5

Microsoft Surface phát triển trong thời kỳ thị trường suy giảm: Bí quyết là gì?

XEM NHANH

Nhu cầu máy tính xách tay trên thị trường bị suy giảm nhưng Microsoft Surface đang đi ngược với xu hướng này. Tuy mức tăng trưởng khá hạn chế nhưng đã vượt xa sự mong đợi của hãng trong năm nay.

Theo nghiên cứu từ Gartner, số lượng PC trên toàn cầu đã giảm 19.5% trong quý 3 năm 2022. Do đó, tất cả các thương hiệu lớn như Lenovo, HP, Dell, Apple, Asus và Acer đều thu lại mức doanh thu giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù, số liệu này đã bao gồm các máy tính để bàn nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường laptop khá hơn.

Surface Laptop

Mặc dù thế, dữ liệu từ Microsoft từ tháng 7 đến 9 năm 2022 lại cho thấy doanh thu dòng Surface tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp sự sụt giảm 15% từ Windows OEM. Điều này có thể lý giải qua những nguyên nhân sau đây:

Thương hiệu Surface vẫn tương đối nhỏ

Mặc dù Surface đã thu về hơn 2 tỷ đô la mỗi quý cho Microsoft trong 2 năm trở lại đây nhưng chúng vẫn còn mờ nhạt khi so với các thương hiệu lớn trên thị trường laptop. Cụ thể theo Windows Central, doanh thu của Lenovo đạt hơn 14 tỷ vào năm 2021, trong khi đó với Dell là 11 tỷ USD và HP khoảng 10.5 tỷ USD. Do đó, bất kỳ sự sụt giảm doanh thu ở bất kỳ công ty nào cũng sẽ nghiêm trọng hơn so với Microsoft Surface.

Microsoft Surface pro

Microsoft đã đơn giản hóa quyết định mua hàng của người dùng

Ngoài Surface Pro, khó có thể tìm được thiết bị Surface nào có thể xem là nổi trội trong phân khúc giá. Và người dùng có thể dễ dàng tìm được điện thoại gập tốt hơn, máy tính bảng, laptop nhẹ,… ngoài kia để thay thế. Tuy nhiên, Microsoft đã khiến cho người dùng dễ dàng nhận ra được thiết bị Surface nào phù hợp với nhu cầu sử dụng.

làm việc trên Microsoft Surface laptop

Ngược lại, các hãng laptop nổi tiếng trên thị trường đều cho ra hàng chục mẫu thiết bị này hằng năm. Điều này sẽ khiến quyết định mua hàng của người dùng trở nên khó khăn hơn và bạn có thể nhầm lẫn khi chọn bởi có nhiều thông số laptop tương tự nhau.

Phổ biến rộng rãi

Nếu bạn muốn sở hữu dòng thiết bị này, không quá khó để tìm được một cửa hàng bán laptop Surface trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, một số quốc gia như Hoa Kỳ, vương quốc Anh,… sẽ cho bạn dùng thử trực tiếp trước khi quyết định mua chúng. Đây là một lợi thế rõ ràng khi so với các dòng laptop từ hãng khác trên thị trường.

Microsoft Surface

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
teemo-lux-reroll-thumb
Cặp bài trùng Teemo – Lux reroll phá đảo meta DTCL 14.12
nhan-dinh-anh-vs-slovakia-thumb
Nhận định Anh vs Slovakia: Liệu Tam Sư còn “giấu bài”?
doi-tuyen-duc-thumb
ĐT Đức: Khoảnh khắc sắp rời xa đội tuyển của bộ ba huyền thoại
poster-la-gi
Poster là gì? Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả