messenger-tren-ios-1

Trong tương lai, người dùng sẽ phải sử dụng Touch ID hoặc Face ID nếu muốn mở được Messenger trên iOS

XEM NHANH

Theo một thông tin mới nhất tới từ tờ iPhonehacks, trong tương lai nếu như muốn mở được Messenger trên iOS, người dùng iPhone hoặc iPad có thể sẽ cần phải sử dụng đến Touch ID hoặc Face ID. 

Messenger trên iOS sẽ cần phải có Touch ID hoặc Face ID mới có thể mở được?

Theo đó, chính Facebook cũng đã xác nhận rằng họ đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm tính năng sử dụng Face ID để có thể truy cập vào hộp thư đến trên Messenger. Facebook cũng nói thêm rằng, với tính năng này người dùng có thể khóa hoặc mở khóa tùy ý ứng dụng Messenger bằng cách dùng chính hệ thống bảo mật sinh trắc học Face ID.

Ở thời điểm hiện tại Facebook mới chỉ đang thử nghiệm với Face ID nhưng nếu thành công, họ có thể áp dụng thêm cả bảo mật vân tay Touch ID. Vậy là trong tương lai, mỗi khi muốn sử dụng ứng dụng Messenger, bạn sẽ cần phải trải qua một bước nữa là xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID.

messenger-tren-ios-2

Ảnh chụp màn hình về tính năng mới của Messenger trên iOS

Nhìn vào bức ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy cách để bật Face ID cho ứng dụng Messenger. Sẽ có rất nhiều lựa chọn để yêu cầu Face ID ngay khi rời khỏi ứng dụng, 1 phút sau khi rời khỏi hoặc 1 tiếng sau khi rời khỏi. Facebook hiện mới chỉ đang thử nghiệm tính năng này trên một nhóm nhỏ người dùng và trong thời gian sắp tới, tính năng này sẽ dần được triển khai cho tất cả người dùng iOS.

Người đại diện của Facebook cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người nhiều sự lựa chọn bảo mật hơn để có thể bảo vệ những tin nhắn riêng tư của họ theo cách tốt nhất và gần đây, chúng tôi cũng đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm tính năng cho phép bạn có thể mở khóa ứng dụng Messenger bằng chính thiết lập khóa màn hình trên điện thoại của bạn”.

Kết

Vậy theo bạn đọc, tính năng này có thật sự cần thiết hay không và bạn có đồng ý nếu như Facebook triển khai tính năng này cho người dùng trên toàn cầu. Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review tai nghe WF-XB700 – Cứng cáp, Bền bỉ, Pin khoẻ, Extra Bass chất, giá chưa tới 3 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết