MIL-STD-810G là gì? Smartphone của bạn có tiêu chuẩn quân sự Mỹ này chứ?

MIL-STD-810G là gì? Smartphone của bạn có tiêu chuẩn quân sự Mỹ này chứ?

XEM NHANH

Ngoài chuẩn kháng bụi – kháng nước thì MIL-STD-810G cũng là một tiêu chuẩn hay được nhắc đến trên các mẫu smartphone đặc biệt. Vậy bạn biết những gì về công nghệ này rồi?

MIL-STD-810G là gì?

MIL-STD-810G là một chuẩn kỹ thuật quân sự Mỹ được đặt ra nhằm đảm bảo độ bền cho một thiết bị công nghệ. Để có được chứng nhận thì các thiết bị sẽ phải trải qua 29 thử nghiệm khác nhau, ví dụ như chống sốc, rung,… trước khi được bán ra thị trường. Rất nhiều công nghệ được bán cho quân đội Mỹ phải tuân thủ theo tiêu chuẩn MIL-STD-810G. Để giành được hợp đồng, các nhà sản xuất có thể sẽ cần phải chứng minh sản phẩm đủ tiêu chuẩn qua các bài đánh giá.

MIL-STD-810G là gì

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất đang sử dụng tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G này như một cách để quảng cáo thiết bị của họ. Một ví dụ gần đây là Doogee S90, chiếc điện thoại mô-đun này được thử nghiệm tại Kickstarter, nơi mà những người dân sinh sống chủ yếu là dân lao động chân tay và họ luôn dành nhiều thời gian đi bộ hay leo núi ngoài trời.

MIL-STD-810G có trên những smartphone nào?

Về lý thuyết, nếu một thiết bị được cấp phép tiêu chuẩn kỹ thuật quân sự Mỹ MIL-STD-810G thì phải có độ bền cực cao. Nó có khả năng “sống sót” cao sau những lần bị thả rơi và trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Nếu đang làm việc trong một công trường xây dựng, hay làm rơi điện thoại, đam mê phượt và các hoạt động thể thao ngoài trời thì có thể bạn sẽ quan tâm tới nhũng chiếc điện thoại được cấp tiêu chuẩn kỹ thuật quân sự Mỹ MIL-STD-810G.

MIL-STD-810G là gì

Dưới đây là danh sách một vài điện thoại được cấp tiêu chuẩn kỹ thuật quân sự Mỹ MIL-STD-810G có thể bạn chưa biết:

  • LG G8 ThinQ
  • LG G7 ThinQ
  • LG V50 ThinQ
  • LG V40 ThinQ
  • LG V30 và V35 ThinQ
  • CAT S41

Nếu điện thoại của bạn không có tiêu chuẩn kỹ thuật quân sự Mỹ MIL-STD-810G thì bạn cũng có thể mua ốp bảo vệ được xếp hạng theo tiêu chuẩn MIL-STD-810G.

Những hạn chế của MIL-STD-810G

Mặc dù MIL-STD-810G rất hữu ích, nhưng bạn cũng nên lưu ý là nó không chống đạn đâu nhé. Khi thử nghiệm, Doogee S90 được thả từ một độ cao vừa phải xuống vũng nước (máy có khả năng kháng nước IP69K), lẽ ra máy phải vượt qua bài bài kiểm tra một cách đơn giản, nhưng thật bất ngờ là các nút bấm vật lý đã lại không thao tác được nữa.

MIL-STD-810G là gì

Trong trường hợp này, khâu kiểm soát chất lượng không có lỗi, sự xui xẻo cũng không phải mà vấn đề là do thiếu quy định nghiêm ngặt.

Để một chiếc smartphone được chứng MIL-STD-810G, các nhà sản xuất phải đáp ứng một số nguyên tắc nghiêm ngặt được nêu trong tài liệu chính thức. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải gửi thiết bị đến các phòng thí nghiệm bên ngoài mà có đủ khả năng mô phỏng 29 thử nghiệm được sử dụng bởi quân đội. Thế nhưng sẽ có trường hợp các nhà sản xuất tự đứng ra thử nghiệm và không có ai đủ thẩm quyền đứng ra xác minh, công nhận.

Nhà sản xuất không cần cung cấp bằng chứng rằng đã hoàn thành mô phỏng 29 thử nghiệm được sử dụng bởi quân đội.

Đây cũng chính là lí do mà trên giấy tờ hay các quảng cáo thường ghi dòng chữ rất nhỏ là “áp dụng trong phòng thí nghiệm”, dù đó chỉ là thử nghiệm nội bộ. Do đó, một nhà sản xuất có thể dễ dàng tuyên bố rằng thiết bị của họ tuân thủ tiêu chuẩn này.

Có nên mua smartphone có chuẩn quân sự MIL-STD-810G

Khi mua những smartphone có chuẩn quân sự MIL-STD-810G, chúng ta có thể để ý ngay bằng mắt thường để thấy xem liệu thiết bị đó có thể vượt qua các điều kiện môi trường khắc nghiệt không.

MIL-STD-810G là gì

Đơn cử như LG G8 ThinQ, mặc dù được cấp tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G, nhưng thiết kế của máy lại chẳng cho thấy một chút độ bền nào mà lẽ ra phải có như các góc cao su và màn hình bảo vệ “dày cộp”. Nhìn qua là chúng ta có thể máy chẳng thể nào vượt qua được một cú rơi từ độ cao hơn 1 mét với hai mặt kính trước sau như vậy. Còn với Doogee S90, ngoại hình của máy có phần hầm hố, trông như một “cục gạch” và chắc chắn hơn rất nhiều.

Nói tóm lại, tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G chắc chắn là một điều đáng khích lệ cho những smartphone, nhưng nó vẫn cần phải kiểm chứng trong thực tế để xem độ bền của nó có đúng như quảng cáo không.

Bạn còn biết những mẫu điện thoại nào có tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G và niềm tin của bạn vào tiêu chuẩn này như như nào? Hãy bình luận phía bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp & so sánh: Vsmart Live cùng các đời máy trước

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí