mess

Ứng dụng tin nhắn của Facebook – Messenger

XEM NHANH

Hiện nay, chúng ta đã quá quen thuộc với ứng dụng nhắn tin của Facebook đó chính là Messenger. Đây là một ứng dụng riêng biệt được liên kết với tài khoản Facebook của người dùng để dễ dàng nhắn tin và gọi điện thoại. Tuy nhiên, đối với những người mới lần đầu tiên sử dụng Facebook vẫn chưa hiểu rõ về ứng dụng tin nhắn này. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu tổng quan về ứng dụng nhắn tin này nhé.

Tìm hiểu ứng dụng Facebook Mess là gì? 

Messenger hay còn được gọi là Mess là một phần mềm nhắn tin nhanh được phát hành bởi công ty Meta. Ứng dụng này hoạt động dựa trên giao thức MQTT, đây là một giao thức kết nối mạng được dùng để vận chuyển các tin nhắn giữa những thiết bị với nhau. Ứng dụng này được ra mắt trên thị trường lần đầu tiên trong năm 2011 do Facebook phát hành. 

mess-1

Trước kia, phần mềm này vốn chỉ là tính năng nhắn tin của ứng dụng Facebook. Tuy nhiên, sau này khi ứng dụng được tách biệt hoàn toàn thành ứng dụng riêng hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng nhắn tin bằng các ký tự, giọng nói, hình ảnh và sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như điện thoại hoặc máy tính.

Những tính năng chính của ứng dụng Mess 

Ứng dụng này được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi một số tính năng đặc biệt và hấp dẫn như: 

Tích hợp trên đồng hồ thông minh 

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này để gửi tin nhắn và trả lời ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể gửi định vị, gửi tin nhắn giọng nói ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình dễ dàng và nhanh chóng. 

mess-2

Các tin nhắn được mã hóa bí mật và riêng tư 

Ứng dụng Messenger đã tích hợp công cụ nhắn tin riêng tư để người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh được thời gian tự hủy tin nhắn ngay sau khi người nhận vừa đọc xong. Đặc biệt, với mỗi tin nhắn được gửi đều được tự động mã hóa các ký tự đặc biệt. Điều này giúp các hacker có thể tránh đọc được nội dung tin nhắn của bạn. 

mess-3

Chế độ Dark Mode hữu ích

Ứng dụng Mess còn được tích hợp tính năng Dark Mode để người dùng dễ dàng sử dụng vào ban đêm. Điều này giúp giảm được phần chói của đèn nền trên chiếc điện thoại và tránh người dùng bị mỏi mắt. 

mess-4

Kho Sticker và Filter đa dạng 

Ứng dụng này đã được tích hợp rất nhiều Sticker, Emoji trong kho lưu trữ của mình. Các Sticker và Emoji cực kỳ đa dạng, được thiết kế đẹp mắt, hút mắt và hoàn toàn được sử dụng miễn phí. Người dùng hoàn toàn có thể được thỏa sức thể hiện cá tính của mình trong các tin nhắn. Bên cạnh đó, với tính năng Filter người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các bức ảnh của mình trở nên lung linh hơn trước khi được gửi đi. 

mess-5

Tính năng gọi thoại, video call theo nhóm 

Một trong những điều đặc biệt của ứng dụng Mess đó chính là được tích hợp tính năng nhắn tin, gọi thoại, gọi video call theo nhóm nhiều người. Với tính năng này người dùng sẽ không bị bỏ lỡ những tin nhắn hay cuộc gọi nào dù đang ở gần hay ở xa. Đặc biệt, với các cuộc gọi video call được tích hợp tính năng như thêm hiệu ứng, ứng dụng AR và thêm màu. 

mess-6

Các tính năng thú vị trên công cụ tin nhắn 

Bên cạnh tính năng gửi tin nhắn, chụp ảnh, emoji hay ghi âm, người dùng còn có thể trải nghiệm một số tính năng thú vị khác. Những tính năng đó có thể kể đến như chơi game cùng người chat, chia sẻ vị trí, công cụ nhắc nhở và gửi gift. 

mess-7

Hướng dẫn cách tải và cài đặt ứng dụng Mess bằng điện thoại

Dưới đây là các bước hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng ngay trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ truy cập vào ứng dụng CH Play đối với hệ điều hành Android và Appstore đối với hệ điều hành iOS. Sau đó, trên thanh tìm kiếm bạn sẽ nhập từ khóa “Messenger” rồi bấm Enter. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ nhấn vào mục “Nhận” rồi chờ tải về điện thoại iOS hay bấm vào mục “Cài đặt” đối với điện thoại hệ điều hành Android. Sau đó, bạn chỉ cần chờ 1 phút để ứng dụng được tải về thiết bị. Khi đã tải về điện thoại hoàn tất, bạn chỉ cần bấm “Mở” là hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng thành công.

mess-8

Cách tải và cài đặt ứng dụng Messenger ngay trên máy tính

Để có thể tải và cài đặt ứng dụng này trên máy tính, bạn có thể áp dụng một trong ba cách dưới đây: 

Cách 1: Truy cập vào ứng dụng trực tiếp ngay trên trình duyệt web 

Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng miễn phí và dễ dàng mà không cần phải tải về thiết bị ngay sau khi đăng nhập vào Facebook. Lúc này, bạn chỉ cần ấn vào mục biểu tượng hình tin nhắn nằm trên thanh menu là đã có thể sử dụng được ứng dụng này. 

mess-9

Cách 2: Tải phần mềm từ cửa hàng Microsoft 

Dưới đây là các bước thực hiện tải phần mềm này từ cửa hàng Microsoft mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Microsoft trên máy tính rồi bấm tìm kiếm “Messenger” ngay trên thanh công cụ. Sau đó, bạn sẽ thấy thông tin tổng quan về ứng dụng này hiển thị trên màn hình. 

mess-10

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ bấm vào mục Install để tải về máy và chờ trong giây lát để hoàn thành tải phần mềm này trên máy tính của mình. Khi đã hoàn tất tải ứng dụng này về máy, bạn chỉ cần bấm chọn Open là có thể mở và đã sử dụng được. 

mess-11

Cách 3: Tải phần mềm Mess ngay trên website 

Để có thể tải ứng dụng trên website, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn tìm kiếm ứng dụng này trên Google Chrome rồi bấm chọn mục “Tải xuống cho Windows” và chờ trong giây lát. 

mess-12

  • Bước 2: Sau khi ứng dụng file.exe vừa được tải xuống, bạn chỉ cần chờ chút để phần mềm được cài đặt trong máy. Khi Face Messenger được cài đặt hoàn tất, ứng dụng sẽ tự được khởi động và bạn có thể hoàn toàn sử dụng. 

mess-13

Hướng dẫn cách mở cửa sổ pop-up trên ứng dụng Messenger 

Cửa sổ pop-up trên ứng dụng là tính năng được phát triển riêng dành cho ứng dụng này ngay trên điện thoại. Tính năng pop-up với điểm nổi bật chính là hình icon đại diện của người đang chat hiển thị trò chuyện trên màn hình điện thoại. Dưới đây là cách bật popup chat Mess trên điện thoại iPhone và Android mà bạn có thể tham khảo: 

Cách bật popup chat trên điện thoại iPhone 

Đối với điện thoại hệ điều hành iOS, bạn có thể bật bong chat ứng dụng này theo các bước cụ thể dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải update phiên bản mới nhất của ứng dụng trên điện thoại của mình. 
  • Bước 2: Khi bạn đã update được ứng dụng mới nhất thì bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm Facebook. Sau đó, trên màn hình chính bạn sẽ nhấn chọn vào mục Menu có biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở phía góc phải dưới màn hình. Tiếp theo, bạn sẽ kéo xuống ngay dưới mục Thông báo rồi bấm chọn Thông báo qua ứng dụng này. 

mess-14

  • Bước 3: Ngay tại cửa sổ thông báo Mess, bạn chỉ cần bấm chọn vào mục Pop-up là xong. 

mess-15

Tuy nhiên, tính năng bật bong bóng chat ứng dụng trên điện thoại iOS chỉ được cập nhật theo từng tài khoản. Do đó, nếu bạn chưa thể thực hiện được bước 3 thì nên kiên nhẫn để chờ đợi được cập nhật trong khoảng thời gian sắp tới. 

Cách bật popup chat Mess trên điện thoại Android

Đối với điện thoại hệ điều hành Android, bạn có thể bật bong chat ứng dụng này theo các bước cụ thể dưới đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ tiến hành mở phần mềm này ngay trên điện thoại hệ điều hành Android. Sau đó, bạn sẽ bấm chọn vào mục biểu tượng hình ảnh đại diện tài khoản của mình nằm ở góc trái trên màn hình hướng dẫn. 

mess-16

  • Bước 2: Tiếp theo, trên màn hình sẽ tự động chuyển đến danh mục được dùng để thiết lập ứng dụng Face Messenger. Ngay tại danh mục này, bạn sẽ bấm chọn vào mục bong bóng (Chat head). 

mess-17

  • Bước 3: Sau đó, bạn sẽ di chuyển thanh gạt sang thanh trạng thái nằm ở mục hiển thị về thông báo sang bên phải để có thể kích hoạt tính năng bong bóng chat trên ứng dụng này. 

mess-18

Sau khi đã thiết lập cài đặt xong, khi có người nhắn tin đến thì bạn sẽ thấy bong bóng chat ứng dụng này tự động hiển thị ngay trên điện thoại. Bạn có thể hoàn toàn nhấn giữ phần biểu tượng icon và di chuyển đến phần vị trí bất kỳ mà bạn muốn hoặc kéo xuống phần dấu “x” để xóa popup ở phía giữa dưới màn hình trên điện thoại. 

Một số mẹo sử dụng ứng dụng Mess mà có thể bạn chưa biết 

Bên cạnh những tính năng nhắn tin thông thường, bạn có thể áp dụng một số mẹo để sử dụng ứng dụng này hiệu quả hơn. 

Người dùng không cần phải đăng nhập tài khoản Facebook

Khi sử dụng ứng dụng này, người dùng không nhất thiết phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần sử dụng số điện thoại cá nhân của mình là có thể sử dụng được ứng dụng dễ dàng và nhanh chóng. 

mess-19

Tính năng đăng nhập nhiều tài khoản trên một thiết bị cùng lúc 

Đây là tính năng được tích hợp cho thiết bị điện thoại hệ điều hành Android. Với tính năng đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc sẽ cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý được nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị duy nhất. Để có thể thực hiện tính năng đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc, bạn chỉ cần bấm chọn cài đặt Mess, rồi chọn “Chuyển tài khoản” và bấm vào mục “Thêm tài khoản”. 

mess-20

Lưu trữ tin nhắn của người lạ

Khi những người gửi tin nhắn mà bạn không kết bạn với họ, ứng dụng này sẽ tự động di chuyển các tin nhắn này trong mục “Tin nhắn chờ”. Tuy nhiên, Facebook sẽ không thông báo tin nhắn đó như thế nào có thể do tính năng ngăn chặn tin nhắn spam. Để có thể lưu trữ hoặc giấu tin nhắn người lạ, bạn chỉ cần truy cập vào mục “Cài đặt” rồi chọn mục “Tin nhắn chờ” rồi chọn mục “Đánh dấu tất cả tin nhắn đã được đọc”. 

mess-21

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên bạn đã có thể nắm được những thông tin tổng quan về ứng dụng Facebook Mess và cách cài đặt phần mềm này về thiết bị của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nắm được một số tính năng khác và mẹo sử dụng phần mềm này. Hy vọng Hoàng Hà Mobile đã cung cấp những thông tin hữu ích về ứng dụng của Facebook cho bạn đọc. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600