metal-gear-rising-revengeance

Metal Gear Rising: Revengeance: Một game hành động đầy kịch tính

XEM NHANH

Metal Gear Rising: Revengeance là một trong những tựa game hành động phiêu lưu đầy kịch tính, hấp dẫn mà bất kỳ game thủ nào cũng không thể bỏ lỡ. Game được phát triển bởi đội ngũ PlatinumGames và phát hành bởi Konami và là phần tiếp theo của series Metal Gear. Dù vậy, trò chơi này lại vô cùng khác biệt khi mang đến những trải nghiệm hành động và chiến đấu lôi cuốn, mới mẻ hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang quan tâm đến tựa game này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Tổng quan tựa game Metal Gear Rising: Revengeance

Dưới đây là một số thông tin sơ lược về game dành cho bạn tham khảo:

  • Thể loại game: Phiêu lưu, hành động
  • Chế độ game: Một người chơi
  • Nhà phát triển: PlatinumGames
  • Đội ngũ thiết kế: Hideo Kojima, Takahisa Taura, Yoji Shinkawa, Junichi Oka, Akiteru Naka
  • Nhà phát hành: Konami
  • Ngày phát hành đầu tiên: 19/2/2013
  • Nền tảng phát hành: Game hiện tại đã có mặt trên các nền tảng Microsoft Windows, macOS, PlayStation 3, Xbox 360, SHIELD Android TV và Shield Portable

Cốt truyện game Metal Gear Rising: Revengeance

Cốt truyện của game diễn ra trong bối cảnh tương lai gần nơi mà công nghệ cyborg đã và đang dần trở nên phổ biến với cuộc sống thường ngày. Tham gia vào trò chơi, người chơi sẽ nhập vai vào Raiden – một ninja cyborg đến từ tổ chức có tên gọi là Maverick Security Consulting. Nhiệm vụ của Raiden chính là tham gia vào các trận chiến đối đầu với các thế lực gồm nhóm khủng bố và thám tử.

metal-gear-rising-revengeance-1

Game xoay quanh cuộc chiến của ninja Raiden với hành trình và những cuộc chiến nhằm bảo vệ thế giới tránh khỏi các mối đe dọa đầy nguy hiểm. Trong đó, có thể kể đến là sự trỗi dậy của Desperado Enforcement LLC – một tổ chức khủng bố cực đoan, nổi tiếng. Raiden phải đối mặt biết bao nhiêu kẻ thù khác nhau, từ những kẻ lạ mặt nguy hiểm với trang bị công nghệ cyborg hay những tay súng cảnh sát.

Tuy nhiên, khi cốt truyện của trò chơi ngày càng phát triển, Raiden dần ý thức và nhận ra rằng mọi chuyện không hề đơn giản như anh vẫn đang nghỉ. Rất nhiều dự đoán và quyết định cực kỳ khó khăn đang chờ Raiden, cùng với đó là những thắc mắc về chính bản thân và nguyên tắc sống mà bản thân Raiden đang theo đuổi.

metal-gear-rising-revengeance-4

Sau mỗi một trận chiến và hành trình khám phá, Raiden thấu hiểu chính mình lẫn thế giới xung quanh. Cuối cùng, Raiden phải đối mặt với sự thật đau lòng về quá khứ và tương lai của bản thân mình.

Gameplay Metal Gear Rising: Revengeance đầy lôi cuốn, kịch tính

Gameplay chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của tựa game phiêu lưu hành động này. Dù là phiên bản tiếp nối thành công trong series Metal Gear nhưng tựa game này lại mang đến cho những game thủ của mình cốt truyện và gameplay độc đáo hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá ngay sau đây:

Hành động linh hoạt, nhanh nhẹn

Khi tham gia vào game, người chơi sẽ trực tiếp nhập vai và điều khiển Raiden trong những màn chơi và các trận đấu. Bạn có thể điều khiển nhân vật của mình thực hiện các động tác chiến đấu như cú đấm, cú đá vô cùng linh hoạt và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều động tác khác nhau để tạo thành combo đa dạng và phức tạp để tăng cường sức mạnh và sát thương khi chiến đấu.

metal-gear-rising-revengeance-2

Nhân vật có khả năng di chuyển nhanh nhẹ và linh hoạt với môi trường. Bạn có thể điều khiển Raiden vượt chướng ngại vật, né tránh các đòn tấn công từ đối thủ và tung ra các đòn đánh bất ngờ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kỹ năng Blade Mode trong Metal Gear Rising: Revengeance để lựa chọn vị trí và hướng cắt khi sử dụng thanh kiếm của Raiden một cách tự do. Điều này sẽ giúp bạn có thể gây ra những cú đấm với lực sát thương chí mạng đối với kẻ địch.

Ngoài ra, trong các trận đấu, kỹ năng né tránh và phản kích các đòn tấn công của đối thủ cũng cực kỳ quan trọng. Do vậy, người chơi cần tập trung cao độ và có những phản ứng nhanh chóng, linh hoạt nhất có thể để tránh các đòn tấn công của kẻ địch cũng như tìm thời điểm phản kích phù hợp.

Những cuộc chiến đòi hỏi chiến thuật và kỹ năng

Không chỉ là những trận đấu đơn thuần, game đặt ra yêu cầu cho những game thủ của mình cần có chiến thuật thích hợp và tận dụng tối đa kỹ năng của mình để giành chiến thắng. Chính vì vậy, việc phản ứng nhanh chóng để tránh bị tấn công từ đối thủ và tìm ra điểm yếu cùng cơ hội phản kích là yếu tố mà người chơi luôn phải lưu tâm.

metal-gear-rising-revengeance-3

Dưới đây là một số chiến thuật và kỹ năng cần thiết với bất kỳ trận chiến nào trong game:

  • Phản đòn – Parry: Kỹ thuật này sẽ cho phép người chơi có thể phản đòn và ngăn chặn các đòn tấn công từ đối thủ. Khi thực hiện Parry đúng thời điểm thì người chơi sẽ có cơ hội tấn công hay sử dụng các combo mạnh mẽ.
  • Phản công – Counterattack: Khi phản đòn thành công, nhân vật có thể tiến hành phản công chớp nhoáng và linh hoạt bằng cách tấn công vào yếu điểm của kẻ địch hoặc tấn công liên tục.
  • Né tránh – Dodging: Kỹ năng này sẽ giúp Raiden tránh được các đòn tấn công thông qua việc phản ứng kịp thời và di chuyển thông minh.
  • Thời điểm – Timing: Đây là yếu tố cực kỳ quan trong khi sử dụng kỹ thuật Parry lẫn Counterattack. Người chơi cần luyện tập thường xuyên để có thể nắm bắt được thời điểm chuẩn nhằm tung ra các phản đòn và phản công hiệu quả nhất.

Tính năng Zandatsu của Metal Gear Rising: Revengeance

Zandatsu là một trong những tính năng nổi bật và tạo nên sự khác biệt của tựa game hành động đầy kịch tính này. Tính năng này cho phép game thủ có thể thực hiện những cú chém chí mạng nhằm cắt bỏ các phần cơ thể của kẻ địch và lấy lại năng lượng, sức khỏe.

metal-gear-rising-revengeance-5

Khi một kẻ thù bị suy yếu đến một mức độ nhất định thì trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng Zandatsu. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách tiến lại gần kẻ địch và nhấn nút điều khiển. Một khi tính năng này được kích hoạt, game sẽ chuyển đến Blade Mode. Lúc này, người chơi có thể thoải mái lựa chọn vị trí và hướng cắt của thanh kiếm Raiden. Sau đó, di chuyển chuột hoặc điều khiển thanh analog để đặt đích và click/nhấn để tiến hành chém.

Cú chém thành công khi cú chém đã cắt bỏ đi phần cơ thể của kẻ thù, thông thường là cánh tay hoặc đầu. Zandatsu không chỉ làm tổn thương và đoạt mạng đối thủ mà còn giúp hồi phục năng lượng và sức khỏe của chính bạn.

metal-gear-rising-revengeance-10

Dù vậy, cần lưu ý, không phải lúc nào tính năng này cũng sẵn có mà tùy thuộc vào đối thủ và tình huống nhất định. Do vậy, hãy cố gắng tìm cách tạo các điều kiện thuận lợi để có thể sử dụng tính năng này trong các trận đấu của mình.

Nâng cấp và tùy chỉnh

Nâng cấp và tùy chỉnh trong Metal Gear Rising: Revengeance sẽ giúp game thủ tăng sức mạnh, khả năng chiến đấu cũng như trang bị cho Raiden mà mình điều khiển. 

  • Nâng cấp vũ khí: Bạn có thể nâng cấp vũ khí cho Raiden gồm thanh kiếm chính và các loại vũ khí phụ để tăng khả năng tấn công, từ đó có thể tiêu diệt kẻ thù nhanh chóng hơn.
  • Tùy chỉnh trang bị: Người chơi có thể thu thập và mua các loại trang bị như mũ bảo hiểm, áo giáp và các phụ kiện khác. Những trang bị này sẽ giúp tăng khả năng phòng thủ cũng như kích hoạt các hiệu ứng đặc biệt khác như tăng tốc di chuyển, tăng năng lượng.

metal-gear-rising-revengeance-6

  • Nâng cấp kỹ năng: Sẽ có nhiều kỹ năng đặc biệt mà bạn có thể nâng cấp và mở khóa cho nhân vật của mình trong xuyên suốt trò chơi. Các kỹ năng này gồm di chuyển, chiến đấu hay cả Zandatsu.
  • Thu thập và sử dụng tài nguyên: Người chơi cần có đủ tài nguyên thì mới có thể tiến hành nâng cấp và tùy chỉnh. Do đó, việc thu thập là tích lũy tài nguyên thông qua các nhiệm vụ, khám phá môi trường và tiêu diệt đối thủ là rất cần thiết.

Boss Battle

Boss Battle trong Metal Gear Rising: Revengeance hay trận đấu với Boss là một trong những điểm vô cùng thú vị và tăng thêm trải nghiệm cho game thủ. Trong suốt hành trình nhập vai Raiden, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều Boss với ngoại hình, khả năng và điểm yếu khác nhau. Đó có thể là cyborg, robot khổng lồ….

metal-gear-rising-revengeance-8

Để hạ gục được Boss, game thủ cần có kỹ năng và chiến thuật thích hợp. Đặc biệt cần nhanh chóng tìm ra được yếu điểm để tấn công và gây sát thương lên Boss. Đồng thời đừng quên lựa chọn thời điểm thích hợp để tung ra các đòn tấn công, né tránh hay kích hoạt tính năng đặc biệt như Zandatsu.

Những trận Boss Battle là trải nghiệm đầy thách thức và kịch tính, góp phần mang đến những phút giây chơi game hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết.

Combo trong Metal Gear Rising: Revengeance

Bên cạnh những yếu tố kể trên, một điểm nổi bật trong gameplay của game đó chính là hệ thống combo. Các combo này cho phép game thủ kết hợp các đòn đánh khác nhau để tạo ra một tổ hợp combo phức tạp và đa dạng. Người chơi cũng có thể kết hợp với các loại vũ khí, kỹ năng chiến đấu khác nhau, sử dụng chế độ Blade Mode cũng như các kỹ thuật di chuyển nhanh chóng, linh hoạt để tối ưu sức mạnh của combo.

metal-gear-rising-revengeance-9

Đánh giá đồ họa, âm thanh của Metal Gear Rising: Revengeance

Metal Gear Rising: Revengeance sẽ không thể thành công nếu bỏ qua sự chỉn chu và hoàn thiện về yếu tố đồ họa và âm thanh của game. Nhìn chung, tựa game này thực sự đã mở ra một không gian chơi game tuyệt vời và cực kỳ hoành tráng, sống động.

Về đồ họa, game được thiết kế với chất lượng cực kỳ cao và đầy tinh tế, chi tiết từ tạo hình nhân vật cho đến mối cảnh, môi trường. Cách cảnh quay và hiệu ứng trong các trận đấu cũng vô cùng mãn nhãn và đầy ấn tượng.

metal-gear-rising-revengeance-7

Về âm thanh, sống động và chân thực là hai từ để đánh giá âm thanh của game. Âm thanh của game được lồng ghẹ vô cùng chi tiết và chuẩn xác từ tiếng đánh nhau, tiếng vật lộn, tiếng vũ khí chạm vào nhau… Bên cạnh đó, nhạc nền cũng là yếu tố mang đến cho game thủ trải nghiệm chơi game thêm phần kịch tích và hứng thú.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu toàn bộ thông tin về tựa game phiêu lưu hành động Metal Gear Rising: Revengeance. Cốt truyện hấp dẫn, gameplay kịch tính, lôi cuốn cùng sự chỉn chu, hoàn thiện về đồ họa và âm thanh đã góp phần tạo nên một trò chơi cực kỳ thách thức và hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây chơi game giải trí và trọn vẹn hơn với tựa game này nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản