meta-tft-1

10 đội hình meta TFT trải nghiệm trong mùa 11 sắp ra mắt

XEM NHANH

Trong mùa giải thứ 11 của Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đang háo hức chờ đợi những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Với sự ra mắt của bản cập nhật mới, không chỉ có những thay đổi về cân bằng và cơ chế chơi, mà còn sẽ xuất hiện những đội hình meta TFT đáng chú ý. Từ những nội dung mới của Riot Games, chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của 10 đội hình meta được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong mùa giải mới này.

Meta TFT mùa 11 và những thay đổi quan trọng

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), hay còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Teamfight Tactics (TFT), là một trò chơi chiến thuật theo vòng đấu. Tại đây, người chơi sẽ đối đầu với 7 đối thủ khác để xây dựng một đội hình mạnh mẽ và chiến đấu cho đến khi chỉ còn một người trụ lại cuối cùng. ĐTCL là một chế độ chơi thú vị của LOL, được phát triển bởi Riot Games. Trò chơi này kết hợp giữa chiến thuật và may rủi thông qua việc mua bán và kết hợp các tướng thành một đội quân hoàn chỉnh, chiến đấu qua từng vòng đấu gay cấn.

meta-tft-2

Mùa 11 của ĐTCL, với chủ đề “Họa Thế Chi Linh”, đã mang lại nhiều thay đổi quan trọng, từ hệ thống tướng và tộc/hệ cho đến cách thức chơi và chiến thuật meta TFT. Mùa giải mới này bắt đầu với 59 tướng mới, chia làm nhiều mức giá khác nhau, cùng với sự xuất hiện của 4 Linh Thú mới. Điểm đáng chú ý là sự điều chỉnh hệ thống nhằm giải quyết vấn đề người chơi quá lạm dụng lối chơi fast 9 và chỉ roll tướng 4 vàng 3 sao.  Ngoài ra, một số Vòng Kỳ Ngộ cũng đã bị xóa khỏi trò chơi trong bản cập nhật này. Điều này cho thấy sự nỗ lực của Riot Games trong việc tạo ra một môi trường cạnh tranh công bằng và thú vị cho người chơi ĐTCL mùa 11.

10 đội hình meta TFT mùa 11 sắp ra mắt mà người chơi nên sử dụng

Những đội hình meta này đã được nhóm chuyên gia ĐTCL phân tích kỹ lưỡng, xem xét các thay đổi trong cơ chế của trò chơi, điều chỉnh các vị tướng và sự dịch chuyển tổng thể của meta game. Dù người chơi là một game thủ ĐTCL lão làng hay một tân binh, 10 đội hình này sẽ cung cấp cho người chơi một nền tảng vững chắc để vươn lên thành công trong môi trường thách thức và biến động của mùa giải 11.

Đội hình Thần Thoại

Thần Thoại trong DTCL mùa 11 được xem là biểu tượng của sức mạnh của sự tiến hóa, với khả năng tăng máu cùng sát thương vật lý + phép cho các tướng. Đặc biệt, khi đạt mốc 10 thì các tướng Thần Thoại sẽ hoá trở thành các vị tướng Sử Thi và nhận thêm chỉ số. Đội hình Thần Thoại cần được xây dựng dựa trên việc tối ưu hóa sức mạnh của các tướng chủ chốt như Lillia và Hwei. Chiến thuật chủ đạo của đội hình này là tập trung vào việc nâng cấp sao cho các tướng này và xây dựng các vật phẩm cần thiết để tối ưu hóa sức mạnh của họ.

meta-tft-3

Một số vị tướng chủ chốt và trang bị khuyến nghị trong đội hình meta TFT này: Lillia: Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy Rabadon, Găng Bảo Thạch hoặc Shojin; Hwei: Shojin, Găng Bảo Thạch, Quỷ Thư Morello. Người chơi nên tập trung vào việc lên cấp và nâng sao cho các tướng này, đồng thời sử dụng các lõi công nghệ nâng cấp như Vương Miện Thần Thoại và Huy Hiệu Thần Thoại để tăng cường khả năng chiến đấu cho đội hình. Với hàng chống chịu thì người chơi cần bổ sung những trang bị cần thiết để những vị tướng đó có được sức chống chịu cho hàng sau gây sát thương

Đội hình Hắc Ám – Meta TFT

Tộc Hắc Ám trong ĐTCL mùa 11 đặc trưng bởi khả năng kết liễu tướng địch ở ngưỡng máu thấp và tạo Lá Chắn mạnh mẽ ở đầu trận đấu. Đặc biệt khi kích hoạt mốc 9 Hắc Ám thì các tướng Hắc Ám có thể nhận thêm vật phẩm từ kẻ địch bị hạ gục. Tộc hệ này bao gồm các tướng như Darius, Yone, Yorick, Alune, Sett và Sylas, với sức mạnh hỗn hợp từ AD và AP. Để kết liễu nhanh chóng, người chơi nên tập trung vào việc xây dựng đội hình với các tướng có khả năng gây sát thương cao như Alune và Yone. Việc slowroll để nâng cấp Alune và Yone lên 3 sao hoặc lên cấp nhanh để sử dụng sức mạnh của Sylas và Sett là hai chiến thuật phổ biến.

meta-tft-4

Tướng và trang bị tối ưu cho đội hình meta TFT này: Alune: Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Shojin; Yone: Cung Xanh, Vô Cực Kiếm, Bàn Tay Công Lý; Sylas: Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ, Găng Bảo Thạch; Sett: Huyết Kiếm, Bàn Tay Công Lý, Quyền Năng Khổng Lồ. Trang bị cho các tướng Hắc Ám cần được lựa chọn cẩn thận để tối ưu hóa khả năng gây sát thương và chống chịu. Người chơi cần đánh xung quanh Yone, Alune ở giai đoạn đầu. Khi ở giai đoạn cuối trận thì bổ sung thêm Sett và Sylas để có được nguồn chống chịu và sát thương lớn.

Đội hình Thiên Cung

Thiên Cung trong meta DTCL là một lực lượng đáng gờm với khả năng tăng cường chỉ số duy nhất cho từng tướng. Các chỉ số này không chỉ gia tăng theo số lượng tướng Thiên Cung trên bàn đấu mà còn tăng theo cấp độ của họ, làm cho đội hình này trở nên mạnh mẽ và linh hoạt. Để tối ưu hóa tộc Thiên Cung, người chơi nên tập trung vào việc nâng cấp sao cho các tướng chủ chốt như Qiyana, Soraka và Wukong. Việc triển khai lối chơi slow roll mà vẫn tăng tiến sức mạnh tốt cho các quân cờ Thiên Cung cùng các quân cờ bổ trợ khác là một chiến thuật hiệu quả.

meta-tft-5

Mặc dù, đội hình meta TFT này không còn tăng tiến sức mạnh theo cấp sao của tướng. Nhưng hiện tại tộc hệ này sẽ ban thêm 70% chỉ số cho các tướng Thiên Cung. Không chỉ mỗi Thiên Cung, mà người chơi còn có thể thêm vào những vị tướng carry khác như Kayn, Morgana hoặc Lee Sin. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối trận khi kết hợp với Wukong cùng những hiệu ứng của Thiên Cung sẽ tạo nên một nguồn sát thương lớn cho toàn bộ đội hình.

