MIUI 12 ra mắt và danh sách thiết bị được cập nhật

MIUI 12 ra mắt và danh sách thiết bị được cập nhật

XEM NHANH

MIUI 12 ra mắt với rất nhiều tính năng mới lạ và bản cập nhật này sẽ sớm được phát hành trên toàn cầu.

Các tính năng mới của MIUI 12

MIUI là hệ thống phần mềm được phát triển dựa trên nền Android và MIUI 12 là phiên bản mới nhất của hãng. MIUI 12 mang lại một số cải tiến về giao diện người dùng, chế độ tối (Dark Mode) làm lại, các công cụ bảo mật và quyền riêng tư được nâng cấp, hoạt ảnh động mới, hình nền mới và nhiều hơn nữa.

Chế độ tối 2.0

Dark Mode 2.0 mới trên MIUI 12 mang tới hình nền mờ cho điện thoại Xiaomi. Tính năng này sẽ hoạt động theo thời gian thực trong ngày và sẽ làm mờ dần hình nền khi trời tối.

Xiaomi cũng điều chỉnh cách hiển thị văn bản khi người dùng chuyển đổi giữa chế độ sáng và tối. Ở phiên bản MIUI 12, điện thoại sẽ tự động điều chỉnh độ đậm của phông chữ để giảm độ chói khi bật chế độ tối. Độ tương phản phông chữ cũng sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường môi trường xung quanh.

Thiết kế giao diện mới

Ở MIUI 12, Xiaomi đã trực quan hóa thông tin hệ thống cho phép bạn xem trạng thái của hệ thống trong nháy mắt. Xiaomi gọi đây là “Sensory Visual Design – tạm dịch là Thiết kế thị giác trực quan.

Về cơ bản thì giờ hệ thống thông tin sẽ được trình bày dưới dạng biểu đồ và sơ đồ trực quan giúp dễ hiểu hơn, ví dụ như xem dung lượng lưu trữ. Để dễ hiểu nhất thì bạn sẽ quan sát hình ảnh phía trên.

Siêu hình nền

Super Wallpapers là tính năng mới được giới thiệu trên với MIUI 12. Đây là những hình ảnh 3D có độ chính xác cao so với thực tế, trong đó gồm có Sao Hoả và Trái đất được dựa trên dữ liệu khám phá không gian có sẵn.

MIUI 12 ra mắt

Bạn có thể cài Super Wallpaper trên cả màn hình nền và màn hình khoá, khi chế độ tối được bật, hành tinh bạn chọn sẽ chuyển thành ban đêm theo thời gian thực tế.

Hoạt ảnh mới

Xiaomi đã tập trung rất nhiều vào thiết kế trên MIUI 12. Giao diện mới sẽ mang đến hiệu ứng thời tiết thay đổi theo thời gian thực và hiển thị dưới dạng video time-lapse trôi trên màn hình của bạn.

Hoạt ảnh của các biểu tượng ứng dụng cũng được làm mới. Biểu tượng ứng dụng giờ đây sẽ tạo phản hồi dựa trên cử chỉ của bạn. Xiaomi cho biết những thay đổi về hướng và tốc độ cử chỉ sẽ khiến các biểu tượng ứng dụng phản ứng khác nhau.

Chẳng hạn, khi bạn xóa một ứng dụng, hoạt ảnh động gợn cũng sẽ ảnh hưởng đến các biểu tượng ứng dụng xung quanh.

Cử chỉ điều hướng mới

MIUI 12 cũng mang đến một số cử chỉ mới, ví dụ như vuốt thông báo từ trên xuống để tương tác như một ứng dụng, sau đó bạn có thể tự do kéo xung quanh để tạo hiệu ứng chia đôi màn hình.

AI calling – Gọi điện thoại AI

Xiaomi đã đào tạo trợ lý ảo Xiao AI của họ để trả lời các cuộc gọi cho người dùng. Nó tương tự như tính năng Call Screening của Google từng được giới thiệu cùng với Pixel 3.

Với Xiao AI, người dùng có thể tùy chỉnh ngôn ngữ mà họ muốn các cuộc gọi của họ được trả lời. Ngoài ra còn có thể chuyển đổi giữa trả lời cuộc gọi tự động hoặc thủ công, tuy nhiên hiện ra chưa tính năng này có được phát hành rộng rãi ngoài Trung Quốc không.

Tăng cường bảo mật

MIUI 12 cũng tăng tính năng bảo mật cho điện thoại Xiaomi, ví dụ bạn có thể chọn cấp quyền cho các ứng dụng chỉ một lần hoặc chỉ trong khi bạn sử dụng chúng, sau đó quyền sẽ bị thu hồi khi bạn không sử dụng nữa. Đối với các ứng dụng không rõ ràng về quyền sử dụng, tùy chọn ‘Luôn luôn cho phép’ sẽ không được cung cấp.

MIUI 12 cũng sẽ giúp người dùng theo dõi hành vi ứng dụng. Bạn sẽ có thể xem bản ghi về cách ứng dụng hoạt động trên điện thoại của bạn, thông tin mà nó thu thập, các ứng dụng khác mà nó sử dụng,

Chia sẻ hình ảnh cũng an toàn hơn. Xiaomi cho biết thông tin nhạy cảm như chi tiết thiết bị sẽ bị xóa khỏi tệp hình ảnh trước khi bạn chia sẻ chúng với bất kỳ ai.

Ngày phát hành MIUI 12 và tính khả dụng

Xiaomi nói rằng nó phiên bản quốc tế ổn định của MIUI 12 sẽ được phát hành vào cuối tháng 6 năm 2020. Trong khi đó, phiên bản open beta tiếp tục được mở để người dùng thử nghiệm.

Các điện thoại Xiaomi và Redmi đủ điều kiện nhận bản cập nhật MIUI 12 ổn định bắt đầu từ tháng 6 bao gồm các thiết bị sau:

Đợt đầu tiên

  • Xiaomi Mi 10 Pro
  • Xiaomi Mi 10
  • Xiaomi Mi 10 Youth Edition
  • Xiaomi Mi 9 Pro
  • Redmi K30 Pro
  • Redmi K30
  • Redmi K20 Pro
  • Redmi K20

Đợt thứ hai

  • Mi Mix 3
  • Xiaomi Mi 8 Series
  • Redmi Note 8 Pro
  • Redmi Note 7, 7 Pro

Đợt thứ ba

  • Mi Mix 2
  • Redmi 8, 8
  • Redmi 7, 7
  • Mi CC9, CC9 Pro, CC9e

Các thông tin về MIUI 12 sẽ luôn được chúng mình cập nhật thường xuyên, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile bạn nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Bất ngờ với Sạc nhanh VOOC 4.0 trên Realme 6 – Lật kèo ở 10% cuối cùng? | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất