Meta-Quest-3-1

Meta Quest 3 trình làng với hiệu năng mạnh gấp đôi Meta Quest 2, hỗ trợ lên đến 500 game VR

XEM NHANH

Không gì thú vị hơn việc đón chào một sản phẩm công nghệ mới, và đó chính là Meta Quest 3 – bản nâng cấp tiếp theo của dòng tai nghe thực tế ảo nổi tiếng Meta Quest. CEO Mark Zuckerberg vừa thông báo về sự ra đời của sản phẩm này hứa hẹn sẽ cung cấp một trải nghiệm VR vượt trội, mang đến nhiều trò chơi và ứng dụng hơn bao giờ hết.

Được giới thiệu với giá $499,99, Meta Quest 3 sẽ ra mắt toàn cầu vào mùa thu năm nay. Thời điểm công bố sản phẩm này đáng chú ý, nằm ngay trước WWDC của Apple, dường như Meta đang cố gắng lấy đi ánh hào quang từ Apple, đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Meta-Quest-3-2

Meta Quest 3 gây ấn tượng với hiệu năng vượt trội

Meta Quest 3 đáng chú ý với độ phân giải màn hình cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm Quest 2. Nó được trang bị “chipset Snapdragon thế hệ tiếp theo”, cho hiệu suất đồ họa cao hơn gấp đôi so với Quest 2 tạo nên những trải nghiệm VR mượt mà, chân thực. Ngoài ra, tai nghe mới cũng hỗ trợ truyền tải màu sắc đầy đủ, làm tăng thêm độ phân giải cho các trải nghiệm thực tế hỗn hợp.

Một trong những cải tiến đáng chú ý khác là cấu hình quang học đã được tinh giản, “mỏng hơn 40%” so với phiên bản trước. Bộ điều khiển Touch Plus được thiết kế lại hoàn toàn, giảm thiểu sự cần thiết của các vòng theo dõi bên ngoài. Qua đó giúp người dùng cảm thấy như nó là một phần tự nhiên của bàn tay. TruTouch haptics, một tính năng từ Touch Pro cũng được tích hợp trong Quest 3, cho phép bạn có thêm lựa chọn bộ điều khiển.

Điểm nổi bật cuối cùng mà Quest 3 mang lại chính là sự tương thích với hơn 500 trò chơi, ứng dụng và trải nghiệm VR hiện có trong thư viện của Quest 2. Với số lượng lớn nội dung sẵn có, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn để khám phá.

Meta-Quest-3-3

Tạm kết

Song song với sự ra mắt của Meta Quest 3, Meta Quest 2 vẫn sẽ tiếp tục được bán với giá $299,99 (khoảng 7 triệu đồng) cho phiên bản 128GB và $349,99 (khoảng 8.2 triệu đồng) cho phiên bản 256GB. Cả hai phiên bản Meta Quest 2 và Meta Quest Pro đều sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm tăng cường hiệu suất của GPU và CPU, cùng với tính năng Dynamic Resolution Scaling.

Chung quy lại, với sự ra mắt của Meta Quest 3, Meta đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực công nghệ VR. Với các cải tiến vượt bậc, Meta Quest 3 hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm VR chưa từng có.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

 

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày