microsoft-copilot

Microsoft Copilot hiện có sẵn dưới dạng ứng dụng giống ChatGPT trên Android

XEM NHANH

Microsoft đã âm thầm ra mắt ứng dụng Copilot dành riêng cho Android. Ứng dụng mới hiện đã có sẵn trên Google Play và cung cấp quyền truy cập vào Copilot của Microsoft mà không cần dùng đến ứng dụng di động Bing. Neowin đã phát hiện sự hiện diện của Copilot trên Android và cho biết nó đã có sẵn được hơn một tuần, đồng thời phiên bản iOS cũng đã có mặt ngay sau đó.

Ứng dụng Microsoft Copilot hiện đã có sẵn trên Android

Ứng dụng Microsoft Copilot là gì?

Dành cho những ai chưa biết, Microsoft Copilot là một tính năng AI xử lý các tác vụ như tạo văn bản, tóm tắt và soạn thảo email trong Outlook,…giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian hơn. Công cụ này được tích hợp trên các phần mềm Microsoft 365 bao gồm Word, Outlook, Excel và PowerPoint, Windows 11, Edge và Bing.

microsoft-copilot-1
Microsoft Copilot là một tính năng AI

Tính năng chính

Với công cụ AI thông minh này, người dùng có thể sử dụng trong các ứng dụng đến từ Microsoft. Tính năng chính của công cụ AI Copilot sẽ bao gồm:

  • Đề xuất các đoạn mã, hàm, hoặc có thể là toàn bộ khối mã khi bạn đang viết, hỗ trợ tăng năng suất làm việc.
  • Phiên dịch đa dạng các ngôn ngữ khác nhau giúp lập trình viên có thể làm việc trên nhiều dự án.
  • Tạo ra các chú thích và mang đến tài liệu về mã nguồn để giải thích cách các mã hoạt động.
microsoft-copilot-2
Tính năng chính của Microsoft Copilot
  • Tự động học hỏi từ dự án đã làm và sử dụng kiến thức đó để cung cấp các đề xuất phù hợp trong từng trường hợp
  • Tạo bản sao văn bản, chỉnh sửa câu từ, cải thiện hơn về phong cách viết và tóm tắt nội dung của toàn bộ tài liệu.

Microsoft Copilot đã có dạng ứng dụng trên Android

Giao diện ứng dụng của Copilot rất giống với ứng dụng ChatGPT. Khi truy cập ứng dụng, người dùng có thể sử dụng các khả năng bao gồm truy cập vào các tính năng của chatbot, đưa lệnh tạo hình ảnh qua DALL-E 3, soạn thảo văn bản trên email và cho các tài liệu. Ngoài ra, ứng dụng mới còn cho phép truy cập miễn phí vào nền tảng GPT-4 mới nhất của OpenAI thay vì phải trả phí.

Việc ra mắt ứng dụng Copilot dành cho Android đã diễn ra hơn một tháng sau khi Microsoft đổi thương hiệu Bing Chat thành Copilot.

microsoft-copilot-3
Microsoft Copilot đã có dạng ứng dụng trên Android

Ban đầu, Microsoft ra mắt AI push bên trong công cụ tìm kiếm Bing của mình và tích hợp giao diện giống với ChatGPT vào kết quả tìm kiếm. Cho đến hiện tại, tính năng này vẫn có sẵn trên công cụ tìm kiếm nhưng Microsoft đã thay tên thương hiệu Bing Chat và cho phép Copilot trở thành một nền tảng độc lập với miền chuyên dụng copilot.microsoft.com, rất giống với ChatGPT.

Việc ra mắt ứng dụng Copilot trên nền tảng di động là bước đi hợp lý để mở rộng trải nghiệm Copilot độc lập, đặc biệt khi Bing Chat Enterprise cũng đã được đổi tên thành Copilot.

Ứng dụng Microsoft Copilot cũng đã có mặt trên iOS

Chỉ vài ngày sau khi giới thiệu ứng dụng Copilot trên Android, Microsoft đã tung ra ứng dụng chatbot AI của mình trên iOS và iPadOS.

Giống như phiên bản Android, ứng dụng này cũng cung cấp quyền truy cập vào Microsoft Copilot và hoạt động tương tự ứng dụng ChatGPT của OpenAI. Ngoài việc đặt câu hỏi, soạn email và tóm tắt văn bản, bạn còn có thể tạo hình ảnh thông qua việc tích hợp với trình chuyển đổi văn bản sang hình ảnh, DALL-E3.

ai-4
Ứng dụng Copilot cũng đã có mặt trên iOS

Và không giống như phiên bản ChatGPT miễn phí chạy GPT-3.5, Copilot cho phép bạn truy cập GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất (LLM) từ OpenAI mà không phải trả phí đăng ký.

Với việc đổi thương hiệu của Bing Chat thành Copilot, công ty đang hướng tới việc cung cấp trải nghiệm độc lập tương tự như ChatGPT. Đồng thời, việc triển khai ứng dụng trên các thiết bị Android và iOS cũng giúp Microsoft tạo ra trải nghiệm trên Copilot tách biệt với Bing.

Tạm kết

Như vậy là ứng dụng Microsoft Copilot hiện đã có mặt trên cả nền tảng Android và iOS. Sự hiện diện này sẽ giúp người dùng có thêm những trải nghiệm mới mẻ hơn cùng Copilot trên điện thoại của mình cũng như hỗ trợ các tác vụ công việc một cách thuận tiện hơn. Hy vọng rằng bước đi này sẽ mang đến nhiều thành công cho Microsoft trong tương lai, tạo động lực cho công ty mang đến nhiều tính năng mới mẻ hơn nữa.

Xem thêm Cách tải Windows 11, tải file ISO Windows 11 chính thức từ Microsoft

Đừng bỏ lỡ các video review hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV