mmorpg

Tìm hiểu về MMORPG: Những game MMORPG đáng trải nghiệm

XEM NHANH

Đối với những người yêu thích sự phiêu lưu, MMORPG là một trong những thể loại game không còn quá xa lạ. Đây không chỉ là một nền tảng giải trí thông thường mà còn là nơi để bạn bè và các game thủ có thể giao lưu với nhau thông qua vô số trò chơi hấp dẫn. Song, nếu bạn chưa tìm ra được tựa game trong thể loại này để trải nghiệm thì hãy đến ngay với các gợi ý hữu ích của Hoàng Hà Mobile dưới đây.

Đôi nét về MMORPG bạn nên biết

Để có được trải nghiệm tốt hơn với thể loại trò chơi này, trước hết người chơi phải nắm bắt được một số yếu tố cấu thành nên chúng như sau:

MMORPG là gì?

Được biết, MMORPG là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Massively Multiplayer Online Role-Playing Game”. Hiểu đơn giản, đây là nền tảng giải trí chứa đựng nhiều tựa game được đông đảo các tín đồ từ khắp nơi trên thế giới yêu thích. Đa phần, người chơi trong những tựa tựa game này sẽ thường được nhập vai vào các nhân vật khác nhau. Họ sẽ được hệ thống đưa vào các môi trường trải nghiệm theo nhiều tình huống và cốt truyện riêng biệt.

mmorpg-1

Điểm nổi bật của thể loại game này bao gồm môi trường game mở, tính tương tác cộng đồng cao và sự đa dạng trong phong cách chơi. Các tựa game thuộc thể loại này thường có cốt truyện phức tạp, hệ thống kỹ năng và nhân vật cùng với đồ họa và âm nhạc chất lượng cao. Do đó, tin chắc rằng, đây sẽ là một nền tảng trò chơi mang lại cho bạn những trải nghiệm giải trí hoàn thiện và toàn vẹn nhất.

Một số yếu tố cấu thành nên thể loại game MMORPG

Vốn dĩ, MMORPG tạo được ấn tượng tượng tốt và trở thành một thể loại game được nhiều yêu thích là do chúng sở hữu các yếu tố sau:

Về chủ đề của các tự game

Hầu hết, mỗi tựa game trong nền tảng MMORPG đều được thiết lập dựa trên dựa trên nền tảng của một chủ đề xuyên suốt. Chủ đề này có thể bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học viễn tưởng, kiếm hiệp, cổ trang, tiên hiệp, thế giới quái vật, võ lâm hay thậm chí là thế giới ngoài hành tinh.

mmorpg-2

Bên cạnh đó, các trò chơi trong nền tảng này cũng được nhà phát hành chú trọng trong công tác xây dựng cốt truyện. Theo đó, mỗi tựa game sẽ thường sẽ được xây dựng một cốt truyện hấp dẫn riêng để giúp người chơi dễ dàng đắm chìm vào môi trường trải nghiệm. Đặc biệt, qua việc khám giá cốt truyện người chơi cũng có thể hiểu được phần nào đó những nhiệm vụ mà mình phải thực hiện. Từ đó, giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn với thể loại game này.

Về nhân vật trong các tựa game

Đây chính là một trong những điểm đặc trưng của thể loại game MMORPG. Thông thường, chúng sẽ được cung cấp đến người chơi theo từng cấp độ và từng màn chơi. Điều này đồng nghĩa rằng, người chơi hoàn thành được nhiều nhiệm vụ thì bạn sẽ mở khóa được càng nhiều lớp nhân nhân vật. 

mmorpg-3

Cụ thể hơn, trong các trò chơi, các game thủ thường sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình từ cấp độ thấp nhất. Sau đó, bằng cách hoàn thành nhiệm vụ như đánh bại quái vật bạn sẽ nhận lại các vật phẩm, tài nguyên và nhiều điểm kinh nghiệm cần thiết để nâng cấp các chỉ số sức mạnh của nhân vật. Quá trình này không chỉ là hành trình của nhân vật mà còn là hành trình của chính người chơi. Bạn cần sử dụng nhiều kỹ năng cũng như nhiều kinh nghiệm qua từng màn chơi để hoàn thành các thử thách tiếp theo của tựa game.

Về tính tương tác

Thực tế, mỗi trò chơi trong MMORPG đều trang bị nhiều công cụ hiệu quả để tạo nên môi trường tương tác đa dạng cho tín đồ. Người chơi không chỉ kết nối được với bạn bè thông qua hệ thống kênh chat trong tổ đội, tin nhắn cá nhân mà còn có thể sử dụng mic để trò chuyện trực tiếp trong quá trình trải nghiệm. Điều này giúp bạn có thêm được những người bạn mới trên nền tảng. Đồng thời, chúng còn giúp bạn trải khai được nhiều chiến lược thông minh trong quá trình chơi game.

mmorpg-4

Ngoài ra, các tựa game trong thể loại Massively Multiplayer Online Role-Playing Game còn được cấu thành trên nhiều yếu tố khác nhau như: nhiệm vụ, môi trường trải nghiệm, cơ chế chơi và nhiều yếu tố khác. Bạn có thể cảm nhận điều này rõ ràng hơn thông qua một số tựa game được chúng tôi gợi ý dưới đây.

Những tựa game MMORPG nên trải nghiệm trong năm nay

Nếu bạn là người chơi đang tìm kiếm cho mình những tựa game thuộc thể loại MMORPG thì hãy xem ngay các gợi ý dưới đây.

Dragon Raja

Trong thể loại game MMORPG, Dragon Raja là một trò chơi không thể không nhắc đến đầu tiên. Bởi lẽ, trò chơi này không chỉ sở hữu nhiều điểm đặc biệt về cơ chế trải nghiệm mà còn đưa thành công người chơi vào một hình trình phiêu lưu vô cùng ấn tượng và sáng tạo.

mmorpg-5

Điểm đặc biệt nhất của Dragon Raja chính là đồ họa được xây dựng trên nền tảng UE4. Đây là nền tảng đồ họa chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Chúng không chỉ cung cấp các hình ảnh chi tiết mà còn đảm bảo mang lại những hiệu ứng bắt mắt nhất để mang lại cảm giác và trải nghiệm chân thực nhất cho người chơi.

mmorpg-6

Ngoài ra, Dragon Raja hiện cũng đang phát hành trên cả thiết bị máy tính và điện thoại. Người chơi sẽ được tiếp cận với môi trường trải nghiệm trên một hoang đảo. Tại đây, nhiệm vụ chính của bản đó là giải mã toàn bộ các bí mật trên hoang đảo. Đồng thời, bạn cũng phải lao động và tìm cách để giúp nhân vật mà mình đang hóa thân sinh tồn lâu nhất trong môi trường trải nghiệm này.

Blade and Soul Revolution

Chắc có lẽ, Blade and Soul Revolution là một tựa game đáng trải nghiệm trong thể loại MMORPG. Bởi lẽ, đây là trò chơi được chuyên thể dựa trên một tựa game nổi tiếng khác trên thế giới đó là Blade & Soul. Hơn hết, trò chơi này cũng sở hữu một cơ chế chơi đặc biệt và mang lại trải khác biệt so với các tựa game cùng thể loại.

mmorpg-7

Cụ thể, trong Blade and Soul Revolution, người chơi sẽ được chìm đắm trong một môi trường chiến đấu đầy kịch tích. Tại đây, bạn sẽ được nhập vai vào các nhân vật khác nhau để thi triển các kỹ năng vô cùng đẹp mắt thông qua các trận chiến gây cấn. Song, điều đặc biệt của trò chơi này chính là nó cho phép người chơi hoàn toàn điều khiển nhân vật của mình dưới góc nhìn thứ ba. Điều này mở ra không gian tầm nhìn không giới hạn và giúp người chơi có thể cảm nhận được toàn bộ nét đẹp của môi trường chiến đấu trong cuộc phiêu lưu.

World of Warships

World of Warships là một trò chơi trực tuyến thuộc thể loại chiến thuật được phát triển và phát hành bởi Wargaming. Tựa game MMORPG này đưa người chơi vào thế giới của các cuộc đối đầu chiến hạm nổi tiếng từ thời chiến tranh thế giới thứ hai và các thời kỳ lịch sử khác nhau.

mmorpg-8

Cụ thể, trong World of Warships, người chơi sẽ được nhập vai vào người điều khiến những con tàu khổng lồ để đấu đầu với với các loại tàu chiến huyền thoại khác như tàu chiến lẻ, tàu khu trục và tàu sân bay. Đặc biệt, trò chơi còn mang đến trải nghiệm chiến đấu chiến hạm chiến thuật với các yếu tố đa dạng như chiến pháo, tên lửa và máy bay chiến đấu.

mmorpg-9

Người chơi sẽ phải chiến đấu với mục tiêu chính đó là tiêu diệt đối phương hoặc chiếm lấy các điểm chiến lược trên bản đồ biển. Trong đó, mỗi tàu chiến lại sở hữu các điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chúng đòi hỏi người chơi cần phải sử dụng chiến thuật thông minh để chiến thắng. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là một trò chơi mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới trong quá trình giải trí của bạn.

EVE Online

EVE Online là một tựa game trực tuyến đa người chơi hàng đầu trong thể loại MMORPG. Tựa game này được phát triển và phát hành bởi tổ chức CCP Games. Chúng đưa người chơi đến một không gian vũ trụ khoa học viễn tưởng. Đây là nơi mà người chơi có thể trải nghiệm cuộc sống trong vũ trụ với tư cách là các phi hành gia, nhà sản xuất, nhà buôn bán, hay chiến binh tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu cá nhân của mình. 

mmorpg-10

Thậm chí, người chơi còn có thể tham gia vào các cuộc đấu tranh đội, thâm nhập hệ thống sao, xây dựng và quản lý đế chế trong môi trường mà tựa game này đã tạo ra. Song, đây là trò chơi khá thách thức người chơi mới bởi chúng sở hữu một cơ chế trải nghiệm phức tạp. Người chơi cần tốn một chút thời gian để làm quen với từng khu vực và giao diện của trò chơi trước khi bắt đầu với các cuộc đối đầu gây cấn.

Star Trek Online

Star Trek Online (STO) là một trò chơi trực tuyến đa người chơi hàng đầu được phát triển và phát hành bởi Cryptic Studios. Lấy cảm hứng từ vũ trụ độc đáo của loạt phim Star Trek, trò chơi MMORPG này đưa người chơi vào cuộc phiêu lưu không gian với nhiệm vụ bảo vệ hòa bình và thám hiểm vô tận.

mmorpg-11

Cụ thể trong STO, người chơi có cơ hội tạo ra nhân vật theo mình muốn và kiểm soát các tàu vũ trụ nổi tiếng từ Hải quân Hoa Kỳ hoặc Đế chế Klingon. Bạn có thể thăm dò vô số hệ thống sao, khám phá các hành tinh mới và tham gia vào những nhiệm vụ kịch tính. Đặc biệt, người chơi còn được hệ thống giao phó thêm các nhiệm vụ đa dạng từ chiến đấu đến ngoại giao và khám phá.

mmorpg-12

Chưa dừng lại ở đó, trò chơi MMORPG này còn mang đến một môi trường chiến đấu vô cùng đa dạng. Theo từng vòng chơi, game thủ sẽ được đưa đến các vũ trụ khác nhau. Bạn không chỉ cảm nhận được sự sống động của môi trường chiến đấu mà còn có cơ hội để xây dựng và điều hành tàu vũ trụ bên cạnh các nhân vật nổi tiếng từ loạt phim Star Trek.

Kết luận

Đó cũng là những cái tên nổi bật trong loạt game nổi bật của thể loại MMORPG Hoàng Hà Mobile muốn gợi ý cho quý bạn đọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm và lựa chọn các tựa game thuộc các lĩnh vực khác trong thể loại này để trải nghiệm. Tuy nhiên, đừng quên để lại tựa game tìm được dưới bài viết để chúng tôi và nhiều tín đồ khác cùng nắm bắt và trải nghiệm chung nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
dau-truong-thu-thumb
Cách chơi đấu trường thú Bloody Roar 2 chi tiết từ A – Z
microsoft-flight-simulator-thumb
Hãy lái thử những chiếc máy bay có độ chi tiết cao và ấn tượng trong thế giới vô cùng chân thực
pathfinder-thumb
Trò chơi nhập vai Pathfinder: Giải phóng anh hùng của bạn
LmssPlus – Check Lịch sử đấu Liên Minh Huyền Thoại