Windows-11-Beta-1

Microsoft chính thức phát hành bản Beta đầu tiên của Windows 11

XEM NHANH

Microsoft đã chính thức tung ra phiên bản Beta đầu tiên của Windows 11. Những ai đăng ký chương trình Windows Insider Program đều có thể trải nghiệm bản thử nghiệm này.

Windows 11 Beta vừa được Microsoft tung ra

Trước khi bản Beta được phát hành, việc tiếp cận và sử dụng Windows 11 chỉ dành cho lập trình viên, hay còn gọi là “người có kinh nghiệm kỹ thuật” theo Microsoft. Hãng cho biết bản Beta sẽ ổn định hơn. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm thì bạn vẫn nên cài nó lên máy thử nghiệm hoặc một phân vùng ổ cứng khác thay vì sử dụng như một hệ điều hành chính.

Windows-11-Beta-2

Để cài đặt bản Beta, bạn sẽ cần máy tính tương thích. Khá khó để xác định xem liệu máy tính của bạn có chạy được Windows 11 Beta hay không nhưng tài liệu hỗ trợ của Microsoft về những yêu cầu tối thiểu cần có cho bản dựng Insider vẫn được gửi cho người dùng. Hãng cho biết sẽ quan tâm đặc biệt tới dòng CPU Intel thế hệ thứ 7 và AMD Zen thế hệ đầu trong giai đoạn thử nghiệm.

Hướng dẫn trải nghiệm bản Beta mới nhất

Việc tung ra bản Beta là tin tốt với những người đã cài phiên bản Dev preview vì họ đều muốn trải nghiệm sớm mà không gặp nhiều lỗi. Nếu muốn chuyển sang bản Beta, bạn chỉ cần vào Setting > Windows Update > Windows Insider Program > Choose your Insider Setting > Beta Channel.

Thông thường phải cài lại hoàn toàn hệ điều hành thì mới chuyển từ Dev sang Beta được. Nhưng tài khoản Twitter của chương trình Windows Insider đã hướng dẫn người dùng làm theo các bước trên. Nhờ đó, bạn chỉ cần khởi động lại là có thể chuyển sang bản Beta.

Windows-11-Beta-3

Dù phiên bản Beta ổn định hơn nhưng cũng không tránh khỏi các lỗi như “màn hình xanh”, đơ máy hay thiếu tính năng. Chính Microsoft cũng thừa nhận và cung cấp một danh sách những vấn đề hiện có. Ví dụ như tính năng Teams Chat có trên bản Dev nhưng lại không có trên bản Beta.

Với những người đang dùng Windows 10 và muốn thử nghiệm Windows 11 thì đây là thời điểm khá thích hợp. Bởi Microsoft tung ra bản Beta đồng nghĩa với việc họ cảm thấy phiên bản này đã sẵn sàng. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program tại đây.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: NOKIA XR20 5G ra mắt – Nokia “nồi đồng cối đá” trở lại!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn