mixcloud-45

Mixcloud – Radio & DJ mixes: Cập nhật hàng triệu bài hát nhanh chóng

XEM NHANH

Những ai đam mê âm nhạc thì không thể không biết đến ứng dụng Mixcloud. Đây là ứng dụng đem tới những bài hát, livestream trong Podcast với số lượng DJ, phát thanh viên, nhạc sĩ lên đến 500 nghìn người. Trong số này có những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Nếu mọi người muốn tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng này thì hãy xem thêm những tính năng nổi bật và cách tải ứng dụng nghe nhạc này ở bài viết sau.

Mixcloud là ứng dụng gì?

Đây là một nền tảng phát sóng âm nhạc trực tuyến và dịch vụ lưu trữ nội dung âm thanh. Người dùng có thể tìm kiếm, phát và chia sẻ các bản nhạc, podcast và shows radio trên ứng dụng này. Nền tảng này chủ yếu tập trung vào nội dung dài hạn và không giới hạn độ dài, giúp người dùng tạo ra các bản phát sóng hoặc trình diễn dài hạn.

mixcloud-30

Mixcloud không giống như các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác như Spotify hoặc Apple Music – nơi người dùng có thể nghe các bài hát cụ thể. Thay vào đó, ứng dụng này chủ yếu tập trung vào nội dung liên quan đến nghệ sĩ, thể loại và chủ đề cụ thể trong dạng phát sóng dài hạn hoặc podcast.

Nền tảng này cũng cung cấp các tính năng xã hội, cho phép người dùng theo dõi và tương tác với các người sáng tạo nội dung, chia sẻ ý kiến và tìm kiếm nội dung mới để trải nghiệm.

Tính năng nổi bật của Mixcloud

Hiện nay nền tảng âm nhạc này đang thu hút nhiều người quan tâm với những tính năng như sau:

Nghe nhạc và theo dõi các bài hát từ hàng nghìn nhạc sĩ, DJ

Tại ứng dụng âm nhạc này, mọi người có thể thưởng thức nhiều bài hát mới và kênh âm nhạc của những ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp thông báo cho người dùng mỗi khi các kênh âm nhạc đăng bài hát mới.

mixcloud-31

Cập nhật bài hát liên tục, bài hát mới sáng tác

Ứng dụng âm nhạc này còn cập nhật thường xuyên những bài nhạc từ những nhạc sĩ danh tiếng hoặc những người hát hay. Ngoài ra, nền tảng cũng hỗ trợ những ai đam mê ca hát được phép đăng tải những nội dung âm nhạc hoặc cập nhật những nội dung dạng radio, những bản phối DJ,… lên những kênh mạng xã hội của Mixcloud.

mixcloud-32

Đánh giá, bình luận các bài nhạc đã nghe

Mọi người có thể để lại những lời đánh giá hoặc cho nhận xét thể hiện quan điểm của mình vào phần bình luận ở phía dưới bài hát hay bản phối những bài hát mà mọi người đã nghe. Điều này giúp tác giả của bài hát nhận thêm những đánh giá khách quan và hoàn thiện những bài hát ngày càng tốt hơn.

mixcloud-33

Hỗ trợ thưởng thức âm nhạc với nhiều tính năng nổi bật

Nền tảng âm nhạc này còn hỗ trợ nhiều tính năng liên quan đến phát nhạc như tạm dừng, phát tiếp hoặc hiển thị các playlist phát nhạc,… Từ đó giúp mọi người có thể tận hưởng thoải mái những bản nhạc hot nhất hiện nay.

mixcloud-34

Hướng dẫn tải Mixcloud về thiết bị

Bạn chỉ mất khoảng vài phút với vài thao tác để tải ứng dụng này về thiết bị và thưởng thức âm nhạc như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở Google Play hoặc App Store trên thiết bị.
  • Bước 2: Bạn tìm từ khóa Mixcloud ở thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Bạn bấm vào ứng dụng đã tìm thấy rồi bấm Tải về hoặc Get (tùy hệ điều hành).

mixcloud-35

  • Bước 4: Lúc này, bạn chỉ cần đợi ứng dụng tải hoàn tất và cài đặt. Lúc này, bạn có thể mở app lên và tìm kiếm bài hát để thưởng thức.

Hướng dẫn tải bài hát từ Mixcloud cho máy tính

Để tải nhạc từ nền tảng âm nhạc này về máy tính thì bạn hãy làm theo hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn tải bài hát với Downloader

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web của nền tảng âm nhạc này rồi sao chép đường link bài nhạc mà mọi người cần tải về.
  • Bước 2: Bạn hãy truy cập vào https://www.dlmixcloud.com/ rồi dán link đã sao chép vô ô trống và bấm Download from Mixcloud.

mixcloud-36

  • Bước 3: Khi web đã quét đường link của bài hát thì bạn bấm vào Download Mix và tải bài hát về lưu trong máy tính.

mixcloud-37

Hướng dẫn tải bài hát với Savelink

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào https://www.mixcloud.com/ rồi sao chép đường link bài nhạc mà mình cần tải về.
  • Bước 2: Bạn hãy truy cập https://www.savelink.info/sites/mixcloud1 rồi dán link đã sao chép vào 1 ô trống. Sau đó bạn chọn vào biểu tượng có dấu 3 chấm phía bên phải và tiếp tục tải nhạc xuống.

mixcloud-38

  • Bước 3: Khi web đã thực hiện quét đường link thì bạn bấm vào Right Click & Save Link As… và tiếp tục quá trình tải xuống.

mixcloud-39

  • Bước 4: Ở trang web mới thì bạn bấm và giữ Control rồi di chuyển chuột vô tệp âm thanh. Sau đó bạn chọn “Lưu âm thanh…” và hoàn thành tải xuống.

mixcloud-40

Hướng dẫn theo dõi những người nổi bật trên ứng dụng Mixcloud

Để theo dõi những người nổi bật trên ứng dụng này thì bạn có thể đăng nhập bằng Facebook hoặc tạo tài khoản mới trong trang chủ của ứng dụng.

Ở giao diện của ứng dụng, bạn thường thấy danh sách những người tham gia nổi bật trên nền tảng ở phần Mọi người theo dõi. Bạn chỉ cần bấm Theo hoặc Follow ở bên cạnh tên người đó là có thể theo dõi họ. 

mixcloud-41

Những tài khoản nào có số lượng người follow đông đảo thường là những thành viên tham gia tích cực, có nhiều đóng góp hữu ích và chất lượng âm nhạc được đánh giá cao. Nếu bạn biết rõ tên của một người nào đó thì bạn hãy điền tên của người đó vào ô Search rồi tìm kiếm họ để bấm theo dõi.

Hướng dẫn cách nghe nhạc trong ứng dụng Mixcloud

Để thưởng thức âm nhạc trên nền tảng này, mọi người có thể thực hiện nhiều cách. Ngoài việc theo dõi những người nổi bật và cập nhật những bài hát mới thì mọi người có thể nhập và tìm kiếm những bài hát bằng tên của nghệ sĩ, tên của bài hát cụ thể,…

Trong phần Xu hướng trên ứng dụng sẽ đem đến cho bạn nhiều điều thú vị với những bài hát hot nhất hiện nay. Bạn có thể chọn nhạc theo tên nước mà mình muốn nghe. Khi bạn chọn từng quốc gia thì sẽ có danh sách những bài hát hot hiện ra để cho bạn nghe.

mixcloud-42

Mọi người có thể vào Danh mục của Mixcloud và tìm chủ đề bài hát mà mình ưa thích để thưởng thức. Hoặc bạn hãy vào Danh mục và tìm những chủ đề âm nhạc mà mình thích với đa dạng thể loại âm nhạc như: Cổ điển, thư giãn, điện tử, Jazz, Ấn độ, Rap,…

Phần Nổi bật trên ứng dụng cũng là một điểm nổi bật mà mọi người cần xem qua. Toàn bộ những bản nhạc thịnh hành nhất hiện nay đều có mặt ở đây. Những bản phối này đều xuất sắc và nhận được sự đánh giá rất cao từ phía cộng đồng người nghe.

Cách đăng tải – chia sẻ nhạc trên ứng dụng Mixcloud

Nếu mọi người muốn đăng tải nhạc lên nền tảng âm nhạc này thì có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Ở giao diện của ứng dụng thì bạn bấm vào mục Tải lên trên thanh menu.
  • Bước 2: Một cửa sổ xuất hiện sẽ hỗ trợ bạn tải nhạc lên. Bạn hãy bấm vào Upload now để mở tệp nhạc trong máy tính của mình.

mixcloud-43

  • Bước 3: Sau đó, bạn bấm vào Tải lên và bắt đầu đăng tải file.
  • Bước 4: Giao diện sẽ xuất hiện quá trình tải lên để bạn theo dõi được tiến độ tải và chọn những mục như gắn tag, thể loại nhạc, chế độ chia sẻ,….
  • Bước 5: Khi xuất hiện trang Tải lên hoàn tất thì bạn hãy chọn một nền tảng để chia sẻ như Instagram, Facebook, Google+…

Lưu ý cần biết khi sử dụng Mixcloud

Khi sử dụng ứng dụng này, có một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét:

  • Quy định bản quyền: Đảm bảo rằng bạn tuân theo quy định bản quyền khi tải lên hoặc chia sẻ nội dung trên ứng dụng này. Việc vi phạm quy định bản quyền có thể dẫn đến việc bị xóa nội dung hoặc tài khoản của bạn.
  • Chính sách sử dụng: Đọc và hiểu chính sách sử dụng của ứng dụng để tránh vi phạm các quy định và có trải nghiệm sử dụng tích cực.
  • Quyền riêng tư: Cài đặt các tùy chọn quyền riêng tư cho phát sóng của bạn nếu bạn muốn kiểm soát người nào có thể truy cập nội dung của bạn.

mixcloud-44

  • Tương tác và chia sẻ: Tham gia cộng đồng người nghe nhạc trên ứng dụng bằng cách tương tác với người nghe khác, theo dõi nghệ sĩ yêu thích và chia sẻ ý kiến. Điều này có thể giúp bạn tạo ra một trải nghiệm âm nhạc tích cực hơn.
  • Nâng cấp tài khoản: Mixcloud cũng cung cấp các tùy chọn nâng cấp tài khoản để bạn có thêm tính năng và quyền lợi. Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng với nhiều tính năng hơn thì hãy xem xét việc nâng cấp tài khoản của mình.
  • Bảo vệ tài khoản: Bảo vệ tài khoản của bạn bằng cách sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi nó định kỳ. 
  • Kiểm tra bản cập nhật: Đảm bảo bạn sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng để tận hưởng những tính năng và cải tiến mới nhất.

Câu hỏi thường gặp về Mixcloud

Sau đây là một vài câu hỏi liên quan đến nền tảng nghe nhạc này mà nhiều người thắc mắc:

Có được tải nhạc trực tiếp trên ứng dụng không?

Mọi người không thể thực hiện tải bài hát trực tiếp từ ứng dụng này bằng cách bình thường. Nhưng bạn có thể lưu giữ những bài hát ưa thích để nghe lại về sau.

mixcloud-20

Làm sao tạo được playlist trên ứng dụng này?

Mọi người có thể bấm vào New Playlist ở giao diện chính của app. Tiếp đó thì bạn hãy đặt tên gọi cho playlist của mình rồi bổ sung những bài hát mà mình yêu thích trên ứng dụng.

mixcloud-21

Làm sao để tìm kiếm bài hát của nghệ sĩ?

Mọi người có thể điền tên của nghệ sĩ ở thanh tìm kiếm trên giao diện chính. Ứng dụng sẽ xuất ra toàn bộ những bài hát có liên quan tới nghệ sĩ mà bạn tìm kiếm.

mixcloud-22

Làm sao xóa playlist trên ứng dụng?

Mọi người có thể thực hiện xóa playlist trên ứng dụng bằng việc vào playlist đó rồi chọn vào Edit rồi bấm Delete để xóa playlist đó.

mixcloud-23

Nội dung trên đã chia sẻ tất cả về ứng dụng nghe nhạc Mixcloud cho mọi người tìm hiểu và trải nghiệm. Mọi người có thể nắm rõ cách sử dụng nền tảng này qua hướng dẫn sử dụng ở bài viết trên. Nếu bạn tự tin về khả năng sáng tác âm nhạc của mình thì bạn cũng có thể đăng tải những bài hát mà mình tâm đắc lên nền tảng này.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024