cap-nhat-windows-10-1

Microsoft bất ngờ “quay xe”: Hỗ trợ Windows 10 đến cuối năm 2025

XEM NHANH

Trước sức ép khổng lồ đến từ người dùng trên khắp thế giới, Microsoft đã phải vội vàng “quay xe”, tiếp tục hỗ trợ cập nhật Windows 10 đến cuối năm 2025.

Windows 10 sẽ tiếp tục được hỗ trợ cập nhật đến cuối 2025

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra thông báo thông qua trang sản phẩm Windows 10 của mình vào thứ Năm tuần trước. Microsoft dự kiến sẽ kết thúc tất cả hỗ trợ phần mềm cho Windows 10 vào tháng 10 năm 2025. Cho đến lúc đó, người dùng sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật. Phiên bản Windows 10 22H2 là bản cập nhật tính năng cuối cùng của hệ điều hành. Gã khổng lồ công nghệ đã ra mắt Windows 11 vào tháng 10 năm 2021 và kể từ đó đã khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 11.

cap-nhat-windows-10-2

Theo các chi tiết được chia sẻ trên trang sản phẩm Windows 10 trên trang web của Microsoft, hệ điều hành sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng nào nữa. Điều này có nghĩa là phiên bản 2H22 là bản cập nhật hệ điều hành cuối cùng cho người dùng trên Windows 10. Tuy nhiên, người dùng sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật cho đến khi Microsoft kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 vào ngày 14 tháng 10 năm 2025. Người dùng cũng được khuyên nên sớm chuyển sang Windows 11 hoặc cập nhật Windows 10 lên phiên bản 22H2 mới nhất để tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật và giữ an toàn khỏi phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp.

Ngoài ra, công ty cũng thông báo sẽ phát hành bản phát hành kênh dịch vụ dài hạn (LTSC) tiếp theo của Windows vào nửa cuối năm 2024. Phiên bản LTSC của Windows 10 sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật sau hạn chót vào tháng 10 năm 2025 đối với các bản cài đặt Windows 10 thông thường.

cap-nhat-windows-10-3

Windows 10 được Microsoft phát hành vào năm 2015. Lần đầu tiên công ty tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ HĐH này vào tháng 6 năm 2021, trước khi giới thiệu Windows 11, ra mắt vào tháng 10 năm 2021 với một thiết kế lại lớn bao gồm màn hình khởi động hoàn toàn mới, âm thanh khởi động, menu Bắt đầu nằm ở trung tâm và các tiện ích được nâng cấp. Nó cũng có một bàn phím cảm ứng cải tiến bao gồm tích hợp GIF hợp tác với Tenor.

Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán các bản tải xuống Windows 10 Home và Pro từ ngày 31 tháng 1. Họ đã ngừng bán các bản tải xuống Windows 10 và các khóa cấp phép của nó. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các bản tải xuống và khóa cấp phép của Windows 10 có tiếp tục được truy cập thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba như Amazon hay không.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Asus TUF Gaming F15: Cấu hình KHỦNG và giá…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.