microsoft-mua-lai-nokia-1

Microsoft dự tính sẽ lại mua lại Nokia vào năm 2021 với một kế hoạch hoàn toàn mới

XEM NHANH

Theo như thông tin mới nhất từ tờ Forbes, công ty phân tích thị trường CCS Insight mới đây đã dự đoán Microsoft có khả năng cao sẽ lại mua lại Nokia vào năm 2021.

Microsoft sẽ lại mua lại…Nokia?

Cụ thể, theo như dự đoán của CSS Insight, Nokia sẽ được mua lại bởi một công ty công nghệ lớn của Mỹ vào năm 2021, trong đó Microsoft và Intel chính là 2 ứng cử viên tiềm năng nhất.

Quay ngược lại thời gian vào năm 2013, Microsoft đã chi ra số tiền hơn 7 tỷ đô la Mỹ để mua lại mảng kinh doanh thiết bị di động của Nokia nhằm mục đích cạnh tranh với iPhone của Apple và các mẫu điện thoại Android bằng hệ điều hành Windows Phone. Và chắc hẳn mọi người đều đã biết, kế hoạch này của Microsoft đã nhận thất bại ê chề và vào năm 2016, Microsoft đã buộc phải bán lại bộ phận di động của Nokia cho HMD Global.

microsoft-mua-lai-nokia-2

Liệu Microsoft và Nokia sẽ lại một lần nữa tái ngộ?

Tuần trước, Nokia đã đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị quan trọng cho BT – một công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất tại Anh. Theo một nhân vật cấp cao của CCS Insight – ông Kester Mann, điều đó sẽ thu hút được sự chú ý của những gã khổng lồ Mỹ.

“Microsoft đã thực sự quan tâm đến viễn thông. Chúng ta đã chứng kiến hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay [Metaswitch và Affirmed Networks] … tất cả đều nhằm đạt được một số kiến thức chuyên môn trong viễn thông và 5G cũng như một số liên hệ trong ngành. Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng cho một ai đó như Microsoft ”, ông Mann cho hay.

Theo ông Mann, nếu Microsoft thể hiện rõ sự quan tâm của họ tới Nokia, họ sẽ phải vượt qua một ứng cử viên cũng cực kì nặng kí khác là Intel, vốn cũng đang tập trung rất mạnh vào mảng viễn thông 5G. Ông Mann nói: “Intel là một công ty đáng chú ý trong lĩnh vực viễn thông trong vài năm tới”.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có dự đoán và suy nghĩ như thế nào nếu Nokia lại thuộc về Microsoft một lần nữa? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 – Tất cả những gì chúng ta cần biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn