Meta tập trung cho AI

Mê mẩn Metaverse đến mức đổi cả tên công ty, Mark Zuckerberg lại đổi hướng sang tập trung cho AI

XEM NHANH

Cách đây không lâu, Mark Zuckerberg đã đổi tên công ty của mình thành Meta. Mục tiêu của họ hướng tới metaverse. Tuy nhiên hiện tại, Meta vừa công bố họ sẽ tập trung phát triển AI trong thời gian tới. 

Meta tập trung phát triển AI trong thời gian tới

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng vài tháng trước công ty mẹ của Facebook đã đổi tên thành META. Thời điểm đó, công ty định hướng sẽ phát triển Metaverse. Tuy nhiên mới đây, META đã thông báo sa thải 10.000 nhân viên. Đây là một trong những cách để công ty cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh thu quảng cáo giảm. Tuy nhiên điểm đáng chú ý là tuyên bố: Trí tuệ nhân tạo giờ đây cũng quan trọng với công ty siêu dữ liệu.

Meta tập trung cho AI

Tuyên bố của Mark Zuckerberg cho biết “Khoản đầu tư lớn nhất duy nhất của chúng tôi là thúc đẩy AI và tích hợp nó vào mọi sản phẩm của chúng tôi”. Meta muốn đầu tư AI để khám phá mang lại trải nghiệm phong phú cho người dùng. Bên cạnh đó, một phần lý do khiến Meta chuyển hướng là vì cuộc đua ChatGPT (OpenAI), Bing (Microsoft) và Bard (Google). Hoặc cũng có thể Meta vẫn đang muốn cạnh tranh với đối thủ Tiktok.

Meta tập trung cho AI

Việc chuyển hướng này cũng khiến Meta vấp phải chỉ trích vì khoản đầu tư khổng lồ trước đó là muốn biến công ty thành doanh nghiệp đầu tiên sử dụng metaverse. Năm 2022, Meta báo lỗ 13.7 tỷ đô la, nên có thể việc tập trung cho AI là muốn xoa dịu các nhà đầu tư. Chưa thể chắc chắn kế hoạch của họ là gì nhưng tạm thời Meta sẽ là công ty phát triển cả Metaverse và AI.

Trên đây là thông tin Meta tập trung cho AI. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy Chat GPT vượt tầm kiểm soát của con người

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill