WWDC-2024

Mọi thứ về WWDC 2024: Thời gian diễn ra, cách xem và điều gì mới sẽ có tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple

XEM NHANH

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, WWDC 2024 – Hội nghị các nhà phát triển của Apple sẽ chính thức diễn ra. WWDC năm nay có thể là một trong những sự kiện công nghệ sôi động nhất trong lịch sử mà Táo khuyết tổ chức và có rất nhiều điều mới mẻ sẽ được giới thiệu.

Những thứ mong đợi sẽ xuất hiện tại WWDC 2024

Nếu bạn đang thắc mắc chính xác những gì Apple sẽ công bố trong WWDC 2024 thì sau đây sẽ là tổng hợp những thông tin liên quan đến sự kiện này.

iOS 18

Có lẽ thứ thú vị và được mong chờ nhất tại WWDC24 sẽ là iOS 18. Bản cập nhật hệ điều hành sắp tới này sẽ thay thế cho iOS 17. Nó dự kiến ​​sẽ là một trong những bản cập nhật quan trọng nhất trong lịch sử iPhone với nhiều tính năng mới liên quan đến AI. Apple đã xác nhận rằng các tính năng trí tuệ nhân tạo mới sẽ sớm có mặt trên nền tảng của hãng. Theo Bloomberg, Apple gần đây được cho là đã ký thỏa thuận thành công với OpenAI để cung cấp chức năng chatbot của ChatGPT trong iOS 18.

IOS-18-WWDC-2024

Siri được cho là cũng sẽ được nâng cấp liên quan đến AI. Bên cạnh đó, Apple cũng đang nghiên cứu tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi AI, cải thiện tìm kiếm trên web cũng như trả lời các đề xuất cho email và tin nhắn.

Ngoài những tính năng AI mới, iOS 18 cũng mang tới loạt nâng cấp cho một số ứng dụng trên iPhone. Chẳng hạn như việc tuỳ chỉnh biểu tượng ứng dụng ở bất kỳ đâu trên màn hình chính và đổi màu ứng dụng lần đầu tiên xuất hiện. Ngoài ra, người dùng cũng rất mong chờ RCS – tính năng hỗ trợ nhắn tin với thiết bị Android được giới thiệu tại WWDC24.

iPadOS 18

Bên cạnh iOS 18, iPadOS 18 cũng sẽ được Apple giới thiệu trong bài phát biểu khai mạc WWDC 2024. Vì iOS và iPadOS có chung nền tảng nên hầu hết các tính năng của iOS 18 có thể sẽ được tích hợp cùng với iPadOS 18. Ở thời điểm hiện tại, iPadOS 17 không tận dụng hết sức mạnh của chip M4. Vì vậy việc công ty giải quyết vấn đề đó bằng bản cập nhật phần mềm sắp tới là điều khá dễ hiểu.

ipados-18-IOS-18-WWDC-2024

Các bản xem trước phần mềm khác

Cùng với iOS 18 và iPadOS 18, công ty Cupertino sẽ giới thiệu bản xem trước macOS 15, watchOS 11, tvOS 18 và VisionOS 2 trong WWDC sắp diễn ra vào tháng 6 tới. Sau khi bài phát biểu chính kết thúc, Apple sẽ cung cấp các bản dựng beta dành cho nhà phát triển đầu tiên cho các hệ điều hành này.

Sản phẩm mới

WWDC thường có xu hướng là một sự kiện tập trung vào phần mềm. Tuy nhiên Apple cũng thường dành thời gian trong các bài phát biểu quan trọng của WWDC để ra mắt các sản phẩm phần cứng. Tại WWDC 2024, liệu hãng sẽ trình làng thiết bị nào?

Vision Pro ra mắt tại Mỹ vào tháng 2 nhưng đến nay nó vẫn chưa có mặt ở những nơi khác trên thế giới. Vì thế, hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple có thể là nơi công bố sự thay đổi này.

Vision-pro-wwdc2024

Bên cạnh đó, thời gian qua đã có tin đồn rằng iMac Pro sẽ quay trở lại dưới dạng M3 Pro. Điều này có thể xuất hiện tại WWDC 2024. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là tin đồn.

Thời gian diễn ra

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng tại California (Mỹ) từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 14 tháng 6 năm 2024. Đây là sự kiện thường niên lần thứ 35 do Apple tổ chức. Tất cả các nhà phát triển khác cũng sẽ được mời tham dự miễn phí trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

WWDC-2024-co-gi

Cách xem WWDC 2024

Đối với những tín đồ yêu thích công nghệ, hẳn mọi tin tức diễn ra trong WWDC 2024 là điều họ rất quan tâm. Mọi người có thể xem buổi phát trực tiếp trên iPhone, iPad, Mac, Apple TV và thậm chí cả PC. Hãy chọn một trong các nền tảng dưới đây để cùng theo dõi.

  • Website Apple.com: Đây là website chính thức của Apple và liên tục được hãng cập nhật mọi thông tin quan trọng
  • YouTube Apple: Đây được cho là nền tảng phát video trực tuyến tốt nhất và linh hoạt nhất để xem WWDC 2024 và Apple sẽ phát bài phát biểu khai mạc chính trên kênh chính thức của mình.
  • Ứng dụng Apple TV và Apple Developer : Apple TV và Developer cung cấp tính năng phát trực tiếp tương tự như Apple.com thông qua các ứng dụng của bên thứ nhất là YouTube hoặc Apple.com.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về sự kiện WWDC 2024 bao gồm thời gian khi nào diễn ra, cách xem và những gì mong đợi trước Hội nghị các nhà phát triển của Apple. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV