meta-ai-1

Meta giới thiệu AI giúp biến ảnh tĩnh thành ảnh động trong chớp mắt

XEM NHANH

Mới đây, Meta đã vừa công bố một dự án trí tuệ nhân tạo AI mã nguồn mở, cho phép hô biến những tấm ảnh tĩnh vô tri thành ảnh động cực kỳ thú vị.

AI mới của Meta thú vị như thế nào?

Theo đó, nhóm Nghiên cứu cơ bản (FAIR) của Meta vào năm 2021 đã cho phát hành phiên bản web của công cụ này. Công cụ sẽ yêu cầu người dùng tải lên một tấm hình của một nhân vật giống con người hoặc chọn một hình minh họa bất kỳ.

meta-ai-3

Nếu như người dùng sử dụng bức vẽ riêng của chính họ vẽ, họ sẽ nhận được một thông báo sau khi tải lên có nội dung là đồng ý yêu cầu liệu Meta có thể sử dụng bức vẽ của người dùng để giúp đào tạo và cải thiện cho AI của công ty hay không.

Tiếp đến, sau khi chấp nhận yêu cầu từ Meta, người dùng sẽ cần phải điều chỉnh kích thước sao cho các phần khung lựa chọn phù hợp và vừa vặn với bức vẽ của họ. Ngoài ra, công cụ này sẽ có sẵn cho người dùng một cây bút và cục tẩy để có thể tùy ý chỉnh sửa bức vẽ.

meta-ai-2

Sau cùng, người dùng sẽ thấy phiên bản hoạt hình từ chính bức vẽ của họ. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều hoạt ảnh khác nhau từ 4 danh mục: múa, nhảy, đi bộ hoặc làm những động tác hài hước.

Chỉ sau vài tháng bản thử nghiệm hoạt động, đa có tới gần 2 triệu hình ảnh được người dùng cho phép Meta sử dụng nhằm mục đích đào tạo AI. Các hình ảnh được cung cấp chủ yếu là nhân vật hoạt hình, cá, thú nhồi bông và logo của các công ty.

Meta đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog như sau: “Bằng cách công bố mô hình và mã nguồn mở, dự án cung cấp một điểm khởi đầu cho các nhà phát triển xây dựng và mở rộng dự án, thúc đẩy một nền văn hóa đổi mới và hợp tác trong cộng đồng mã nguồn mở”.

Bạn đọc có thể truy cập vào Animated Drawing ngay tại đây để sử dụng thử AI đầy thú vị này.

Tạm kết

Bạn đọc có nhận xét và suy nghĩ cá nhân như thế nào về dự án này của Meta? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất