3

Microsoft tự làm…. tụt doanh thu bởi Gói thuê Game Pass

XEM NHANH

Theo các tài liệu nội bộ, Microsoft đã thừa nhận rằng các trò chơi trên Game Pass đang có xu hướng làm giảm doanh số người dùng mua để chơi (B2P). Điều này đã đi ngược lại dự định ban đầu của họ và hóa ra việc cho người dùng đăng ký GP chơi game miễn phí không có lợi cho doanh số bán game của công ty

Doanh số bán trên Game Pass của Microsoft giảm mạnh?

Báo cáo của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA), việc mua lại Activision của Microsoft đang có xu hướng “ăn mòn” doanh số bán hàng của họ.

Theo đó, thống kê ban đầu đã cho thấy các trò chơi được đặt trên Game Pass đã có doanh số giảm đáng kể sau 12 tháng khi công ty đưa tính năng này vào dịch vụ đăng ký. Điều này trái ngược với những gì Microsoft đã nói với các nhà phát triển và khách hàng. Theo đó, CMA đã bày tỏ lo ngại rằng thương vụ mua lại này của Microsoft có thể khiến cho Game Pass ít lựa chọn và giá cao hơn cho game thủ.

Xbox Game Pass

Bên cạnh đó, việc mở dịch vụ đăng các trò chơi trên Game Pass đã khiến cho lượng người dùng muốn sử dụng giảm mạnh trong 12 tháng sau đó. Điều này như là một lời khẳng định về dự đoán ban đầu của ông chủ Xbox Phil Spencer rằng Game Pass cải thiện doanh số mua để chơi dường như đã sai. Bên cạnh đó, Activision vẫn còn do dự trong việc đưa IP của họ lên nền tảng Game Pass vì lo ngại nó sẽ “ăn cắp” nghiêm trọng doanh số B2P trong các bản phát hành hiện tại và tương lai.

các trò chơi trên Game Pass

Ngoài ra, có vẻ như thỏa thuận giữa Microsoft và Activision đang được thông qua. Mặc dù, họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng có vẻ sẽ khuyên các bên hủy bỏ việc mua lại. Chính vì thế, việc đàm phán lại thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra và một thỏa thuận mới dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý sẽ được tiến hành sau đó.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay