su-that-ve-tiktok-5

Microsoft đang chuẩn bị mua lại TikTok

XEM NHANH

Microsoft đang trong quá trình đàm phán để mua lại TikTok từ tay công ty mẹ ByteDance, mang về tay một tệp khách hàng khổng lồ.

Theo báo mới của Bloomberg, Microsoft đang đàm phán với ByteDance để mua lại chi nhánh TikTok tại Mỹ, giúp làm giảm nhẹ áp lực từ phía Mỹ lên ứng dụng Trung Quốc này, đồng thời đem lại lợi ích vô cùng lớn cho Microsoft.

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok

su-that-ve-tiktok-2

TikTok đang nằm trong mỗi lo ngại lớn của quan chức Mỹ với những cáo buộc liên quan tới an ninh mạng và quyền riêng tư của người dùng. Tổng thống Donald Trump đang cố tạo áp lực để ByteDance từ bỏ cổ phần của mình tại Mỹ. Ông Trump cũng đã đề cập tới việc cấm cửa TikTok tại thị trường Mỹ:

Chúng tôi đang xem xét TikTok, và cũng có thể cấm luôn TikTok… Chúng ta đang có hàng loạt những ứng dụng có thể thay thế TikTok.

Chính ByteDance cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc chuyển nhượng lại TikTok để tránh những áp lực từ phía Mỹ. Bên cạnh ý định cấm TikTok tại Mỹ, cố vấn kinh tế Larry Ludlow cho rằng TikTok nên tách khỏi Trung Quốc và hoạt động như một công ty Mỹ độc lập để tránh khỏi điều này.

Nếu Microsoft mua lại TikTok, công ty sẽ phải bỏ ra từ 30 đến 50 tỉ USD. Đổi lại Microsoft sẽ nhận được nguồn dữ liệu khổng lồ từ 80 triệu người dùng tại Mỹ. Trước đây, hãng cũng đã thâu tóm LinkedIn với giá 26,2 tỉ USD và Minecraft, một trong số những game đình đám đối với giới trẻ Mỹ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Note mới – giá bán không đổi nhưng quà tặng thì cực giá trị

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!6

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết