2

Microsoft sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng Word, Outlook và PowerPoint

XEM NHANH

Microsoft được cho là đang thử nghiệm xây dựng công nghệ AI ngôn ngữ của OpenAI vào các ứng dụng Word, PowerPoint và Outlook của họ.

Công nghệ GPT của OpenAI giúp cải thiện kết quả tìm kiếm

Hiện tại, Microsoft đang sử dụng công nghệ GPT của OpenAI để cải thiện kết quả tìm kiếm Outlook. Theo đó, người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cần phải sử dụng từ khóa trong email. Microsoft cũng đang xem xét cách các mô hình AI này có thể đề xuất trả lời email hoặc đề xuất thay đổi tài liệu để cải thiện khả năng viết của người dùng Word. Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa có thông tin cụ thể liệu Microsoft có kế hoạch tung ra các tính năng này hay không hay chỉ là phiên bản thử nghiệm.

Công nghệ GPT của OpenAI giúp cải thiện kết quả tìm kiếm

Microsoft sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi đưa các tính năng tạo văn bản AI tiên tiến hơn vào các ứng dụng năng suất của mình. Bởi hiện tại, Chap GPT có xu hướng tổng hợp những thông tin không chính xác như kỳ vọng và điều này sẽ gây khó khăn những loại tài liệu được tạo ra bởi chương trình này.

Nhiều cải tiến mới và quyền riêng tư của người dùng

Microsoft sẽ cần tùy chỉnh các mô hình họ và người dùng cá nhân mà không ảnh hưởng đến dữ liệu. Do đó, hãng đã làm việc trên các mô hình bảo vệ quyền riêng tư bằng việc sử dụng GPT-3 và GPT-4 chưa được phát hành. Theo các nhà nghiên cứu,  Microsoft đã đạt được những thành công ban đầu trong việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn trên dữ liệu riêng tư.

Nhiều cải tiến mới trên OpenAI

Ngoài ra, Microsoft đã sử dụng nhiều loại AI trong các ứng dụng năng suất của họ. Word, PowerPoint sẽ tự động các đề xuất chú thích hình ảnh và bản trình chiếu bằng thuật toán AI. Theo đó, Microsoft Teams sử dụng AI để cải thiện tiếng vang, độ gián đoạn và âm thanh và tính năng tự động hoàn thành bằng cách sử dụng GPT-3. Microsoft Editor cũng giúp người dùng viết tốt hơn bằng cách sử dụng AI để kiểm tra chính tả, ngữ pháp và dự đoán văn bản.

Tạm kết

Nếu Microsoft đẩy mạnh chương trình trên các phiên bản Word, Outlook và PowerPoint thì thương mại hóa nhanh chóng các mô hình GPT của OpenAI. Bing có vẻ sẽ sớm tham gia PowerApps với các kết quả tìm kiếm do AI cung cấp. Mặc dù, việc tích hợp cả Office và Bing vào các mô hình ngôn ngữ của OpenAI sẽ gây rất nhiều áp lực lên Google nhưng công ty đang có tham vọng lấn sân sang các dịch vụ Không gian làm việc cho các doanh nghiệp khác.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại