mo-khoa-messenger-bang-face-id-1

Messenger dành cho iOS chính thức cập nhật chính năng mở khóa ứng dụng bằng Touch ID và Face ID

XEM NHANH

Mới đây, Facebook đã chính thức cập nhật tính năng mở khóa ứng dụng bằng Face ID và Touch ID cực kì hữu ích dành cho ứng dụng Messenger. 

Messenger trên iOS cập nhật tính năng mở khóa ứng dụng bằng Touch ID và Face ID

Theo đó vào sáng nay, nhiều người dùng iPhone đã cho hay họ đã phát hiện ra tùy chọn mở khóa ứng dụng trên Facebook Messenger sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất. Và theo như mình có tìm hiểu thì đây là một tính năng hoàn toàn mới được Facebook bắt đầu được thử nghiệm từ hồi tháng 6 và đã chính thức được tung ra dành cho nền tảng hệ điều hành iOS vào hôm nay. Cụ thể, nếu kích hoạt tính năng này lên, người dùng sẽ cần trải qua một bước xác minh Touch ID hoặc Face ID nữa thì mới có thể mở được ứng dụng.

Theo như chia sẻ từ người đại diện của Facebook thì tính năng tùy chọn mở khóa ứng dụng bằng sinh trắc học là một phần quan trọng trong các biện pháp của công ty để đảm bảo quyền riêng tư ở mức độ cao nhất dành cho người dùng. Cụ thể: “Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn và kiểm soát hơn để bảo vệ tin nhắn riêng tư của họ và gần đây, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng mở khóa ứng dụng Messenger bằng cài đặt của thiết bị. Đó là một lớp quyền riêng tư được thêm vào để ngăn người dùng truy cập tin nhắn của họ”.

mo-khoa-messenger-bang-face-id-3

Giờ đây người dùng iPhone đã có thể yên tâm sử dụng Messenger theo một cách bảo mật và an toàn hơn

Được biết, tính năng này cũng đã được Facebook áp dụng trên ứng dụng Whatapps cũng với mục đích bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân của người dùng, đảm bảo rằng chỉ riêng người dùng đó mới có thể đọc được các tin nhắn trên ứng dụng. Ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều người dùng iOS tại Việt Nam sau khi cập nhật Messenger lên phiên bản mới nhất thì đã có được tính năng mới này. Vậy nên nếu bạn đọc muốn trải nghiệm tính năng bảo mật này của Messenger, hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất bằng cách click vào đường link dưới đây:

  • Cập nhật ứng dụng Messenger dành cho iOS TẠI ĐÂY

Tiếp theo, sau khi đã cập nhật ứng dụng, bạn đọc hãy mở ứng dụng Messenger lên >> Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản. Sau đó nếu thấy mục Quyền riêng tư thì đã thành công. Tại mục Quyền riêng tư, bạn lựa chọn Khóa ứng dụng >> bật lên tính năng Yêu cầu Touch ID hoặc Face ID. Ở dưới bạn có thể tùy chọn xác thực luôn khi mở ứng dụng hoặc có thể là sau một thời gian không sưr dụng từ 1 phút cho tới 1 giờ. Cách kích hoạt bạn có thể tham khảo tại hướng dẫn bằng hình ảnh dưới đây.

mo-khoa-messenger-bang-face-id-2

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và nhận xét như thế nào về tính năng mới này trên ứng dụng Messenger dành cho iOS? Hãy để lại ý kiến cá nhân của bạn ở dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: Cài đặt Control Center MiUI 12 trên mọi thiết bị Android – Qúa đẹp quá mượt

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính