windows-11-start-and-taskbar-100893804-large

Microsoft thử nghiệm tính năng gợi ý file trong Explorer

XEM NHANH

Microsoft đang bắt đầu cho thử nghiệm hệ thống Gợi ý File trong File Explorer. Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ hiện các file bạn có thể muốn mở ở phía trên cùng khi bạn vào trang Home của File Explorer. Tính năng này vẫn đang ở trong giai đoạn đầu nhưng nó cho thấy nhiều tiềm năng và cả bất cập.

Tính năng Gợi ý File trong File Explorer hoạt động thế nào?

Trong thông báo mới nhất trên blog, Microsoft cho biết phiên bản hiện tại chỉ sẵn sàng cho một vài người dùng đăng ký thử nghiệm ở kênh Devs. Những người dùng này đã cài phiên bản Windows 11 Insider Preview số hiệu 23403. Hơn nữa, tính năng này cũng chỉ hoạt động nếu người dùng đăng nhập với tài khoản của Azure Active Directory. Có nghĩa là, tính năng Gợi ý File chỉ dành cho người dùng doanh nghiệp.

ezgif.com-webp-to-jpg (5)
Microsoft đang thử nghiệm tính năng Gợi ý File (File Recommendation)

Hiện tại, khi sử dụng, tính năng này sẽ gợi ý các file lưu trữ trên nền tảng đám mây mà người dùng đang sở hữu hoặc được chia sẻ với người dùng.

Những tác động cần theo dõi

Microsoft cho biết đang quan sát những phản hồi và đánh giá tính năng trước khi thử nghiệm rộng rãi hơn. Điều này cho thấy Microsoft hiểu rõ những tác động mà tính năng này mang lại. Vì đơn giản là không người dùng nào muốn những kết quả không ngờ tới được đề xuất. Ví dụ những file nhạy cảm chẳng hạn. Nếu chúng xuất hiện bất ngờ có thể mang tới những trường hợp khó xử. Tất nhiên, hiện người dùng vẫn có lựa chọn đóng cửa sổ gợi ý này.

Một lý do nữa cần nhắc tới là từ lâu nhiều người đã biết Microsoft muốn đưa quảng cáo vào File Explorer. Microsoft thử nghiệm tính năng Gợi ý File có thể hữu dụng ban đầu cho người dùng. Nhưng có thể sau này, tính năng này sẽ gợi ý và đưa những thông tin khác thì sao?

Một vài tính năng đang được thử nghiệm khác

Phiên bản thử nghiệm 23403 cũng có thêm một vài tính năng khác được thử nghiệm bên cạnh Gợi ý File. Live Captions được mở rộng hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác như Tiếng Trung Phồn thể và Giản thể, tiếng Pháp, Đức, Ý, vvv

ezgif.com-webp-to-jpg (4)
Tính năng gán lệnh mở cho từng File tuỳ thuộc vào ngữ cảnh

Tính năng Access Key khi cho phép người dùng gán hoạt động vào từng file. Bạn có thể tuỳ chọn cách mở từng file theo các ngữ cảnh khác nhau. Có thể là “Open with..” Hoặc “Open as a path” gán với từng chữ cái trên bàn phím để mở file. Tất nhiên tính năng này cũng đang thử nghiệm rất hạn chế.

Trên đây là những tính năng đang được thử nghiệm hạn chế. Còn với những người dùng phổ thông Microsoft cũng đã đưa ra các tính năng hữu dụng khác trong bản cập nhật tháng 3. 

Tham khảo thêm: Có dùng Samsung Galaxy Tab S8+ thay thế Laptop?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024