Microsoft ra mắt Office 2024 cho Mac và PC

XEM NHANH

Mới đây, Microsoft đã công bố Office 2024, phiên bản độc lập mới của bộ ứng dụng năng suất dành cho cả người dùng Mac và PC. Office 2024 hiện đã có sẵn, cung cấp giải pháp thay thế cho những người thích mua một lần thay vì Microsoft 365 theo dạng đăng ký khá tiện lợi, lại đỡ tốn kém chi phí.

Microsoft ra mắt Office 2024 cho Mac và PC

Bản phát hành mới của Office 2024 bao gồm các phiên bản cập nhật của Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook. Các ứng dụng này được cung cấp dưới dạng phiên bản “bị khóa theo thời gian”, nghĩa là chúng sẽ không nhận được các bản cập nhật tính năng liên tục như các phiên bản Microsoft 365 tương ứng.

Đối với người dùng Mac, Office 2024 mang đến một số cải tiến đáng chú ý, theo Microsoft khẳng định. Đặc biệt là phần mềm Excel hiện tự hào có hiệu suất nhanh hơn, đặc biệt là khi làm việc với nhiều sổ làm việc đang mở. Trong khi đó, Outlook cho Mac giới thiệu các cử chỉ vuốt tùy chỉnh được thiết kế để nâng cao khả năng quản lý email và hoạt động với Magic Trackpad và Magic Mouse.

Ứng dụng PowerPoint có thêm các tính năng mới như “cameo”, cho phép người dùng nhúng nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp vào slide và “studio ghi âm” để ghi lại lời tường thuật, hoạt ảnh, chuyển tiếp và viết mực. Ở những nơi khác, Word và PowerPoint hiện hỗ trợ việc thích và phản hồi các bình luận trong các tài liệu cộng tác.

Microsoft cho biết người dùng Mac cũng sẽ được hưởng lợi từ trải nghiệm viết tay nâng cao trong OneNote, bao gồm chế độ xem tập trung vào bút toàn màn hình. Ngoài ra, bộ ứng dụng này hiện hỗ trợ phiên bản 1.4 của định dạng OpenDocument (ODF) trên Word, Excel và PowerPoint.

Các thiết bị tương thích

Office 2024 tương thích với macOS Ventura, macOS Sonoma và macOS Sequoia cũng như PC chạy Windows 10 và 11. Bộ ứng dụng này yêu cầu cả tài khoản Microsoft và kết nối internet để cài đặt và kích hoạt. “Chúng tôi biết một số khách hàng vẫn thích cách không đăng ký để truy cập các ứng dụng quen thuộc của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi phát hành Office 2024″ – Microsoft khẳng định.

Office-2024-2

Office 2024 bao gồm nhiều cải tiến và thay đổi về giao diện người dùng so với Office 2021, trong đó đáng chú ý nhất là chủ đề mặc định mới sử dụng các nguyên tắc Fluent Design để mang đến trải nghiệm trực quan, quen thuộc trên tất cả các ứng dụng Office. Nó cũng bao gồm tính năng khôi phục tài liệu, một tính năng được chuyển từ Microsoft 365, tự động lưu các tài liệu đang mở trước khi Word 2024 gặp sự cố bất ngờ và cho phép bạn tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại.

Có hai phiên bản: Office Home 2024 với giá 149,99 đô la (khoảng 3.7 triệu đồng) bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Office Home & Business 2024 thì có giá 249,99 đô la (khoảng 6,2 triệu đồng) được bổ sung Outlook và bao gồm quyền sử dụng thương mại. Cả hai phiên bản hiện có sẵn tại các nhà bán lẻ trên toàn thế giới và thông qua trang web của Microsoft.

Lời kết

Lần cuối cùng Microsoft cung cấp phiên bản Office độc ​​lập là năm 2021. Nếu bạn không ngại sử dụng phiên bản cũ hơn, bạn có thể mua giấy phép trọn đời cho Office 2021. Trong khi Office 2024 cung cấp tùy chọn không đăng ký, Microsoft vẫn tiếp tục định vị Microsoft 365 là lựa chọn được đề xuất cho những người tìm kiếm các tính năng mới nhất và cập nhật thường xuyên.

Tuy nhiên, Office 2024 độc lập cung cấp một giải pháp thay thế quen thuộc cho người dùng Mac thích mô hình cấp phép truyền thống. Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Office nhưng không muốn cam kết đăng ký liên tục thì Office 2024 chính là lựa chọn phù hợp.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tóm tắt toàn bộ sự kiện Apple trong 6 phút: iPhone 16 Pro Max có nút mới, Apple Watch mỏng nhất…

Tin mới nhất
black-myth-wukong-pixel-thumb
Black Myth: Wukong pixel bất ngờ xuất hiện với trải nghiệm cực “dị”
Thiết kế Xiaomi 15 Ultra bị rò rỉ với ống kính tele 200MP mạnh mẽ và camera chính 1 inch
YouTube-Shorts
YouTube Shorts sẽ được kéo dài lên 3 phút từ ngày 15/10
Microsoft ra mắt Office 2024 cho Mac và PC