CP

Microsoft tiến một bước gần hơn đến việc loại bỏ Control Panel

XEM NHANH

Control Panel là một tiện ích quen thuộc đã có mặt từ rất lâu trên Windows. Tuy nhiên giờ đây Microsoft đang chuyển một số tùy chọn từ đây sang phần Cài đặt (Setting) với bản cập nhật Windows 11 mới, dự báo sự biến mất của Control Panel trong thời gian tới.

Microsoft manh nha loại bỏ Control Panel từ lâu

Control Panel là ứng dụng quan trọng của Windows
Control Panel là ứng dụng rất quan trọng khi sử dụng Windows

Thực tế Microsoft đã muốn loại bỏ Control Panel từ nhiều năm trước. Công ty lần đầu tiên bắt đầu rời bỏ Control Panel khi ra mắt Windows 8. Nhưng việc loại bỏ một chương trình phức tạp như Control Panel không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nên dự án này tạm hoãn.

Tuy nhiên, khi Windows 10 xuất hiện, Microsoft đã tiến gần hơn một bước. Và tiếp theo đó, sự ra mắt của Windows 11 đã chứng kiến ​​ứng dụng Cài đặt nhận được rất nhiều tùy chọn từ Control Panel.

Control Panel sẽ bị loại bỏ một số tính năng

Microsoft đã chuyển một loạt cài đặt Windows 11 khác từ Control Panel sang ứng dụng Cài đặt. Thay đổi này là một phần của Windows 11 Insider build 22509. Trong số các cài đặt đã được di chuyển, các tùy chọn chia sẻ nâng cao như chia sẻ thư mục chung là nổi bật nhất.

Tiếp theo ứng dụng Cài đặt Windows 11 hiện cho phép bạn quản lý bộ điều hợp mạng mà không cần phải sử dụng Bảng điều khiển. Để thay đổi cài đặt bộ điều hợp, người dùng có thể chọn Cài Đặt > Mạng và internet > Cài đặt mạng nâng cao.

Những sửa đổi mới nhất này phù hợp với kế hoạch hiện đại hóa Windows 11 của Microsoft và loại bỏ càng nhiều yếu tố cũ càng tốt. Mặc dù chưa biết thời gian cụ thể, nhưng Control Panel sẽ sớm biến mất trên các hệ máy tính cá nhân.

Windows-11-Logo (1)

Tạm kết

Trên đây là thông tin về máy tính được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí