mo-xe-universal-control-vu-khi-giup-dieu-khien-tat-ca-cac-thiet-bi-cua-apple

Mổ xẻ Universal Control vũ khí giúp điều khiển tất cả các thiết bị của Apple

XEM NHANH

Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay tính năng mới Universal Control giúp người dùng hệ sinh thái đã sang, xịn, mịn nay còn tiện lợi và hữu ích hơn bao giờ hết.

Universal Control là gì và giúp ích gì cho người dùng?

Công bố trong WWDC 2021, Universal Control được tạo ra với mục đích đem lại sự tiện dụng nhất có thể cho người dùng trong hệ sinh thái Apple. Chẳng cần dây nhợ kết nối quá nhiều vì với một bàn phím và một con chuột, bạn sẽ dễ dàng thực hiện tất cả các thao tác kéo thả, điều khiển cùng lúc đến 3 thiết bị Apple.

universal-control-tren-macos-monterey-hoat-dong-the-nao1

Thậm chí người dùng có thể kéo thả, sao chép, truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng giữa các máy với nhau. Ví dụ như bạn đang thiết kế một tấm hình trên Macbook Pro và cần lấy tấm ảnh đã chụp trước đó trên iPad của mình. Chỉ với một cú kéo chuột, file ảnh từ iPad sẽ nhanh chóng được thả vào phần mềm chỉnh sửa ảnh trên Macbook.

Hiện tại, Apple hứa hẹn Universal Control sẽ áp dụng được cho tất cả các thiết bị hỗ trợ Handoff.

Thiết lập Universal Control như thế nào?

Khi phát biểu tại WWDC, đại diện Apple đã thực hiện một vài thao tác mô phỏng để kết nối các thiết bị, cụ thể là 1 chiếc Macbook với iPad. Khi hai chiếc máy này được đặt gần nhau, mô-đun Bluetooth sẽ tương tác và phát tín hiệu tương tác. Điều kiện cần là cả hai phải cùng đăng nhập một tài khoản iCloud thì mới kết nối được.

Sau đó Universal Control sẽ được khởi động bằng cách di chuyển con chuột ngang sang các cạnh của màn hình. Chiếc máy Macbook sẽ ngầm hiểu rằng người dùng đang muốn đưa con trỏ sang một thiết bị khác.

41272-82500-CA43C1F4-8A63-49DB-AE31-32647158D347-xl

Hiện tại Universal Control cho phép kết nối nhiều nhất là 3 thiết bị. Và khi di chuyển con trỏ để kết nối như vậy thì macOS sẽ tự hiểu và kết nối với thiết bị mà bạn vừa tương tác gần nhất. Ngay lúc này, ở thiết bị thứ hai bạn tương tác sẽ tự động xuất hiện con trỏ với hình dạng tròn đặc biệt. Nếu bạn tiếp tục giữ nguyên hướng kéo chuột, thì con trỏ này sẽ trở về với hình dạng bình thường trên thiết bị này. Vậy là xong công việc kết nối. Và giờ bạn có thể di chuyển con trỏ qua lại giữa các máy một cách đơn giản như việc chia đôi hai màn hình vậy.

Universal Control là tính năng tổng hòa từ hàng loạt cải tiến phần mềm như Continuity, Handoff và AirDrop, Multitasking cùng với các thiết bị phần cứng như bàn phím và chuột. Hy vọng sắp tới các fan Apple sẽ có được sự trải nghiệm mượt mà trong hệ sinh thái nhà Táo nhờ vào Universal Control.

Tất cả các thông tin trên đều được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile, hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 15 Beta – Ưa mạo hiểm ưa trải nghiệm nào các Apple Fan

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý