metal-slug-4

Metal Slug 4: Game bắn súng 2D phát triển dựa trên nền tảng console

XEM NHANH

Metal Slug 4 được ví là một tựa game tuổi thơ của rất nhiều tín đồ yêu thích thể loại game bắn súng 2D. Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game này đã mang đến một ấn tượng cực kỳ tốt với hầu hết người với gameplay hấp dẫn, thiết kế đồ họa độc đáo và nhiều điểm đặc biệt khác. Nếu bạn muốn tìm lại những trải nghiệm thơ ấu cùng với tựa game này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua các đặc điểm cụ thể của chúng qua bài viết sau.

Tổng quan về tựa game Metal Slug 4

Metal Slug 4 được biết đến là một trong những tác phẩm kinh điển trong thế giới game bắn súng 2D. Tựa game này được phát hành chính thức trên thị trường vào năm 2002 với sự quản lý của tổ chức SNK Corporation. Hơn hết, đây là một trò chơi đã nhanh chóng “làm mưa, làm gió” trên mọi diễn đàn bởi chúng kết hợp được sự tinh tế giữa yếu tố hành động mãn nhãn, đồ họa độc đáo và cốt truyện lôi cuốn.

metal-slug-4-1

Về cơ bản, tựa game chúng ta tìm hiểu ngày hôm nay cũng là một trong những phiên bản nổi bật của chuỗi series game Metal Slug nổi tiếng. Song với phiên bản này thì chúng ta sẽ được tiếp tục kế thừa những tinh túy đến từ bản cập nhật trước. Thậm chí, trò chơi này sẽ đưa người chơi thành công đến những câu chuyện ly kỳ về nhóm chiến binh Marco Rossi và Tarma Roving. Đặc biệt, qua những pha hành động kịch tính và những tình huống bất ngờ, đây hứa hẹn là một trò chơi mang đến nhiều trải nghiệm giải trí thú vị cho người dùng. 

Những điểm độc đáo tạo nên tựa game tuổi thơ Metal Slug 4

Tính đến thời điểm hiện tại, Metal Slug 4 thực sự là một trò chơi bắn súng 2D chưa có đối thủ trên thị trường. Bởi lẽ, đây là một tựa game được đánh giá cao về nhiều yếu tố như:

Cốt truyện mới lạ

Trong lần phát hành lần thứ 4, tựa game của Metal Slug đã đặt các nhân vật chính Marco Rossi và Tarma Roving vào một tình huống khá độc đáo. Cụ thể, họ phải đối mặt với các mối đe dọa mới đến từ tổ chức “Amadeus”. Đây là một tổ chức bí mật xuất hiện với âm mưu hủy diệt thế giới và chiếm lấy quyền lực. Theo đó, cả hai nhân vật chính trong trò chơi sẽ là những chiến binh giỏi của tổ chức Peregrine Falcon. Tại đây, họ phải nhận các nhiệm vụ nguy hiểm để ngăn chặn âm mưu của Amadeus.

metal-slug-4-2

Trong hành trình này, Marco và Tarma không chỉ phải đối mặt với đội quân khủng bố đa dạng của Amadeus, mà còn phải chiến đấu với những máy móc chiến đấu và quái vật do công nghệ cao tạo ra. Đồng hành với họ các nhân vật khác như Eri Kasamoto và Fio Germi. Đây đều là những thành viên có kỹ năng mạnh mã và tinh thần quả cảm mà các nhân vật chính đã kết bạn trong hành trình khám phá các môi trường đa dạng, từ thành phố huyền bí đến các căn cứ quân sự và khu rừng nguy hiểm.

metal-slug-4-3

Cuối cùng, Marco và đồng đội của anh phải đối mặt với những trận đánh nảy lửa và đầy cam go để ngăn chặn âm mưu của Amadeus và bảo vệ thế giới khỏi nguy cơ tiềm ẩn. Trong đó, mỗi màn chơi là một thách thức mới trong Metal Slug 4. Chúng đòi hỏi sự khéo léo và chiến thuật của người chơi để vượt qua. Từ đó, liên kết được tính chặt chẽ và logic giữ những tình huống và lối chơi trong tựa game này.

Gameplay của Metal Slug 4

Gameplay là một trong những điểm sáng đặc biệt của tựa game tuổi thơ “Metal Slug”. Yếu tố này không chỉ gây được ấn tượng với người dùng mà còn giúp họ có được trải nghiệm thú vị qua các tính năng nổi bật sau:

Lối chơi độc đáo

Quay trở lại lần này, Metal Slug 4 tiếp tục giữ vững lối chơi hành động 2D nhanh nhẹn và đầy kịch tính. Bởi lẽ, đây được đánh giá là một điểm đặc biệt làm hài lòng được tất cả những người hâm mộ của dòng game Metal Slug. Tại đây, người chơi sẽ kiểm soát những nhân vật quen thuộc như Marco và Tarma để vượt qua các màn chơi đa dạng trong hệ thống của trò chơi.

metal-slug-4-4

Theo đó, việc giữ và cố gắng nâng cấp vũ khí là chìa khóa giúp bạn nâng cấp được sức mạnh của nhân vật chính. Không chỉ thế, trò chơi còn có lối chơi vô cùng hấp dẫn khi cho phép bạn sử dụng phương tiện di chuyển như xe tăng, máy bay và thậm chí là robot chiến đấu trong quá trải nghiệm. Thậm chí, bạn cũng có thể linh hoạt chuyển đổi các hành động của mình với các thao tác như bắn, nhảy và ném bom. Điều này làm nổi bật lối chơi của tựa game và tạo ra trải nghiệm quen thuộc cho các tín đồ đối với thể loại game bắn súng.

Chế độ chơi chuyên nghiệp

Thực tế, Metal Slug 4 cung cấp hai chế độ chơi cho người dùng đó là chơi đơn và chơi nhiều người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia bằng hình thức online hoặc offline tương tự như các phiên bản khác của Metal Slug. Điều này vẫn giữ được chế độ chơi truyền thống của nhà phát hành. Đồng thời nâng cao được tính đồng đội khi bạn có thể cùng các người chơi khác hợp tác để dành chiến thắng trong game.

metal-slug-4-5

Cụ thể, với chế độ đa người, bạn có thể tận dụng những chiến lược thông minh để vượt qua thử thách. Thậm chí, người chơi chơi cũng có có thể chia sẻ các vũ khí và phương tiện của mình cho đồng đội để tạo ra những tình huống di chuyển và tấn công bất ngờ. Từ đó, mang đến những phút giây thư giãn và giải trí tích cực khi chơi game.

Hệ thống các nhân vật trong game và vũ khí 

Metal Slug 4 không chỉ mang đến những vũ khí quen thuộc từ các phiên bản trước mà còn giới thiệu một số vũ khí mới và độc đáo trong quá trình chiến đấu. Cụ thể, từ các trang bị như súng máy, rocket launcher đến laser gun và flame shot, người chơi có nhiều lựa chọn để đối mặt với đội quân đa dạng của kẻ thù. Trong đó, việc tìm và nâng cấp vũ khí là một phần quan trọng của lối chơi mà bạn cần căn nhắc. Bởi, đây chính là yếu tố tạo ra những chiến thuật và kỹ thuật chơi sáng tạo của hầu hết người chơi.

metal-slug-4-6

Ngoài Marco và Tarma, người chơi có thể lựa chọn giữa Eri Kasamoto – một chuyên gia về vũ khí và Fio Germi – một nhân viên hóa học. Theo đó, mỗi lựa chọn nhân vật trong tựa game này sẽ có những đặc điểm riêng và ưu điểm riêng. Điều này tùy thuộc vào sở thích và chiến thuật của bạn. Từ đó giúp Metal Slug tạo ra sự đa dạng trong cách người chơi tiếp cận và chiến đấu với các màn chơi.

Đồ họa và âm thanh của Metal Slug 4

Không chỉ được thiết lập chú trọng về cách chơi, Metal Slug 4 còn thu hút được người dùng thông qua cả hình ảnh bắt mắt và âm thanh sống động. Cụ thể:

Về âm thanh 

Âm thanh là một yếu tố quan trọng trong việc định hình không khí và trải nghiệm của người chơi trong Metal Slug 4. Từ giai điệu nhẹ nhàng đến các nốt nhạc mạnh mẽ, kịch tính, nhà phát hành đều lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo mang lại những trải nghiệm toàn diện cho bạn. Thậm chí, những bản nhạc này còn sẽ góp phần làm tăng cường cảm giác của người chơi và khiến họ hòa mình hoàn toàn vào thế giới đầy màu sắc của Metal Slug.

metal-slug-4-7

Ngoài ta, đây cũng là một trò chơi được đánh giá cao về hiệu ứng âm thành trong những tình huống chiến đấu. Theo đó, mỗi cú nổ, tiếng bắn, âm thanh của vũ khí được phát lên lên một cách phù hợp và hầu như không có độ trễ. Điều này giúp tạo nên những trải nghiệm sống động và chân thực. Đồng thời giúp người chơi cảm nhận được sự mạnh mẽ và hiệu quả của mỗi hành động mà họ thực hiện.

Về đồ họa

Đồ họa chính là điểm nhấn đặc biệt trên các tựa thuộc thể loại bắn súng. Theo đó, với Metal Slug 4 thì tựa game này lại tối ưu yếu tố này bằng thiết kế 2D. Điều này không chỉ giữ nguyên được sự nguyên bản của các phiên bản trước đó mà còn giúp tạo ra những trải nghiệm quen thuộc đối với những người chơi lâu năm của Metal Slug.

metal-slug-4-8

Đặc biệt nhất, dù được thiết kế 2D, những những hình ảnh về môi trường chiến đấu và các nhân vật trong game này cũng được đảm bảo chi tiết. Thậm chí, các hiệu ứng đặc sắc cũng được nhà phát hành tích hợp một cách sáng tạo trong tựa game này. Chẳng hạn, từ ánh sáng mặt trời chiếu qua cành cây, đến những chi tiết nhỏ như tia lửa và khói từ các vụ nổ đều được kết hợp một các tính tế. Điều này làm cho mỗi hành động của người chơi trở nên sống động, hấp dẫn. Từ đó giúp họ dễ hòa nhập vào không gian đậm chất hoạt hình của Metal Slug 4.

Cấu hình yêu cầu của Metal Slug 4

Như những phiên bản trước đó, Metal Slug 4 cũng đòi hỏi một số yêu cầu về cấu hình hệ thống để đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà. Bạn nên tham khảo và cân nhắc những yêu cầu này thông qua bảng tổng hợp dưới đây.

Yêu cầu

Cấu hình tối thiểuCấu hình đề xuất
Hệ điều hànhWindows 7 hoặc cao hơn

Windows 10

Bộ xử lý

Pentium 4 2.4GHz hoặc tương đươngCore i3 hoặc tương đương
Bộ nhớ RAM1 GB RAM

2 GB RAM

Đồ họa

Đồ họa DirectX 9.0c compatibleĐồ họa DirectX 9.0c compatible
Bộ nhớ trốngÍt nhất 500 MB dung lượng trống trên ổ đĩa cứng

Ít nhất 1 GB dung lượng trống trên ổ đĩa cứng

Âm thanh

Bộ âm thanh DirectX 9.0c compatible

Bộ âm thanh DirectX 9.0c compatible

Lưu ý: Những thông tin về yêu cầu cấu hình của tựa game này được chúng tôi cập nhật vào năm 2023. Chúng sẽ thay đổi tùy thuộc vào mốc thời gian mà nhà phát hành ra mắt các bản cập nhật. Do đó, trước khi tải ứng dụng này, bạn nên vào trang chủ của nhà phát hành và kiểm tra yêu cầu về cấu hình để hạn chế được những tình huống giật lag trong quá trình trải nghiệm nhé.

Lời kết

Thực tế, Metal Slug 4 là một trong những lựa chọn hàng đầu trong thể loại game bắn súng. Đây cũng là đề xuất của Hoàng Hà Mobile dành cho những những tín đồ đang có mong muốn tìm kiếm thể loại game này để trải nghiệm. Do đó, đừng ngần ngại kiểm tra yêu cầu về cấu hình và tận hưởng trò chơi này trên thiết bị của bạn nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Những hình ảnh mệt mỏi đáng yêu nhất làm hình nền
hinh-anh-pikachu-cute-de-thuong-cuc-dep-39
Hình ảnh Pikachu cute, dễ thương cực đẹp
hinh-anh-giang-sinh
Những hình ảnh chúc mừng giáng sinh & năm mới đẹp 2024
fallout-4-console-commands-1
Fallout 4 cheat và lệnh console