Đội hình Senna Cảnh Vệ

Tộc Cảnh Vệ là một trong những đội hình meta TFT được biết đến với khả năng chống chịu vượt trội, giảm sát thương gánh chịu và có nhiều hiệu ứng khó chịu kèm theo. Đặc biệt, trong 10 giây đầu tiên của giao tranh, Cảnh Vệ được giảm thêm sát thương, tạo nên một tuyến phòng thủ vững chắc. Để tối ưu hóa tộc Cảnh Vệ khi chơi, người chơi nên xây dựng đội hình có khả năng chống chịu cao và kết hợp với các đội hình tấn công từ xa của Senna Bắn Tỉa. Cảnh Vệ rất dễ xây dựng vì bể tướng rộng và có sức mạnh cân bằng trong suốt trận đấu.

meta-tft-6
top-doi-hinh-dtcl – top-doi-hinh-dtcl-8

Người chơi cũng cần lựa trang bị phù hợp với từng vị tướng để tối ưu hóa khả năng chống chịu và gây sát thương của tướng Cảnh Vệ, giúp họ trở thành bức tường thép trước mặt đội hình đối phương. Tuỳ vào cách chơi mà người chơi có thể linh hoạt bổ sung các tướng carry khác vào đội hình của mình để củng cố nguồn sát thương chính. Trong khi đó, các tướng Cảnh Vệ sẽ đảm nhận nhiệm vụ chống chịu trong một thời gian dài cho Senna.

Đội hình Đấu Sĩ

Tộc hệ Đấu Sĩ với khả năng tăng máu tối đa, làm cho các tướng trở nên cực kỳ trâu bò và khó bị hạ gục. Đặc biệt, ở mốc kích hoạt 8 Đấu Sĩ, họ còn gây thêm sát thương vật lý trên đòn đánh tiếp theo, tăng thêm sức mạnh cho đội hình. Đội hình Đấu Sĩ thường được xây dựng với mục tiêu tạo ra một hàng rào phòng ngự vững chắc, kết hợp với các tướng có khả năng gây sát thương từ xa như Pháp Sư hoặc Xạ Thuật Sư. Người chơi nên tập trung vào việc nâng cấp sao cho các tướng Đấu Sĩ và lựa chọn trang bị phù hợp để tăng cường khả năng sống sót và sát thương cho đội hình meta TFT này.

meta-tft-7

Tướng và trang bị nổi bật mà người chơi cần xây dựng: Tahm Kench: Vuốt rồng, Giáp máu, Thú tượng thạch giáp; Galio: Thú tượng thạch giáp, Vuốt rồng, Giáp máu warmog; Sylas: Huyết kiếm, x2 Quyền năng khổng lồ. Các trang bị trên được lựa chọn để tăng khả năng chống chịu và gây sát thương của tướng Đấu Sĩ, giúp chúng trở thành bức tường thép trước mặt đội hình đối phương. Với lượng trang bị này, Sylas sẽ là tướng carry chính, nếu có thể thì người chơi cần thay đổi thêm một số tướng 5 hoặc 4 vàng khác để có thêm sát thương cho toàn bộ đội hình.

Đội hình Pháp Sư – Meta TFT

Pháp Sư là lực lượng chủ chốt mang lại sát thương phép thuật đáng kể, với khả năng tăng Mana và Sức Mạnh Phép Thuật (SMPT) cho cả đội. Điều này cho phép các vị tướng này tung ra các kỹ năng mạnh mẽ liên tục, gây sát thương lan và khống chế đối thủ. Để chơi đội hình này, người chơi cần xây dựng đội hình xoay quanh các Pháp Sư có khả năng gây sát thương cao như Ahri và Lissandra. Việc kết hợp các tướng Pháp Sư với các tộc hệ khác như Thần Thoại hoặc Sử Gia cũng có thể tạo ra sự kết hợp mạnh mẽ, tận dụng lợi thế từ các hiệu ứng độc đáo của họ.

meta-tft-8

Tướng và trang bị phù hợp cho các tướng carry của đội hình meta TFT này như sau: Ahri: Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Shojin; Lux: Shojin, Nanh Nashor, Găng Bảo Thạch; Syndra: Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon. Những trang bị này giúp tăng cường SMPT và hồi Mana, cho phép các Pháp Sư gây ra lượng sát thương lớn trong thời gian ngắn. Đội hình này thường chỉ mạnh ở giai đoạn giữa và cuối trận khi kích đầy đủ các hệ và có đủ trang bị cho các tướng chủ chốt. Vậy nên người chơi cần cân nhắc thay đổi đội hình sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh.

Đội hình Bắn Tỉa – Định Mệnh

Bắn Tỉa là tộc hệ gây sát thương từ xa với khả năng tăng tầm đánh và gây sát thương gia tăng theo khoảng cách. Các tướng Bắn Tỉa trong đội hình meta TFT này như Caitlyn, Kog’Maw, Senna, Aphelios và Ashe có thể gây ra lượng sát thương lớn khi đứng ở vị trí an toàn phía sau. Để gây sát thương từ xa, người chơi nên xây dựng đội hình có các tướng Bắn Tỉa kết hợp với các tướng chống chịu như Cảnh Vệ hoặc Định Mệnh để bảo vệ họ. Việc tối ưu hóa sức mạnh của Bắn Tỉa thông qua việc nâng cấp sao và lựa chọn trang bị phù hợp là chìa khóa để chiến thắng trong mọi trận đấu.

meta-tft-9

Tướng và trang bị tối ưu mà người chơi cần nắm cho đội hình này: Caitlyn: Shojin, Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm; Kog’Maw: Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Nanh Nashor; Aphelios: Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo, Diệt Khổng Lồ; Ashe: Cung Xanh, Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm. Với đội hình này thì Aphelios và Ashe vẫn là hai vị tướng Bắn Tỉa carry tốt nhất. Người chơi phải biết cách tận dụng vị trí đứng của hai vị tướng này trong đội hình khi giao tranh với kẻ địch. Các vị tướng chống chịu trong đội hình là Thresh Amumu và Sett. Những vị tướng này sẽ là bức tường thành vững chắc để các tướng Bắn Tỉa thoải mái xả sát thương.

Đội hình Thuật Sĩ

Tộc Thuật Sĩ là đội hình meta TFT nổi tiếng với khả năng kiểm soát trận đấu thông qua việc tăng năng lượng và sức mạnh phép thuật. Những vị tướng này có thể tạo ra những pha giao tranh mạnh mẽ với kỹ năng diện rộng, làm cho đối thủ khó lòng chống đỡ. Để xây dựng đội hình Thuật Sĩ mạnh mẽ, người chơi cần kết hợp các tướng như Xayah & Rakan, Lillia, Annie, Azir, Alune, Tahm Kench, Janna và Kog’Maw.

meta-tft-10

Đội hình meta TFT này phù hợp khi người chơi có nhiều vật phẩm tăng sát thương phép. Các tướng Thuật Sĩ và trang bị phù hợp bao gồm: Alune: Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Shojin; Annie: Thú Thượng Thạch Giáp, Nỏ Sét, Giáp Máu; Azir: Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Shojin; Lillia: Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy Rabadon, Kiếm Súng Hextech. Với sự kết hợp của các tướng và trang bị này, đội hình Thuật Sĩ sẽ có khả năng gây sát thương phép thuật mạnh mẽ và kiểm soát trận đấu hiệu quả, đặc biệt là trong các pha giao tranh lớn.

Trong giai đoạn đầu, đội hình này gặp khá nhiều khó khăn bởi các tướng Thuật Sĩ 2,3 vàng còn rất yếu và chưa có trang bị thích hợp. Người chơi cần phải biết giữ máu và vàng đến level cao hơn để tìm kiếm các tướng Thuật Sĩ 4-5 vàng. Lúc này lượng trang bị cũng đã vừa đủ để có thể gia tăng sát thương của những vị tướng này. Người chơi có thể kết hợp trang bị sát thương và chống chịu cho toàn bộ đội hình một cách dễ dàng.

Đội hình Sử Gia

Tộc hệ Sử Gia là một đội hình đáng gờm thuộc meta TFT, với khả năng tăng máu và sức mạnh phép thuật cho các tướng, đặc biệt là Kayle qua mỗi giai đoạn trận đấu. Tộc Sử Gia có khả năng triệu hồi Kayle, một tướng có sức mạnh tăng dần theo thời gian, giúp cô ấy tăng 20% tốc độ đánh trong mỗi giai đoạn. Điều này tạo nên một lợi thế lớn trong việc kiểm soát và dẫn dắt các pha giao tranh. Đội hình Sử Gia mạnh mẽ có thể kết hợp với Song Đấu và Cảnh Vệ để tối ưu hóa sức mạnh chiến đấu. Tướng kết hợp bao gồm Irelia, Rakan, Galio, Zoe, Sett, Lee Sin, Riven, Zyra, Garen, và Sivir. Đội hình này sẽ mạnh khi bạn đạt cấp 8 và trở nên cực kỳ mạnh mẽ khi đạt cấp 10.

meta-tft-11

Các tướng và trang bị phù hợp với các tướng carry của meta TFT Sử Gia bao gồm: Galio: Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Thanh Tẩy, Giáp Máu Warmog; Irelia: Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Bùa Đỏ. Với sự kết hợp của các tướng và trang bị này, đội hình Sử Gia có thể chống chịu và gây ra sát thương đáng kể, đặc biệt trong các pha giao tranh lớn. Mặc dù khi đạt mốc Sử Gia cao thì Kayle sẽ có nguồn sát thương lớn, nhưng vị tướng này lại khá mỏng mong. Vì thế người chơi cần biết cách sắp xếp Kayle sao cho chắc chắn nhất, để né được những đòn trí mạng từ đội địch. Ngoài ra, đội hình này cần bổ sung thêm sát thương từ những vị tướng khác như Irelia, Zoe hoặc Wukong để gia tăng nguồn sát thương hơn.

Đội hình Ashe Sứ Thanh Hoa

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11, đội hình Ashe Sứ Thanh Hoa nổi bật với khả năng kiểm soát trận đấu xuất sắc nhờ sức mạnh của tộc Sư. Đội hình này tập trung vào việc tăng tốc độ đánh và giảm sát thương nhận vào, làm cho Ashe trở thành một trong những tướng chủ lực không thể thiếu. Sức mạnh của Sử Thanh Hoa đến từ khả năng tốc độ đánh và khả năng chống chịu, giúp các tướng trong đội hình có thể chống chịu và gây sát thương mạnh mẽ trong suốt cuộc chiến.

meta-tft-12

Cách lên đội hình meta TFT Sử Thanh Hoa bao gồm việc kết hợp các tướng như Lissandra, Ashe, Amumu và Lux cùng với các tướng Pháp Sư, Cảnh Vệ và Thuật Sĩ để tối ưu hóa sức mạnh. Mục tiêu là tạo ra một đội hình cân bằng giữa khả năng gây sát thương và khả năng chống chịu. Ngoài Amumu ra thì đội hình này cần có sự chống chịu từ Annie và Nautilus, đây là hai vị tướng có độ chống chịu và khống chế cao nhất. Đặc biệt, với sự góp mặt của các tướng Thuật Sĩ thì cả đội hình có thể sử dụng kỹ năng liên tục và phụ Ashe gây thêm sát thương lên kẻ địch.

Kết luận

Mùa 11 của Đấu Trường Chân Lý hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi và cơ hội mới cho người chơi. Những đội hình meta TFT được đề cập trong bài viết này sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu và thử nghiệm các chiến lược mới.  Điều quan trọng là người chơi phải linh hoạt và sẵn sàng điều chỉnh chiến lược khi meta thay đổi. Mỗi đội hình có những ưu và nhược điểm riêng, vì vậy người chơi cần tìm hiểu kỹ càng và thích ứng theo cách chơi của mình.

Xem thêm:

Tộc hệ được ưa chuộng với những đội hình meta trong ĐTCL mùa 11

5 đội hình reroll leo rank nhanh chóng cho ĐTCL mùa 11

Tin mới nhất
code
Code Blox Fruit (Blox Piece) tháng 09/2024 x2 EXP, reset chỉ số mới nhất, cách nhập
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID