ bài của bạn.
  • Người chơi có thể nâng cấp tướng nhiều lần cho gia tộc của mình.
  • Nâng cấp thẻ bài bất kỳ hai lần.
  • Hơn 21 sự kiện hoàn toàn ngẫu nhiên.

Monster Train sở hữu hệ thống thẻ bài đa dạng 

Một điểm góp phần tạo nên sự thu hút của game đó chính là hệ thống thẻ bài cực đa dạng với hơn 200 thẻ bài khác nhau. Game thủ có thể thỏa sức lựa chọn kết hợp các thẻ bài để tạo ra tổ hợp thẻ bài cơ bản, phù hợp với chiến thuật của mình. 

monster-train-6

Mỗi khi tàu chuyển bánh, bạn sẽ sở hữu các thẻ cốt lõi và một thủ lĩnh được phép nâng cấp. Người chơi có thể chơi dễ dàng bằng cách chọn Champion vào những vị trí cơ bản gồm: healer, pháp sư, siêu cận chiến.

Các tổ hợp thẻ bài sẽ có cách chơi tương đối khác nhau. Trong một số trường hợp bạn cần phải kết hợp các tổ hợp này với nhau để có thể xác định được nhóm quái vật, bùa chú và cổ vật. Chính sự kết hợp đa dạng này cũng mang đến những kết quả đầy mới mẻ và thú vị cũng như trải nghiệm chơi game Monster Train của bạn sẽ không bao giờ trùng lặp và nhàm chán khi sử dụng các tổ hợp thẻ bài và cách chơi mới trong một lần tàu chạy.

monster-train-2

Bên cạnh đó, game thủ cũng có thể loại bỏ các quân bài ra khỏi bộ bài của mình, hoặc thêm và điều chỉnh các quân bài mới. Tỷ lệ thắng thua của mỗi lần tàu chạy cũng chịu ảnh hưởng cực lớn bởi quyết định kết hợp thẻ bài với cổ vật của bạn. Khi bạn có sự am hiểu và rèn luyện đủ lâu với game thì chắc chắn việc lựa chọn thẻ bài, cân nhắc chiếc lược và cách kết hợp thẻ bài và cổ vực sẽ không phải là điều gì quá khó khăn.

Chế độ Hell Rush cạnh tranh trực tiếp với những game thủ khác

Bên cạnh lối chơi và hệ thống thẻ bài đa dạng, Monster Train cũng mang đến cho người chơi chế độ chơi đa dạng và mới mẻ. Game có ba tùy chọn chế độ chơi game Hell Rush, Daily Challenge và Custom Challenge. Trong đó, chế độ chơi nhiều người chơi Hell Rush có thể xem là một trong những đặc trưng tạo nên sự mới mẻ và thu hút của game.

monster-train-3

Ở chế độ này, các game thủ sẽ không phải đối mặt với máy tính như ở các trận đấu thông thường mà sẽ trực tiếp cạnh tranh với những game thủ thực thụ. Người dành chiến thắng chính là game thủ hoàn thành ván đấu trong khoảng thời gian ngắn nhất cũng như đạt được điểm cao nhất so với đối thủ của mình.

Những ván đấu ở chế độ Hell Rush sẽ ngày càng tăng dần về mức độ khó và sự phức tạp. Chính vì vậy, mỗi game thủ cầu có kỹ năng và chiến lược hiệu quả thì mới có thể vượt qua và giành chiến thắng. Sau mỗi ván đấu hoàn thành, dựa trên thời gian và điểm số, hiệu suất, tất cả người chơi sẽ được xếp hạng và nhận về những phần thưởng hay danh hiệu tương ứng với vị trí của mình. 

monster-train-5

Chế độ Hell Rush hẳn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thách thức, kịch tính và  hồi hộp. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể kết nối, tương tác và chơi game với những người bạn, người thân của mình. Ngoài ra, chế độ Daily Challenge và Custom Challenge cũng rất đáng để thử sức và chinh phục. Mỗi chế độ chơi đều có nguyên tắc, bảng xếp hạng cũng như phần thưởng riêng biệt.

Đánh giá đồ họa, âm thanh

Đóng góp không nhỏ vào thành công của Monster Train không thể không kể đến yếu tố đồ họa và âm thanh của game. Đồ họa và âm thanh đều góp phần mang đến những trải nghiệm và cảm giác thăng hoa cùng với game thẻ bài chiến thuật cổ điện kết hợp roguelike.

Đồ họa của game được thiết kế chỉn chu, đẹp mắt và không kém phần chi tiết. Bối cảnh đoàn tàu cũng các mô hình quái vật, thiên thần, Boss được đội ngũ sản xuất game đầu tư và chú trọng hoàn thiện. Bên cạnh đó, màu sắc sống động, rực rỡ cùng các hiệu ứng giúp thể hiện rõ nét, gần gũi và chân thực thế giới game thẻ bảo đa dạng và hấp dẫn.

monster-train-9

Âm thanh của game được lồng ghép thích hợp, từ âm thanh từ những trận chiến cho đến nhạc nền. Cũng vì vậy mà người chơi có thể cảm nhận được không khí đầy căng thẳng, kịch tích và tinh thần phấn khích mỗi khi chơi game. 

Yêu cầu về cấu hình của game Monster Train

Để trải nghiệm chơi game và tận hưởng thế giới giải trí đầy hack não, thăng hoa trong từng cung bậc cảm xúc của bạn được trọn vẹn thì yếu tố cấu hình của thiết bị là điều không thể bỏ qua. Đáp ứng yêu cầu thông số này sẽ giúp quá trình chơi game của bạn luôn trơn tru, mượt mà, đồ họa, âm thanh rõ ràng, chất lượng cao mà không lo giật, lag, đơ máy.

monster-train-7

Dưới đây là yêu cầu về cấu hình dành cho bạn tham khảo:

Thông sốCấu hình tối thiểuCấu hình đề nghị
Hệ điều hànhWindows 10 64-bitWindows 10 64-bit
Bộ vi xử lýIntel Core i3Intel Core i5
Bộ nhớ trong4GB RAM8GB RAM
Đồ họa tích hợpIGP hoặc cao hơnGTX 1050
DirectXVersion 11Version 11
Dung lượng2GB dung lượng trống2GB dung lượng trống

Tổng kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã cùng bạn khám phá những điểm hấp dẫn, sức hút của Monster Train với cốt truyện, gameplay độc đáo, hấp dẫn cũng như đánh giá đồ họa, âm thanh của game. Đây chắc chắn là một trong những trò chơi thẻ bài mà bạn nhất định phải trải nghiệm ít nhất một lần. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với tựa game này.

Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm thật nhiều bài viết hữu ích và thú vị hơn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh mệt mỏi đáng yêu nhất làm hình nền
hinh-anh-pikachu-cute-de-thuong-cuc-dep-39
Hình ảnh Pikachu cute, dễ thương cực đẹp
hinh-anh-giang-sinh
Những hình ảnh chúc mừng giáng sinh & năm mới đẹp 2024
fallout-4-console-commands-1
Fallout 4 cheat và lệnh console