microsoft-gioi-han-cau-hoi-de-ngan-bing-ai-bi-ngao

Microsoft giới hạn câu hỏi để ngăn Bing AI bị “ngáo”

XEM NHANH

Microsoft đang giới hạn câu hỏi mà mọi người có thể trò chuyện với chatbot Bing AI, sau khi bot này hoạt động lỗi trong các cuộc trao đổi khác nhau.

Microsoft cho biết họ đang triển khai một số giới hạn hội thoại đối với công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI mới của mình. Bing Chat hiện sẽ trả lời tối đa 5 câu hỏi cho mỗi cuộc hội thoại, 50 câu hỏi mỗi ngày. Nếu người dùng đạt đến giới hạn, Bing sẽ nhắc họ bắt đầu một chủ đề mới để tránh các phiên trò chuyện qua lại kéo dài.

microsoft-gioi-han-cau-hoi-de-ngan-bing-ai-bi-ngao-1

Microsoft còn cho biết họ đang làm việc để khắc phục các sự cố sau khi nhiều người dùng phàn nàn về những phản hồi sai lệch, thậm chí đe dọa từ chatbot Bing. Microsoft cho biết rằng họ đang điều chỉnh mô hình AI để tăng gấp bốn lần lượng dữ liệu mà nó có thể tạo ra câu trả lời. Công ty cho biết họ cũng sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc họ muốn câu trả lời chính xác từ Bing hay câu trả lời sáng tạo từ ChatGPT.

Microsoft đã cảnh báo vào đầu tuần này rằng những phiên trò chuyện dài với 15 câu hỏi trở lên, có thể khiến Bing “lặp đi lặp lại câu trả lời hoặc đưa ra những lời châm chọc không cần thiết, kém hữu ích hoặc ra ngoài phạm vi được cho phép”. Việc reset hội thoại sau 5 câu giao tiếp giúp AI này không bị stress, rơi vào trạng thái ảo giác.

microsoft-gioi-han-cau-hoi-de-ngan-bing-ai-bi-ngao-3

Microsoft vẫn đang làm việc để cải thiện Bing và sẽ mở rộng giới hạn cho các phiên trò chuyện khi mọi thứ được kiểm soát, nhưng không rõ giới hạn đặt câu hỏi này sẽ kéo dài bao lâu. Hiện tại, Bing Chat AI của Microsoft vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và mới chỉ có người dùng trong danh sách chờ được tiếp cận.

Công nghệ ChatGPT đã gây tiếng vang lớn khi ra mắt vào tháng 11, nhưng chính OpenAI đã cảnh báo về những cạm bẫy tiềm ẩn và Microsoft đã thừa nhận những hạn chế với AI. Bất chấp những phẩm chất ấn tượng của AI, vẫn có những lo ngại về việc trí tuệ nhân tạo được sử dụng cho các mục đích bất chính như truyền bá thông tin sai lệch và tạo ra các email lừa đảo.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sử dụng Chat GPT để cải thiện công việc !!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-tuyen-duc-thumb
ĐT Đức: Khoảnh khắc sắp rời xa đội tuyển của bộ ba huyền thoại
poster-la-gi
Poster là gì? Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả
jingliu-thumb
Cách Build Jingliu Honkai Star Rail hiệu quả nhất
xa-loi-la-gi
Xá Lợi là gì? Xá Lợi được hình thành do đâu?