microsoft-thump

Microsoft đã tìm ra vũ khí chống lại biến đổi khí hậu và lượng khí thải carbon

XEM NHANH

Gần đây, Microsoft đã công bố một sáng kiến mới để giải quyết vấn đề khí thải carbon và biến đổi khí hậu của họ. Giống như nhiều công ty công nghệ khác, Microsoft đã phải vật lộn với lượng khí thải carbon ngày càng tăng mặc dù họ cam kết sẽ hoàn tất quy trình tạo khí thải carbon âm tính vào năm 2030.

Thương vụ hợp tác cho thấy sự quyết tâm của Microsoft

Để giải quyết vấn đề này, Microsoft đã hợp tác với Running Tide, một công ty khởi nghiệp làm việc với StripeShopify, để bù đắp lượng khí thải carbon của họ qua đại dương. Running Tide có kế hoạch thực hiện điều này bằng cách sử dụng phao phân hủy sinh học được bao phủ trong rong biển mà cuối cùng sẽ chìm xuống đáy đại dương, khóa khí carbon dioxide trong quá trình này.

microsoft-1

Trong khi Running Tide vẫn chưa đưa ra kế hoạch chi tiết, Jordan Breighner – người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch rằng mục đích của họ là sử dụng phương pháp này để cô lập một lượng lớn carbon.

Cụ thể như sau, “Chúng tôi kết hợp gỗ và khoáng chất kiềm để tạo thành một chiếc phao carbon nhỏ mà chúng tôi có thể gieo hạt tảo và triển khai sâu vào đại dương rộng mở. Sau đó, phao nổi lên, các khoáng chất kiềm hòa tan, làm giảm quá trình axit hóa đại dương và loại bỏ carbon thông qua một quá trình gọi là tăng cường độ kiềm của đại dương. Tảo phát triển nhanh chóng, hấp thụ CO2 . Sau chưa đầy ba tháng, phao, tảo và carbon nhanh chóng chìm xuống đáy đại dương, và nếu chúng chìm xuống dưới 1.000 mét thì carbon sẽ biến mất trong khoảng 1.000 năm”

Cần thời gian để chứng minh sự hiệu quả

Được biết, Running Tide ký thỏa thuận với Microsoft để loại bỏ 12.000 tấn carbon trong hai năm tới. Running Tide sử dụng một phương pháp kết hợp gỗ và khoáng chất kiềm để tạo ra một chiếc phao carbon nhỏ, trồng tảo và triển khai sâu vào đại dương để loại bỏ carbon. Tảo được sử dụng để hấp thụ CO2 từ khí quyển và sau đó chìm xuống đáy đại dương để lưu trữ carbon trong khoảng thời gian lâu dài.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn đầu và chưa chứng minh được tính hiệu quả và tính bền vững của nó trên quy mô lớn. Nhiều nhà khoa học cũng đang lo lắng về tiềm năng gây hại cho hệ sinh thái đại dương. Cho đến nay, Running Tide chỉ loại bỏ được ít hơn 1.000 tấn carbon trong quá trình thử nghiệm và nghiên cứu.

microsoft

Microsoft đang đặt mục tiêu giảm thiểu carbon trong khoảng bảy năm tới và kế hoạch đạt được mục tiêu đó phụ thuộc vào việc loại bỏ carbon. Báo cáo phát triển bền vững gần đây nhất của Microsoft cho thấy lượng khí thải của công ty đã tăng 21,5% từ năm 2020 đến năm 2021. Chủ yếu do sự phát triển của trung tâm dữ liệu và mảng kinh doanh đám mây và trò chơi của họ.

Sự hợp tác này chỉ là một trong nhiều bước mà Microsoft đang thực hiện để giảm lượng khí thải carbon và chống biến đổi khí hậu. Bằng cách đầu tư vào các giải pháp sáng tạo như Running Tide, Microsoft đang thể hiện cam kết của họ đối với một tương lai bền vững.

Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Ai là người lồng tiếng cho Siri ???

Tin mới nhất
tft
Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT
red-dead-redemption-3
Những yếu tố lịch sử hào hùng trong Red Dead Redemption 3
goku-xenoverse
Goku Xenoverse với hình dạng Ultra Supervillain mới
tft-meta
Danh sách tộc hệ đội hình Đấu Trường Chân Lý TFT set 11