miui-14-update-1

MIUI 14 sẽ là giao diện mang nhiều cải tiến vượt trội hơn One UI 5 và iOS 16

XEM NHANH

Trong một báo cáo mới nhất, Xiaomi hiện tại vẫn đang nỗ lực phát triển MIUI 14 và hứa hẹn sẽ mang tới một giao diện mới với nhiều cải tiến vượt trội hơn so với MIUI 13, thậm chí là cả với những đối thủ như One UI 5 của Samsung hay iOS 16 của Apple.

MIUI 14 sẽ là một phiên bản Big Update về cả giao diện lẫn tính năng

Cụ thể, để làm được điều này, Xiaomi chia sẻ rằng họ đã cho phép hệ thống giờ đây có thẻ gỡ được các ứng dụng đã được cài đặt sẵn. Có tất cả 8 ứng dụng bao gồm Tin nhắn, Điện thoại, Đồng hồ, Cài đặt, Máy ảnh, App Store, Trình duyệt và Trình quản lý Di Động là có thể xóa được bằng cách thủ công khỏi hệ thống để ngăn việc các ứng dụng không mong muốn làm đầy bộ nhớ máy.

miui-14-update-2
MIUI 14 sẽ được giản lược những ứng dụng không cần thiết

Ngoài ra, MIUI 14 sẽ được phát triển dựa trên nền của cả Android 12 và 13 cùng một lúc. Sở dĩ hãng làm thế này là bởi Android 12 là hệ điều hành tập trung chủ yếu vào tính bảo mật và mức độ riêng tư, những tính năng còn lại không có gì mới mẻ. Và khi kết hợp với Android 13, hệ điều hành này lại có rất nhiều tính năng mới thú vị, vậy nên đó là lý do hãng phát triển MIUI 14 dựa trên cả hai hệ điều hành này.

miui-14-update-3

Được biết, Google hiện đã cho ra mắt Android 13. Ngoài được thêm những tính năng mới, hệ điều hành này cũng được nhấn mạnh vào tính mượt mà và sự ổn định, vậy nên MIUI 14 chắc chắn cũng sẽ được hưởng lợi ích từ việc này. Trong quá khứ, MIUI đã luôn bị người dùng phàn nàn là một giao diện nặng, chiếm dụng nhiều tài nguyên và có rất nhiều lỗi vặt gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Mong rằng MIUI 14 chuẩn bị được tung ra trong thời gian tới sẽ thực sự là một “cú nổ lớn”, giúp Xiaomi lấy lại niềm tin đã mất từ phía người dùng.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tại sao giá của những sản phẩm Xiaomi ngày càng cao?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng