3

Microsoft Edge đã tích hợp trình xem PDF miễn phí từ Adobe

XEM NHANH

Mới đây, Microsoft Edge đã tiến hành thay thế trình xem PDF hiện có của họ bằng một trình xem từ Adobe Acrobat, do Adobe cung cấp. Điều này bao gồm cả các tính năng nâng cao cho người dùng với một khoản phí nhất định. Theo đó, Microsoft đã thông báo thông tin này trên trang web và  nhấn mạnh việc tích hợp Adobe vào trình xem PDF mới.

Microsoft Edge tích hợp trình xem PDF miễn phí từ Adobe

Việc tích hợp này được dự đoán sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm PDF với độ trung thực cao hơn và cho màu sắc, đồ họa chính xác hơn. Bên cạnh đó, khả năng xử lý dữ liệu, bảo mật và hiệu suất trên trình xem PDF sẽ được cải thiện đáng kể. Mặc dù, Microsoft đã công bố các tính năng cơ bản này sẽ miễn phí và nó sẽ không mất bất kỳ chức năng hiện có nào, nhưng các tài liệu vẫn sẽ hiển thị một tùy chọn nâng cao kín đáo.

Microsoft Edge tích hợp trình xem PDF miễn phí từ Adobe

Do đó, người dùng cũng sẽ thấy được tùy chọn “dùng thử” này trên các tính năng PDF có phí từ Adobe. Theo đó, bạn có thể sử dụng được nhiều tính năng hơn như kết hợp tệp, chỉnh sửa văn bản, hình ảnh cũng như chuyển đổi tệp PDF. Tất nhiên, việc kích hoạt các tính năng này đồng nghĩa với bạn phải trả một mức phí nhất định trên gói đăng ký Adobe Acrobat.

Mặc dù, Microsoft cho biết người dùng có thể tiếp tục với giao dịch (hoặc đăng nhập vào đăng ký Adobe hiện có) ngay từ Edge. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những lời nhắc đăng ký này sẽ xuất hiện đến với người dùng như thế nào. Có lẽ, nút “Chỉnh sửa bằng Acrobat” được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên và sẽ kích hoạt như một lời nhắc.

Sự hợp tác phát triển giữa Microsoft và Adobe

Hầu hết người dùng sẽ không có tùy chọn quay về trình đọc PDF cũ sau khi trình đọc PDF mới do Adobe cung cấp và ra mắt trên Windows vào tháng tới. Trường hợp duy nhất dành cho người dùng trên các thiết bị được quản lý trong các tổ chức thương mại. Theo đó, những người này sẽ có tùy chọn sử dụng trình xem cũ cho đến khi trình xem này chính thức ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Bên cạnh đó, người dùng Edge trên macOS tạm thời an toàn khi triển khai trình đọc mới trên máy Mac.

Sự hợp tác phát triển giữa Microsoft và Adobe

Đây có thể xem một nỗ lực thúc đẩy hợp tác thông qua quan hệ đối tác với Adobe và Microsoft. Công ty đã tích hợp các tính năng chữ ký điện tử và PDF trả phí từ Adobe trong bộ ứng dụng năng suất của họ. Điều này bao gồm Teams, Word, PowerPoint, Outlook, OneDrive và SharePoint. Chính vì thế, việc Adobe bắt đầu đưa nội dung trả phí lên Edge chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính