mobifone-5g-1

Nối tiếp Viettel, Vinaphone và MobiFone sẽ chính thức phát sóng 5G trải nghiệm vào tháng 12 tới đây

XEM NHANH

Vậy là cuối cùng, hai nhà mạng Vinaphone và MobiFone cuối cùng cũng đã có thông báo sẽ chính thức phát sóng 5G vào tháng 12 sắp tới, nối tiếp nhà mạng đã đi trước là Viettel.

Vinaphone và MobiFone sẽ phát sóng 5G vào tháng 12 tới đây

Sau Viettel, đến phiên hai ông lớn viễn thông VinaPhone và MobiFone thông báo sẽ phát sóng mạng 5G và cho khách hàng trải nghiệm miễn phí vào tháng 12 này. Đây có lẽ là nguồn động lực không nhỏ khuyến khích người dùng sẵn sàng chi tiền cho các smartphone có hỗ trợ 5G.

Bởi đã có rất nhiều điện thoại 5G được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng công nghệ mới này vẫn chỉ dừng ở mức truyền thông cho sản phẩm chứ chưa được thực nghiệm nhiều. Người dùng di động sẽ được trải nghiệm mạng VinaPhone 5G với tốc độ tối đa lên tới 2.2 Gbps, tốc độ trung bình cao gấp 10 lần 4G hiện nay.

Song song với việc chuẩn bị mạng lưới, VNPT cũng phối hợp với các nhà sản xuất điện thoại để thực hiện kiểm tra tích hợp các thiết bị đầu cuối 5G đang có mặt trên thị trường, nhằm bảo đảm tối ưu trải nghiệm của khách hàng với mạng VinaPhone 5G.

mobifone-5g-2

Trạm phát sóng 5G của Vinaphone

Trước đó, Bộ Thông tin và truyền thông (TTTT) cho phép Tập đoàn VNPT thử nghiệm thương mại 5G tại các băng tần 2.600 MHz, 3.700 – 3.800 MHz (C-Band).

Phía MobiFone cũng chính thức tuyên bố thử nghiệm kỹ thuật mạng 5G thành công vào ngày 10-3-2020, được Bộ TT&TT cấp phép, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ thử nghiệm thương mại mạng và dịch vụ 5G trên băng tần 2.600MHz.

“Mục tiêu của việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ 5G thương mại nhằm đánh giá năng lực mạng lưới MobiFone trước khi chính thức triển khai thương mại 5G trên diện rộng, cũng như đánh giá khả năng thương mại hóa các dịch vụ trên nền công nghệ 5G” – Đại diện MobiFone chia sẻ.

Việc sớm thương mại hóa 5G ngoài việc sẽ giúp Việt Nam mở ra cơ hội phát triển cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực công nghệ cao, mà còn giúp bài toán về việc đưa Internet đến vùng sâu vùng xa cũng sẽ được giải quyết, khi tốc độ 5G có thể giúp thay thế Internet cáp quang.

Người dùng di động có thể đến các điểm trải nghiệm 5G của VNPT và VinaPhone tại Hà Nội và TP.HCM để trải nghiệm công nghệ 5G với trên các mẫu điện thoại hỗ trợ 5G mới nhất cũng như các ứng dụng công nghệ hấp dẫn như AR/VR, điều khiển robot thông qua 5G. Với các người dùng có sẵn thiết bị hỗ trợ 5G, các nhà mạng sẽ dành nhiều chính sách hấp dẫn để khách hàng chủ động trải nghiệm trong vùng phủ sóng.

Các mẫu smartphone 5G tại Việt Nam hiện tại cũng đã có khá nhiều, từ các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như OnePlus, Xiaomi, OPPO đến các ông lớn Samsung và gần đây nhất phải kể đến iPhone 12 Series đều hỗ trợ công nghệ mạng di động mới nhất này.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: SAMSUNG KHAI TỬ DÒNG GALAXY NOTE! Chia buồn cho SAMFAN…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo báo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí