Microsoft chính thức khai mào cuộc chiến trí tuệ nhân tạo với giao diện mới của công cụ tìm kiếm Bing kết hợp với AI

Microsoft mạnh tay nâng cấp Bing với giao diện mới, kết hợp AI

XEM NHANH

Vừa qua, Microsoft đã chính thức ra mắt giao diện mới của công cụ tìm kiếm chủ lực của họ – Bing. Đây là một phiên bản hoàn toàn mới của trang web tìm kiếm này được hỗ trợ bởi công nghệ AI với phiên bản tương tự như ChatGPT. Bên cạnh đó, họ cũng tung ra một phiên bản trình duyệt Microsoft Edge mới cũng hỗ trợ AI.

Họ tin rằng hai sản phẩm mới này sẽ trở thành công cụ đắc lực cho người dùng trong việc lướt web và tìm kiếm thông tin trên mạng.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella phát biểu trong sự kiện ra mắt sản phẩm:”Điều này mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tìm kiếm”. Ông cho rằng mô hình tìm kiếm trên web đã được giữ nguyên hàng thập kỷ. Và sự giúp sức của AI có thể hoàn toàn thay đổi các phương pháp truyền thống này.

Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng:“Cuộc đua bắt đầu từ hôm nay và chúng ta sẽ thay đổi một cách nhanh chóng. Chúng tôi muốn có nhiều niềm vui khi đổi mới lại trong tìm kiếm, bởi vì đã đến lúc thực hiện điều đó.”

Giao diện Bing mới

Tại buổi ra mắt, Microsoft đã trình làng phiên bản “Bing mới” của mình họat động trên nhiều giao diện khác nhau. Có thể thấy rằng, khi thực hiện tìm kiếm, bên cạnh kết quả tìm kiếm người dùng sẽ có thấy một số thông tin được AI hỗ trợ ở cột bên phải (hình dưới). Người dùng hoàn toàn có thể trò chuyện trực tiếp với chatbot Bing và đặt câu hỏi cho nó (tương tự như trò chuyện trong ChatGPT).

Giao diện Bing mới- tìm kiếm

Trong các bản trình diễn hôm nay, công ty đã cho thấy cái mà họ gọi là “Bing mới” hoạt động ở nhiều cấu hình khác nhau. Một trong số này hiển thị kết quả tìm kiếm truyền thống song song với chú thích AI (ở trên), trong khi chế độ khác cho phép người dùng nói chuyện trực tiếp với chatbot Bing, đặt câu hỏi cho nó trong giao diện trò chuyện như ChatGPT (hình dưới).

Giao diện Bing mới - chatbox

Microsoft đã đưa ra một số ví dụ như tìm kiếm công thức nấu ăn, mẹo du lịch và mua đồ nội thất,… Trong một bản demo, Bing được yêu cầu “tạo lịch trình cho mỗi ngày trong chuyến du lịch 5 ngày tới Mexico”. Câu hỏi đã được trả lời hoàn toàn bởi chatbot, mô tả một hành trình sơ bộ cùng với các liên kết đến các nguồn để biết thêm thông tin.

Không giống như ChatGPT, Bing mới cũng có thể truy xuất tin tức về các sự kiện gần đây. Ví dụ như khi tìm kiếm về ngày ra mắt của “Bing mới”, nó hoàn toàn toàn có thể trích dẫn các thông tin liên quan bởi các trang tin tức trong vài giờ qua.

Microsoft cho biết tất cả các tính năng này đều được cung cấp bởi phiên bản nâng cấp của GPT 3.5, mô hình ngôn ngữ AI OpenAI hỗ trợ ChatGPT. Microsoft gọi đây là “Mô hình Prometheus” và cho biết nó mạnh hơn GPT 3.5. Mô hình này sở hữu khả năng trả lời các tìm kiếm của người dùng tốt hơn với thông tin cập nhật và câu trả lời được chú thích vô cùng rõ ràng.

Trình duyệt Edge mới

Ngoài Bing mới, Microsoft còn tung ra hai tính năng mới được tăng cường AI cho trình duyệt Edge của mình: đó là “trò chuyện” và “soạn thư”.  Hai tính năng này sẽ được có sẵn trong thanh công cụ của Edge.

Trình duyệt Edge mới

Tính năng “trò chuyện” cho phép người dùng tóm tắt trang web hoặc tài liệu đang xem và đặt câu hỏi về nội dung của nó. Trong khi “soạn thảo” hoạt động như một trợ lý giúp bạn có thể tạo đa dạng bài viết khác nhau: từ email đến các bài đăng trên mạng xã hội,… dựa trên một vài gợi ý nhỏ ban đầu.

Thông báo về Bing mới được đưa ra trong bối cảnh có rất nhiều hoạt động AI từ Microsoft và đối thủ Google. Kể từ khi ChatGPT ra mắt trên web vào tháng 11 năm ngoái, sự quan tâm dành cho trí tuệ nhân tạo đã trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết. Microsoft – công ty đã hợp tác chặt chẽ với OpenAI (người tạo ra ChatGPT) – đang tìm cách tận dụng điều này để có thể tích hợp hoàn toàn vào các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình.

Tương lai tìm kiếm do AI cung cấp

Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn cho cả Microsoft và Google là: Liệu AI chatbot có phải là sự thay thế tốt cho tìm kiếm không? Làm thế nào để công nghệ này có thể phù hợp với các phương pháp tìm kiếm truyền thống và điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng “mắc lỗi”?

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
BACK TO SCHOOL 2024: Mua càng nhiều, giảm càng sâu cùng Hoàng Hà Mobile
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?