cortana-bi-khai-tu-1

Microsoft sẽ chính thức khai tử trợ lý ảo Cortana vào cuối năm nay

XEM NHANH

Mới đây, Microsoft đã có thông báo chính thức về việc công ty sẽ ngừng phát triển và hỗ trợ trợ lý ảo Cortana vào cuối năm nay.

Trợ lý ảo Cortana đang dần đi đến hồi kết

Theo đó, quyết định này của Microsoft được đưa ra sau sự ra đời của Windows Copilot vừa được giới thiệu tại hội nghị Build 2023 của Microsoft diễn ra vào tuần trước. Nhiều người cho rằng Copilot chính là kẻ đã “cướp chỗ” của Cortana, tuy nhiên Microsoft đã nói rằng hai dịch vụ này có các mục đích khác nhau và chúng không thể thay thế được cho nhau.

Mặc dù Cortana sẽ không còn khả dụng, nhưng Microsoft đảm bảo với người dùng rằng trải nghiệm AI sẽ vẫn có thể truy cập được trên Windows 11. Số phận của Cortana đã rõ ràng trong một thời gian. Ban đầu được ra mắt dưới dạng trợ lý ảo cho Windows Phone 8.1 vào năm 2014, sau đó, nó được đưa lên Windows 10. Microsoft đã mở rộng sự hiện diện của Cortana bằng cách tích hợp nó vào nhiều ứng dụng khác nhau, giống như cách tiếp cận hiện tại với Copilot.

cortana-bi-khai-tu-2
Microsoft sẽ chính thức khai tử trợ lý ảo Cortana

Lý do để Microsoft đưa ra quyết định này đến từ việc họ nhận thấy được sự hạn chế của Cortana so với các đối thủ khác như Alexa của Amazon. Trước đó họ cũng đã có một vài động thái như dần thu hẹp lại các nỗ lực của mình với Cortana như biến trợ lý ảo này trở thành một ứng dụng độc lập thay vì tích hợp thẳng vào Windows. Trong vài năm qua, trợ lý ảo này vẫn là một ứng dụng trên Windows 11, tuy nhiên đã từ rất lâu rồi nó không có các bản cập nhật quan trọng hoặc tính năng mới.

Giờ đây, Microsoft đang dồn toàn lực vào Bing Chat và Copilot. Công ty tập trung vào AI, với kế hoạch phát triển với GPT-4, một trợ lý giọng nói tiên tiến hơn, thay vì một Cortana đã quá cũ kỹ và lỗi thời.

Tạm kết

Bạn đọc đã từng sử dụng qua Cortana chưa và có suy nghĩ như thế nào về việc trợ lý ảo này bị khai tử? 

Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: HP Victus 16 – Thương hiệu hợp tác với T1 sẽ đem đến những gì!?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Krunker – Game bắn súng thế giới mở có cấu hình “Siêu nhẹ”
Tải Counter Strike 2: Trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ nhất đỉnh cao
yu-gi-oh-duel-links-
Cách tải game Yu-Gi-Oh! Duel Links cho PC, iOS, Android
zalo-dang-ky
Hướng dẫn cách đăng ký Zalo trên điện thoại, máy tính, web đơn giản