Microsoft tuyên bố laptop Surface chạy Snapdragon X mới của họ nhanh hơn 50% so với MacBook Air M3

XEM NHANH

Trong một cuộc phát biểu với truyền thông gần đây, Microsoft đã tự tin tuyên bố dòng Surface chạy Snapdragon X mới của của họ có hiệu suất đáng kinh ngạc. Thương hiệu còn so sánh thiết bị của mình với MacBook Air M3 của Apple, khẳng định tốc độ xử lý của laptop nhanh hơn 50%.

Surface dùng chip Snapdragon X tự tin cạnh tranh với MacBook Air M3

Kể từ khi Apple thống trị thị trường chip máy tính xách tay với việc ra mắt SoC dòng M dựa trên ARM vào năm 2020, những người đam mê PC đã háo hức chờ đợi một cuộc cách mạng tương tự dành cho máy tính xách tay PC. Với sự ra mắt của các mẫu laptop mới chạy chip Snapdragon X Elite và X Plus gần đây của Microsoft, có vẻ như một sự thay đổi đáng kể trong máy tính xách tay Windows đang đến gần.

Trong cuộc phỏng vấn với The Verge, giám đốc điều hành của Microsoft đã mạnh dạn so sánh các thiết bị của họ với MacBook Air M3 của Apple.

Surface-Snapdragon-X
Surface Pro mới có hiệu năng xuất sắc hơn so với MacBook của Apple.

Microsoft tuyên bố rằng các sản phẩm Surface của họ sẽ vượt trội hơn MacBook Air M3 hơn 50% về khối lượng công việc được duy trì. Sự kỳ vọng này được dựa trên điểm chuẩn mà chip Snapdragon X Plus và Elite đạt được qua những bài kiểm tra hiệu năng như Geekbench, Cinebench. Được biết, Snapdragon X Elite có 12 lõi hiệu năng cao, trong khi X Plus có 10 lõi.

Về thời lượng sử dụng, các mẫu laptop Surface của Microsoft cũng bền bỉ hơn MacBook Air M3. Đây có thể là một lợi ích lớn đối với các máy tính xách tay Windows dựa trên ARM mới. Vì nó sẽ thu hẹp khoảng cách với các mẫu MacBook chạy chip M hiệu suất khủng của Apple.

MacBook Air M3 vẫn là quái vật hiệu năng hàng đầu làng laptop

Thiết kế cao cấp

MacBook Air M3 là một chiếc máy tính xách tay hoàn hảo đến từ Apple ra mắt trong năm 2024. Hãng vẫn đảm bảo yếu tố mỏng và nhẹ cho sản phẩm với trọng lượng chỉ 1,24kg, rất lý tưởng để bỏ vào túi xách khi đi du lịch hoặc đi làm trong ngày. Phiên bản tiêu chuẩn có màn hình 13,6 inch. Nếu người dùng muốn có nhiều không gian hơn cho nội dung của mình thì có thể chọn Apple MacBook Air M3 15,3 inch lớn hơn.

hieu-nang-MacBook-Air-M3
MacBook Air với hiệu năng mạnh mẽ để bạn thoải mái xử lý các tác vụ đa dạng, mượt mà hàng đầu hiện nay.

Hiệu năng đỉnh cao với chip M3

Điểm đáng chú ý trên MacBook Air 2024 chính là chip Apple M3 với CPU 8 nhân, cấu hình GPU lên đến 10 nhân. Apple xác nhận rằng M3 nhanh hơn 18% so với M2, hơn 60% so với M1 và nhanh hơn 13 lần so với MacBook Air dựa trên Intel. Đây là bước tiến đáng kể đối với Apple Silicon chỉ sau vài năm.

Bên cạnh đó, chip M3 sở hữu Neural Engine 16 lõi, tăng tốc đáng kể cho các tác vụ học máy, AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đây cũng là lý do mang lại cho nó danh hiệu “Máy tính xách tay tiêu dùng tốt nhất thế giới dành cho AI” ở thời điểm hiện tại.

hieu-nang-MacBook-Air-M3-1
Apple M3 đang là thế hệ chip mới nhất của Apple dành cho các thiết bị Mac.

Nhờ tiến trình 3nm, M3 tiêu thụ ít năng lượng hơn M2, giúp kéo dài thời lượng pin cho máy trong quá trình sử dụng. Nhìn chung, Apple M3 là một bước tiến lớn trong công nghệ chip Silicon của Apple. Với hiệu năng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng và khả năng hỗ trợ đa dạng, MacBook Air M3 là lựa chọn lý tưởng cho người dùng chuyên nghiệp, game thủ và những ai yêu thích sự đa nhiệm. Giá thành cũng dễ tiếp cận hơn MacBook Pro rất nhiều.

Lời kết

Trên đây là thông tin Microsoft tuyên bố laptop Surface chạy Snapdragon X mới của họ nhanh hơn 50% so với MacBook Air M3. Đây mới chỉ là kết quả dựa trên các bài kiểm tra hiệu năng. Người dùng có lẽ vẫn phải trải nghiệm thực tế để xem hiệu năng thực sự mà 2 mẫu máy tính cao cấp hàng đầu mang lại có như những gì hãng thể hiện.

Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà